เปิดใจ ตอร์เรส ทำไมต้องเป็นเชลซี?

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการสโมสร เชลซี สัมภาษณ์เปิดใจ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงวัย 26 ปีชุดแชมป์โลก 2010 กับทีมชาติสเปน หลังย้ายจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติใหม่ของ อังกฤษ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองปิดทำการเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา MGR Sport นำมาถ่ายทอดอีกต่อหนึ่ง

ทำไมต้องเป็น เชลซี และทำไมต้องเป็นตอนนี้?
ผมรู้สึกได้ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้วว่าต้องการก้าวไปอีก ระดับของชีวิตค้าแข้ง ผมได้ร่วมทัพ เชลซี ที่มีนักเตะระดับบิ๊กเนมอย่าง จอห์น เทอร์รี, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกลาส์ อเนลกา ผมสามารถเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยอดเยี่ยมนี้

ผมต้องการร่วมทัพ เชลซี เพราะว่าพวกเขาแสดงถึงความศรัทธาในตัวผมเสมอ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อทีมใดต้องการได้ตัวคุณ แฟนบอลก็เช่นกันทุกคนเคารพผมไม่ว่าจะเจอกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงที่ แอนฟิลด์ ตอนนี้ผมมีความสุขในฐานะนักเตะ เชลซี

ถือเป็นข่าวดีเมื่อคุณสามารถเล่นในถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่นักเตะย้ายทีมช่วงมกราคมจะทำแบบนี้ได้ นักเตะทุกคนต้องการลงเล่นรายการนี้ ถือเป็นถ้วยที่สำคัญ เชลซี มีโอกาสลุ้นแชมป์ยุโรปทุกฤดูกาลอยู่แล้ว เมื่อคุณมีโอกาสเล่นให้กับทีมแบบนี้คงยากปฎิเสธ

รู้สึกอย่างไรกับการที่จะได้ร่วมงาน คาร์โล อันเชล็อตติ?
เขาแสดงให้เห็นแล้วตลอดเส้นทางอาชีพไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือโค้ช เขามีหัวจิตหัวใจของผู้ชนะ คุณคงเห็นแล้วตอนเขาเป็นโค้ชให้ เชลซี แน่นอนผมตื่นเต้นมากและรู้ว่าเขาคาดหวังอะไรจากผม แน่นอนว่าผมก็จะเรียนรู้จากโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่

คุณจะได้ร่วมงานกับ ยอสซี เบนายูน อีกครั้ง รู้สึกอย่างไรบ้าง?
โชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บ ถือเป็นเรื่องดี เพราะว่าที่ ลิเวอร์พูล เรามีความเข้าใจเกมยามลงสนาม เขาคือเพื่อนที่ดี หวังว่าเขาจะกลับมาเล่นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นกับเขาอีกครั้ง แต่เหนืออื่นใดผมก็มีเพื่อนร่วมทีมใหม่รายอื่นอีก

คุณคิดว่าจะสร้างปรากฎการณ์ เอล นิโญ ได้อีกหรือไม่?
แน่นอน ทุกคนหวังว่าจะเกิดขึ้นทุกปี เพราะมันทำให้ผมรู้สึกหนุ่มอยู่ตลอดเวลา

ตอร์เรส ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ร่วมถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2007 ฤดูกาลแรกระเบิดฟอร์มซัด 33 ประตู แต่ทว่าตลอด 4 ปีกับ ลิเวอร์พูล ไม่เคยได้สัมผัสแชมป์แม้แต่รายการเดียว วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้จะต้องนำทัพ เชลซี เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ หงส์แดง ในศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์