ปืนเล็ก...กำลังที่สำคัญของ...ปืนใหญ่

สวัสดีนะครับ กลับมาเขียน อีกครั้ง หลังจาก ที่ก่อนหน้า นานๆ มาเขียนที ได้เขียน เรื่องของ ขุมกำลัง กับศักยภาพในการเป็นแชมป์ ไปคราวก่อน พอดี ไม่รู้ เกิดอะไรขึ้นกับสมอง อยู่ดีๆ ก็ นึกถึง เหล่าดาวรุ่ง ของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ของพวกเราขึ้นมา ก็เลยอยากมาเขียนถึง เหล่า ดาวรุ่ง ดาวดัง หรือ จะเป็นดาวดับ ของพวกเราบ้าง ว่า ตอนนี้ อยู่ดี กินดีกันมั้ย ขยันซ้อมรึเปล่า แอบเกเร สำมะเลเทเมา ไปหาเรื่องใครมั้ย ตรงนี้ ในเว็บบอร์ดของพวกเรา ก็จะมีข่าวมาอยู่เนืองๆ ตามที่เราได้เห็นกัน


แฟนปืนทุกคนที่ติดตาม เหล่าผลงานของดาวรุ่งบ้าง หรือ ติดตามอย่างเหนียวแน่น ก็จะรู้จัก เหล่าดาวรุ่ง ที่ฝีเท้าดี กำลังหล่อหลอมแข้งวัยกระเตาะ ให้เป็น แข้งเทพ อะไรก็ว่ากันไป อาทิเช่น

เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส ,เฮนรี่ แลนบิวรี่ย์ ,อารอน แรมซี่ย์, คาร์ลอส เวล่า , ซานเซส วัตต์ , เวลลิงตัน ซิลวา , มาร์ค แลนเดลส์ ,เคร็ก อีสต์มอนต์ , ไคส์ บาสรี่ย์ , เบนิค อโฟบี้ , เปโดร โบเทลโญ่ , กาวิน ฮอยส์ ,
เรียว มิยาอิชิ , วีโต้ มานโนเน่ , ซามูเอล กาลินโด้ , เคร็ก อีสต์มอนต์ , ฟรานซิส โกกอแร็ง , ลุค ฟรีแมน , ชัก อเนเก้ , เอ็มมานูเอล ฟริมปง .......................................................ฯลฯ


อันนี้ แค่ ขนาด อาทิเช่นนะครับ หลายๆ คน คงจะคิด อย่างที่ผมคิดว่า โห สามารถ เอามาจัดตั้งทีมฟุตบอล ได้อีกทีม ประมาณ ทีม อาร์เซนอล-B อาร์เซนอล-C อะไรประมาณนั้น ฮ่าๆๆ เลียนมาจาก ลีกสเปน หน่อย

ที่กล่าวมา แต่ละคน ทุกคน คงเคยได้ยินชื่อ มาหมดแล้ว ยังมีดาวรุ่ง อีกมากมาย ที่ไม่ได้กล่าวมา รอวันฉายหนัง เฮ่ยไม่ใช่ ฉายแวว มาอีกในอนาคต

เรียกได้ว่า อาร์เซนอล ไม่เคยขาดคนดี เหมือน อโยธยา ไม่
เคยสิ้นคนดี รึเปล่า คงไม่เกี่ยว นั่นหล่ะครับ ทำไม ทำไม เหล่าปืนเด็ก ปืนเล็ก ของอาร์เซนอล ถึงได้มี คุณภาพคับแก้ว อย่างที่ หลายๆคนว่ากัน

เพราะอะไรครับ ...... เยอะมาก ปัจจัยต่างๆ ที่ ประกอบรวมกัน เป็น คำว่า การสนับสนุน และ ส่งเสริม ไงหล่ะครับ เด็กที่จะโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ก็ต้องมีพื้นฐานที่ดี มีผู้แนะนำที่ดี ใช่มั้ยครับ

ผมภูมิใจอาร์เซนอล ก็ตรงเนี๊ยะ :)



มาว่ากันต่อ ว่า ดาวรุ่ง ที่เราเห็น กันยั๊วเยี๊ยะ ในทีมเราขนาดนี้ มีความเป็นไปได้มั้ยที่ จะ มาเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ ทั้งหมด สำหรับ ผม ผม ว่าไม่เลยครับ ทั้งๆ ที่ อยาก ให้ ดาวรุ่ง ที่ผมรู้จักนี้ มาโชว์ฝีเท้าให้ดู ทุกคน

เพราะ ตราบใดที่กีฬา นี้ จะมีผู้เล่น ลงสนาม ได้แค่ 11 คน ตัวสำรอง อีกกี่คน ก็ว่า ไป ยากครับ ที่จะ มี ผู้เล่น จากทั้งทีมของทีมสำรอง ยกชุดขึ้นมาเล่น ได้ทั้งหมด

อย่าลืมว่า อายุ เป็นตัวแปร ของเกมส์การแข่งขันฟุตบอลด้วย ถ้ามองในแง่ นี้ การทดแทน ในแต่ละตำแหน่งของแต่ละคน ก็หลายปีครับ ยิ่ง อยู่ ในสโมสร ที่่บ้าเงิน ทุ่มแหลก ทุ่มแหก ก็ยิ่งยากไปอีกครับ

( ยังอยู่ ในประเด็น การดันดาวรุ่งขึ้นมาชุดใหญ่นะครับ การทดแทน รวมทั้งตำแหน่งตัวจริง และตัวสำรอง )



เพราะพวกทีมใหญ่ๆ ทั้งหลาย ย่อม อยากได้ นักเตะ ตัวจริง ตัวสำรอง มีชื่อเสียง มีฝีเท้าดี มาอยู่ในทีม ไว้ก่อนทั้งนั้น จริงมั้ยครับ ยังกะเล่นในเกมส์

