เชสรับ ยังห่างไกลจากเวิลด์คลาส

เชสรับ ยังห่างไกลจากเวิลด์คลาส


                    เชส  ฟาเบรกาส  มิดฟิลด์สแปนิชของอาร์เซน่อล เผยเห็นด้วยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ว่าเขากับดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องเชิดชูอีกหลายๆ คน ยังไม่ใกล้เคียงกับคำว่า  นักเตะ ที่ยิ่งใหญ่ เพราะยังไม่มีความสำเร็จอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง 

                    เชส  ฟาเบรกาส  กองกลางดาวรุ่ง ทีม ชาติสเปนของ  ปืนใหญ่  อาร์เซน่อล ยอด ทีม เมืองผู้ดี ลดกระแสยกย่องตัวเองว่า เป็นหนึ่งใน แข้ง เวิลด์คลาส โดยบอกว่าเขายังต้องใช้เวลาพัฒนาตัวเอง พลางเออออห่อหมกกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ ทีม อริเบอร์หนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ที่บอกว่า  นักเตะ ที่ยิ่งใหญ่ ต้องมาพร้อมความสำเร็จที่สุดยอด

                    ผลงานระเบิดเถิดเทิงของ หนูเชส ฤดูกาลนี้ ทำให้ทั้งเพื่อนร่วมทีม เดอะ กันเนอร์ส และโค้ชหลายๆ คน รวมถึง แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือบาร์เซโลน่า ออกมายกย่องว่า เป็นแข้ง ระดับโลก แต่เชสฟาเบรกัส เห็นด้วยกับ เซอร์ อเล็กซ์ ที่บอกว่า เขารวมถึงนักเตะ ดาวรุ่งมากพรสวรรค์ทั้งหลาย ยังไม่คู่ควรต่อคำว่า นักเตะระดับโลก จนกว่าจะพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จ
ใช่ เขา(เฟอร์กูสัน) พูดถูก และผมเห็นด้วยกับเขา 100 เปอร์เซ็น
ต์ ผมยังไม่สามารถบอกว่าตัวเองเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้ และผมก็พูดเสมอเช่นกันว่า สำหรับ อาร์เซน่อล แล้ว เราคือทีมที่ดี แต่เรายังไม่ใช่ทีมที่ยิ่งใหญ่ เมื่อเราคว้าแชมป์ต่างๆ มาครองได้นั่นแหละเราถึงจะพูดได้ว่า เราคือทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้เราเป็นแค่ทีมที่ดีเท่านั้น 
                    

                    นับตั้งแต่ย้ายจาก บาร์ซโลน่า มาเล่นกับ อาร์ซเน่อล ปี 2003 เชส ฟาเบรกาส
ทำได้แชมป์เดียวคือ เอฟเอ คัพ ที่ชนะ ปีศาจแดง ปี 2005 เหตุเพราะเขาดันมาอยู่กับทีมในช่วง เชลซีครองเมือง แถมปี 2003-04 ปีแรกที่เขาย้ายมา และ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ลีกนั้น เขาก็เป็นเพียงนักเตะในทีมเยาวชน ซึ่งเชสฟาเบรกาส กล่าวด้วยความมุ่งมั่นว่า จะนำถ้วยแชมป์มาประดับสโมสรให้มากที่สุด 

                    คุณจะประสบความสำเร็จก็ต่อเมื่อคุณได้แชมป์เยอะๆ เมื่อคุณได้แชมป์ยูโร, แชมป์โลก, แชมป์พรีเมียร์
ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงตอนนั้นคุณถึงจะพูดได้ว่า คุณประสบความสำเร็จแล้ว ตอนนี้ผมยังพูดแบบนั้นไม่ได้ เพราะผมเพิ่งได้แค่แชมป์เอฟเอ คัพ 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์