เช็ก เห็นพ้อง อันเช เชลซีวืดป้องแชมป์

"เช็ก" ปัดลูกจุดโทษของ "เดมป์ซีย์" เอาไว้ได้

ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบเห็นด้วยกับ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ว่า สิงห์บลูส์ เชลซี คงหมดสิทธิป้องกันตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากเมื่อคืนวานทำได้แค่บุกเสมอ เจ้าสัวน้อย ฟูแลม แบบไร้สกอร์

เชลซี ยกพลไปเยือนถิ่นคราเวน ค็อทเทจ หวังเก็บสามแต้มออกจากถิ่น เจ้าสัวน้อย ฟูแลม ทว่าตลอดทั้ง 90 นาที ขุนพลแข้ง สิงห์บลูส์ ไม่สามารถเจาะตาข่ายได้ แถมช่วงทดเจ็บ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังบราซิเลียนซึ่งเล่นดีมาตลอดในเกมประเดิมสตาร์ทตัวจริง พลาดท่าเสียบ คลินท์ เดมป์ซีย์ จนเสียจุดโทษ ทว่ามิดฟิลด์ทีมชาติสหรัฐฯ ของเจ้าบ้านดันซัดบอลไปให้ ปีเตอร์ เช็ก ทุบทิ้งออกมาได้ จบเกมจึงเสมอกันไป 0-0

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ เชลซี เพิ่งเก็บได้เพียง 45 คะแนนจากการเตะ 26 นัด รั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลัง ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงห่างถึง 12 แต้ม ขณะที่โปรแกรมกำลังจะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย 12 นัด ทำให้ เช็ก เผยกับ สกาย สปอร์ตส สื่อเมืองผู้ดีทำนองยอมรับสภาพ เราพยายามทำประตูเพื่อชัยชนะ แต่ไม่กี่นาทีสุดท้ายของเกมเกือบต้องเสียท่า ซึ่งเมื่อจบเกมแบบนี้ก็ถือว่าเราพอมีความสุขกันได้จากการมีแต้มกลับออกมา อันที่จริงผมคิดว่าทีมเล่นกันได้ดีแล้ว เพียงแต่พลาดในจังหวะลุ้นสกอร์ไป

สำหรับตำแหน่งแชมป์ เรามีแต้มน้อยเกินไป แม้คำนวณดูแล้วมันยังไม่จบเสียทีเดียว แต่ ณ เวลานี้เราห่างจากคู่แข่งอยู่มาก เชลซี มาเสียสองคะแนนไปอีกในคืนนี้ อย่างไรก็ตาม หนทางยังอีกยาวไกล ผู้รักษาประตูทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ทิ้งท้าย

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กล่าวบ้าง มันยากแล้ว เราพยายามเล่นให้ดีที่สุดแบบเกมต่อเกม คืนนี้เรามีเกมที่ดี คู่ควรกับการเป็นผู้ชนะ แต่ก็นี่แหละฟุตบอล

นอกจากนี้กุนซือชาวอิตาเลียน ยังออกโรงป้อง เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) ที่ยังเบิกประตูไม่ได้ หลังได้โอกาสลงเล่นตัวจริง 2 นัด ผมคิดว่า เฟร์นานโด ทำงานเพื่อทีม รู้ว่าต้องเล่นอย่างไร ผมคิดว่าฟอร์มการเล่น 60 นาทีของเขาออกมาดีทีเดียว เขามีโอกาสที่จะทำประตู 2 หน แต่โชคไม่เข้าข้าง อย่างไรก็ตาม ต้องถือว่า เฟร์นานโด เล่นได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับนัดก่อนที่เจอกับ ลิเวอร์พูล

ทางฝั่ง มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือฟูแลม สุดเซ็งที่ ไมค์ ดีน เชิ้ตดำไม่ให้ทีมของตนยิงจุดโทษใหม่ เนื่องจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา วิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เดมป์ซีย์ จะซัดบอลไปติดเซฟ เช็ก เราค่อนข้างหัวเสียเพราะมีการเข้าไปในกรอบโทษก่อน ไมค์ ดีน ก็เห็นจังหวะดังกล่าวชัดเจน ดร็อกบา วิ่งเข้าไป ดังนั้นผู้ตัดสินควรเรียกบอลกลับมายิงกันใหม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์