เป็นผม (ในเกมส์) ผมก็ทำครับ ใครเก่ง ใครดี ซื้อมาแม่งหมด เปลี่ยนตัวไหน ก็ได้ ขีดพลัง เท่ากัน ใกล้กันหมด...........สะใจดี แข่งกะคอมฯทีไรชนะตลอด อะไรประมาณนี้

แต่ในโลกความเป็นจริง มันไม่ใช่เลยจริงมั้ยครับ มันมีเรื่อง ของ อารมณ์ความรู้สึก เข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วย อยากลงจะตาย กูเก่งนะ ไม่ให้กูลง กูย้ายหนีดีกว่า อะไรประมาณนี้

และหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินสุภาษิตว่า เสือสองตัวอยู่ในถ่ำเดียวกันไม่ได้ อันนี้ ก็เช่นกัน เสื้อ 11 ตัว หรือ 25 30 ตัว อยู่ในสนามเดียวกันไม่ได้ อย่างที่เคยได้ยินข่าว

นักเตะทะเลาะกันเองในทีม ตีกันบ้าง ถ้าเคลียร์กันไม่ได้ ก็ต้องมีใครคนใดคนนึง ที่เดินออกไป จนทำให้ สปิริตในทีมเสียบ้าง แย่บ้าง เพราะขาดไอนั่นไปแค่คนเดียวเนี่ยะนะ เกี่ยวมั้ย 5555555




แต่ผมจะบอกว่า อาร์เซนอล ถึงจะเป็นทีมใหญ่พอ มีเงินพอ ที่จะซื้อ นักเตะดังๆ มานั่งดูเพื่อนเล่น สบายๆ ทำได้อยู่แล้ว แต่ปืนใหญ่ ไม่ใช่ยังงั้น ถึงเราจะใหญ่ เราก็ไม่รังแกคนตัวเล็กกว่าอยู่แล้ว

สโมสรนี้ ให้โอกาสดาวรุ่ง ได้ออกมาวาดลวดลาย ทั้งถ้วย เล็ก ถ้วยใหญ่ ทำให้ พวกเรา ได้รู้จัก นักเตะที่ไร้ชื่อเสียงเรียงนาม ซึ่งอาจจะดังเป็นพลุแตกในอนาคต

ถ้าผม เป็นเวนเกอร์ ผม คงจะลำบากใจน่าดูเหมือนกันครับ แต่ละคน เพชรเม็ดงามทั้งนั้น รักพี่เสียดายน้อง

แต่สายตาเวนเกอร์ยิ่งกว่านั้นครับ นโยบายที่สำคัญของ สโมสรเราคือ ปล่อย ดาวรุ่ง ออกไปให้หลายๆ ทีม ทั้งใหญ่ หรือเล็ก ยืมตัวไปเตะ ดูซิดู มีแต่เค้าอยากเก็บดาวรุ่งเก่งๆ ไว้เล่นกับทีมดันมาเล่นชุดใหญ่ไวๆทั้งนั้น

อันนี้ ใครเก่งมากเก่งน้อย จัดส่งออกหมดครับ เพราะ ป๋า แก คงรู้ดีหล่ะครับว่า ปล่อยให้เตะ ในทีมสำรอง นานๆ บ่อยๆ นั้นไม่มีประโยชน์เลย ปล่อยให้เตะนานๆ จากจะเก่ง กลายเป็น อ่อนไปเลยก็ได้ ก็มี

อีกอย่าง ชื่อเสียงเรียงนาม ของ ดาวรุ่ง ปืน แต่ละคน ช่าง น่ายั่วน้ำลายนัก




การปล่อย ดาวรุ่งออกไป ให้ยืมตัว ถือเป็นการ เรียกศักยภาพ ของเด็กคนนั้นๆ ออกมา ที่ไม่ใช่ เก่งแต่ในทีมสำรองนั่นเอง

บางคน ไปเล่น โหวว ไอนี่ แน่หว่ะ เก่งใช้ได้ แต่บางคน เล่นไม่ออก เล่นสำรองยังไง ก็เล่นยังงั้น

เพราะงี้ เหล่าดาวรุ่ง ที่ผมกล่าวมาข้างต้น ทั้งหมด และที่ยังไม่ได้กล่าว

ถ้า ไม่ เก่งมากจริงๆ (เก่งธรรมดาไม่พอ) เกิดยากครับ เพราะดาวรุ่ง จะแข่งกันในเรื่องของการเจริญเติบโตความเก่ง เหนือ อายุ ซึ่ง หลายๆคนคงเห็น ดาวรุ่งบางคน ตอนเป็นดาวรุ่งในทีม ไม่เกิด ดันไปเกิด กับทีมอื่น

หรือ บางคน กำลังจะเกิด แต่เือก คิดผิดหรือคิดถูกไม่รู้ ย้ายออกไป ดับเลยก็มี ยกตัวอย่างเช่น .......... เป็นต้น


เพราะงั้น ว่างๆ ก็ลองมาเดากันเล่นๆ ว่า แต่ละชื่อที่ผม ว่ามา จะ เหลือ ใครบ้าง ที่ขึ้นมาเกิด กับชุดใหญ่ มีใครบ้าง ที่อดทนรอวันเกิด มีใครบ้าง ที่อดใจรอไม่ได้ มีใครบ้าง ที่เมื่อไม่เกิด ก็พร้อมงอน แล้วหนีไป

สุดท้าย จะเหลือใคร ที่จะได้ก้าวตามรอยเท้าความสำเร็จ ของนักฟุตบอลระดับตำนาน หลายๆคน อนาคตจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองครับ



อาจจะยาวไปนะครับ ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้


ขอบคุณครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์