เวนเกอร์คิดบวกแม้ปืนพลิกเสมอสาลิกาดง

 อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส อาร์เซน่อล พยายามมองโลกให้สวยงาม บอกไม่ได้ร้อนรนมากนัก หลังลูกทีมทำได้แค่เสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-4 เกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ได้ประตูนำ 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก พร้อมกระตุ้นลูกทีม ลืมเกมนี้ไปให้เร็วที่สุด


     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก คิดบวก บอกไม่ได้รู้สึกผิดหวังมากนัก หลังเห็นลูกทีมทำ 3 คะแนนหลุดมือ ในเกมเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สุดมัน 4-4 ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั้งที่นำโด่ง 4 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก 

     เกมนี้ ไอ้ปืนใหญ่ โชว์ฟอร์มเทพในช่วง 45 นาทีแรก โดยได้ประตูจาก ธีโอ วัลค็อตต์, โยฮัน ฌูรู และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 2 ประตู แต่ในครึ่งหลังเกมเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อ อาร์เซน่อล เหลือผู้เล่น 10 คน หลัง อาบู ดิยาบี้ โดนไล่ออก และกลายเป็นเจ้าบ้านไล่ยำใหญ่ และได้ 4 ประตูรวดจาก โจอี้ บาร์ตัน (จุดโทษ 2 ประตู), ลีออน เบสต์ และ ชีค ติโอเต้ ส่งผลให้แมตช์นี้แบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมัน 

     เวนเกอร์ ให้ความเห็นหลังจบเกมว่า มันเป็นเกมที่ดีเต็มไปด้วยความเข้มข้น โดยรวมแล้วผมต้องพูดว่า เราเล่นได้สุดยอดมากๆ เราต้องมองในแง่บวกสำหรับเกมนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่เวลาคงจะช่วยเยียวยา และเราจะผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ โดยรวมผมคิดว่า เราต้องมีแรงกระตุ้นจากฟอร์มในครึ่งแรกของเรา เราทำหลุดมือไป 2 คะแนน นั่นแหละคือสิ่งที่เกิดขึ้น 

     ขณะเดียวกัน กุนซือเลือดเฟร้นช์ ยอมรับว่า ดิยาบี้ สมควรควรโดนลงโทษ หลังแสดงปฏิกิริยาไม่เหมาะสมใส่ บาร์ตัน การตัดสินใจบางครั้งก็ไม่เข้าข้างเราในวันนี้ สำหรับ ดิยาบี้ ผมคิดว่า เขาแสดงปฏิกิริยาร้อนรนเกินไป ซึ่งเขาไม่ควรทำแบบนั้น 

     ผมคิดว่า บาร์ตัน ก็ควรโดนไล่ออกจากจังหวะเข้าเสียบเช่นกัน ตามความเห็นของผม มันไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญก็คือ กรรมการตัดสินได้ถูกต้องหรือไม่ และตอนนี้เราต้องรับมือกับสิ่งนี้ให้ได้ ผมไม่คิดว่า เขาตัดสินได้เหมาะสม การฟาวล์ครั้งแรกของ บาร์ตัน เป็นแย่มากๆ 

     เวนเกอร์ เผยต่อไปว่า จุดเปลี่ยนก็คือ พวกเขาได้ลูกโทษ และยิงประตูตามมา 4-1 จากจุดนี้ทำให้เราตกอยู่ภายใต้ความกดดัน มันเป็นเรื่องยากลำบากที่จะเล่นเร็วตลอด 90 นาที โดยเฉพาะเมื่อเราเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากจริงๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์