เวนเกอร์ชมวิลเชียร์เก่งรอบด้านเกมสอยหมาป่า

อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่เบื่อง่ายๆ กับการเชิดชูสรรเสริญศิษย์รักอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ ล่าสุดชมอีกแล้ว เก่งรอบด้านจริงๆ ในเกมที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านสอย วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ชี้ขอให้เพิ่มความมั่นใจอีกสักนิด จะกลายเป็นมิดฟิลด์จอมถล่มประตูชัวร์ แต่แอบเสียดาย ไอ้ปืนใหญ่ น่ายิง หมาป่า ให้พรุนกว่านี้

    อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกมากล่าวชื่นชม แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งคนเก่ง ว่า เป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ที่เก่งรอบด้าน โดดเด่นทั้งเกมรุกและรับ หลังจากที่เห็นเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้สุดยอดอีกครั้ง ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ไอ้ปืนใหญ่ เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เชือดนิ่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

    ถึงแม้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าชาวดัตช์ เป็นผู้ทำคนเดียวสองประตูในเกมนี้ แต่เจ้าหนู วิลเชียร์ วัย 19 ปี เล่นได้เข้าตา เวนเกอร์ แบบสุดๆ โดยนายใหญ่ทัพ เดอะ กันเนอร์ส เอ่ยปากชมศิษย์รักว่า แจ็ค เป็นผู้เล่นความสามารถสูง ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับและรุก วันนี้เขามีเกมที่ดีมากๆ เล่นเกมรับได้แจ๋ว รุกก็เยี่ยม เขาสร้างโอกาสทำประตูได้มากมาย จ่ายแบบทีเด็ดทีขาดได้หลายครั้ง  

    เขาเป็นเด็กที่มีความเชื่อมั่นสูง แต่เขาทำประตูไม่ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ เชส (ฟาเบรกาส) เคยเป็นมาก่อนอยู่พักหนึ่ง ผมเชื่อว่า เขาจะทำประตูได้ในเร็วๆ นี้แน่ เพราะเขาทำได้แค่เกือบมาหลายครั้งแล้ว บ่อยครั้งที่เขาออกอาการลังเลตอนกำลังยิงประตู เขาก็เลยเลือกที่จะจ่ายบอลไปให้คนอื่นแทนเป็นประจำ เมื่อใดที่เขามีความมั่นใจมากกว่านี้ นั่นแหละเขาจะทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำแน่นอน  

    บางช่วงของเกมนี้แทบจะทำเอาผมคลั่งอีกแล้ว เพราะเรามีโอกาสทำประตูมากมายครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ดันจบสกอร์กันไม่ได้ ตราบใดที่สกอร์ยังไม่ได้ขึ้นเป็น 2-0 มันก็ต้องเกิดอาการกังวลกันได้อยู่แล้ว ซึ่งเหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมเมื่อสัปดาห์ก่อน (บุกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-4 ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึง 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก) นั่นแหละ ยอดกุนซือเฟร้นช์แมนวัย 61 ปี เผย

    พร้อมกันนั้น เวนเกอร์ ยังกล่าวถึงผลงานโดยรวมของทีมในเกมนี้ว่า แต่เกมนี้เราวิ่งทำทางและมีการเคลื่อนไหวที่ดี สร้างโอกาสยิงได้มาก ไม่เสียประตูด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดีมากก่อนถึงเกมในวันพุธนี้ (เปิดบ้านรับมือ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ) สองประตูที่ยอดเยี่ยมมาจากการเข้าทำที่แตกต่างกัน ลูกแรกมาจาก ฟาเบรกาส ลูกสองมาจากการเล่นเกมโต้กลับด้วยการสัมผัสบอลเพียงจังหวะเดียว มองโดยรวมแล้ว ผมคิดว่าวันนี้เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้นะ

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110213_091.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์