แข้งปืนกุมกุญแจสำคัญในศึกพิชิตต่างดาวคือ...

สตีเว่น ฮาวเวิร์ด คอลัมม์นิซจากหนังสือพิมพ์เดอะซััน ชี้ว่ากุญแจสำคัญที่จะทำให้อาร์เซน่อล เอาชนะบาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะระเบิดศึกในวันพุธนี้ ก็คือตีนผีของธีโอ วัลคอตต์

เมื่อฤดูกาลก่อน บาร์เซโลน่า มายังเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม และโชว์การเล่นแบบเหนือชั้น ก่อนที่จะมาได้ประตูจากซลาตัน อิบราฮิมโมวิชในนาทีที่ 46 และ 59 แต่เมื่อวัลคอตต์ ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในนาที่ 66 เค้าใช้เวลาแค่ 3 นาทีในการยิงประตูตีไข่แตก และเป็นผู้เปิดบอลเข้ามาให้กับ เชส ฟาเบรกาส ก่อนที่เอล กาปิตัน จะถูกผู้เล่นบาร์ซ่าเสียบคว่ำในเขตโทษ

เกมส์นั้นวัลคอตต์ เล่นงานแบ๊คซ้ายของบาร์ซ่าอย่าง แม็กเวลล์ จนหัวทิ่มหัวตำ ส่วนในเกมส์นัดที่สองแม้ว่าปืนใหญ่จะพลาดแบบหมดรูป 1-4 จากความสุดยอดของลิโอแนล เมสซี่ แต่ประตูโทนของ เบนด์เนอร์ ก็มาจากการเปิดของวัลคอตต์ และปีนี้วัลคอตต์ก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดีขึ้นทั้งการยิงประตู และการเลี้ยงบอล ดังนั้นแบ๊คซ้ายของบาร์ซ่าเตรียมเจอฝันร้ายได้เลย

อีกคนที่น่าสนใจก็คือเจ้าหนูแจ๊ค วิลเชียร์ ที่ต้องเจอบทพิสูจน์ในการดวลกับ ซาบี้ เฮอร์นันเดซ และอันเดรีย อินเนสต้า สองมิดฟิลด์ชั้นอ๋องของยอดทีมแห่งคาตาลัน การแจ้งเกิดของวิลเชียร์ทำให้แผงกลางอาร์เซน่อลลงตัวแบบสุดๆ มีอเล็กซ์ ซง ทำหน้าที่ตัดเกมส์ วิลเชียร์ สนับสนุนทั้งเกมส์รับและเกมส์รุก ส่งผลให้ฤดูกาลนี้ เชส ฟาเบรกาส ขึ้นไปเล่นเกมส์รุกได้อย่างไม่ต้องพะวงหน้าพะวงหลังอีก

อาร์เซน่อลมีทีมที่ดีกว่าซีซั่นที่แล้ว กับการดวลกับทีมหมายเลขหนึ่งของโลก ผลจะออกมาเป็นเช่นไร......


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์