ปืนปรับทัพ!หวดม้าขาว นัด2คาร์ลิ่งคัพ...ช่อง 7 ยิงสด!!!



ปืนปรับทัพ!หวดม้าขาว นัด2คาร์ลิ่งคัพ

 


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110125D9O29060.jpg



        ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เตรียมปรับขุมกำลังหลายตำแหน่งแต่ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมยังคงเป็นแกนหลักเหมือนเดิม หวังเปิดบ้านเอาชนะและผลรวมแซง ม้าขาว อิปสวิช ที่นัดแรกพลิกชนะไปก่อน 1-0 ในศึก คาร์ลิ่ง คัพ คืนวันอังคารที่ 25 มกราคมนี้


ปรีวิวคาร์ลิ่ง คัพ 2010/11

รอบรองชนะเลิศ นัดสอง
วันอังคารที่ 25 มกราคม 2554
อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก) - อิปสวิช
(แชมเปี้ยนชิพ)
ผลนัดแรก อิปสวิช ชนะ 1-0



สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม



อาร์เซน่อล 

     อาร์เซน่อลพลาดท่าออกไปพ่ายอิปสวิช ทาวน์ ที่พอร์ทเมน โร้ด 0-1 เกมแรกเมื่อ 12 ม.ค. ทำให้เกมนี้จะจัดหนักแน่ เพื่อพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศให้ได้



     กระนั้น อาร์แซน เวนเกอร์ น่าจะปรับทีมพอสมควรจากเกมลีกที่เอาชนะวีแกน แอธเลติก 3-0 เมื่อวันเสาร์ ที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงแฮตทริก



     เวนเกอร์เปรยไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า จะต้องมีการโรเตชั่นทีมเพื่อรักษาความสดไว้ลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ ทำให้เกมนี้จะมีตัวสำรองจากเกมลีกนัดล่าสุดลงสนาม ในขณะที่ตัวหลักๆ บางรายจะได้พัก ซึ่งก็น่าจะรวมถึง ฟาน เพอร์ซี่ ด้วย



     บาการี่ ซาญ่า, กาแอล กลิชี่, แจ็ค วิลเชียร์ และ ซามีร์ นาสรี่ ก็น่าจะถูกสั่งพักทั้งหมด ให้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, คีแรน กิ๊บบ์ส, เดนิลสัน และ อังเดร อาร์ชาวิน ลงแทนตำแหน่งต่อตำแหน่ง



     คู่หัวหอก มารูอาน ชามัค ก็จะได้โอกาสลงสนามจับคู่กับ นิคลาส เบนท์เนอร์ ดร็อป ฟาน เพอร์ซี่ ไว้ที่ม้านั่ง



     แข้งคนสำคัญที่ต้องลงต่อน่าจะเป็นกัปตันทีม เชส ฟาเบรกาส และคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กับ โยฮัน ฌูรู ในเมื่อเวนเกอร์ไม่มีตัวเลือกตำแหน่งปราการหลังตัวกลางมากไปกว่านี้ รวมถึงผู้รักษาประตูจำเป็นต้องใช้ วอจเซียค เซคเซสนี่ เฝ้าเสาต่อเช่นกัน
 

     นักเตะเจ็บสำหรับเวนเกอร์ยังมีเป็นกุรุส ทั้ง อาบู ดิยาบี้ (น่อง), เซบาสเตียง สกิลลาชี่ (เอ็นหลังหัวเข่า), ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (ไหล่), มานูเอล อัลมูเนีย (ข้อเท้า) และ โธมัส แฟร์มาเล่น (เอ็นร้อยหวาย)



อิปสวิช  


     ด้านอิปสวิช ทาวน์ ลงเตะเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นัดล่าสุดชนะดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส 3-2 แต่เกมคาร์ลิ่ง คัพ นัดสองกับอาร์เซน่อลนี้ มีการเปลี่ยนแปลงจากนัดแรกในตำแหน่งกุนซือที่ได้ พอล จีเวลล์ เข้ามาทำทีมแทน หลังจากเกมแรกเป็นผลงานของ เอียน แม็คพาร์แลนด์ ผู้ช่วยโค้ช



     จีเวลล์ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมมากนัก แต่อาจจะมีการวางแท็กติกเน้นเกมรับเป็นพิเศษ เมื่อมีสกอร์ตุนอยู่หนึ่งประตูจากเกมแรก



     แดนกลางที่ไม่มี แกรนท์ ลีดบิทเทอร์ ในนัดแรก จะสมบูรณ์ขึ้น เมื่ออดีตกองกลางซันเดอร์แลนด์ พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้ว จะลงประสานงานร่วมกับ เดวิด นอร์ริส, โคลิน ฮีลี่ และ ลี มาร์ติน



     คอนนอร์ วิคแฮม กับ ทามาส พริสกิ้น ฮีโร่นัดแรก ยังคงอยู่ในแดนหน้า แต่จะมีหนึ่งคนที่ถอยลงต่ำ ประสานงานในแดนกลางมากกว่ายืนสูง



     ส่วน เจสัน สกอตแลนด์ ต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรองต่อไป หลังจากล่าสุดก็ไม่ได้เล่นเกมกับดอนคาสเตอร์



ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     อาร์เซน่อล :
วอจเซียค เซคเซสนี่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส - ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, อังเดร อาร์ชาวิน - มารูอาน ชามัค, นิคลาส เบนท์เนอร์



     อิปสวิช :
มาร์ตัน ฟูล็อป - ดาร์เรน โอเดีย, เดเมียน เดลานี่ย์, มาร์ค เคนเนดี้, คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส์ - เดวิด นอร์ริส, โคลิน ฮีลี่, แกรนท์ ลีดบิทเทอร์, ลี มาร์ติน - ทามาส พริสกิ้น, คอนนอร์ วิคแฮม



เวนเกอร์ชงอาร์วีพีกำลังหลักปืน



     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วย เดอะ กันเนอร์ส คว้าแชมป์ลีกผู้ดีได้ในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งซัดคนเดียว 3 ประตูในนัดที่เอาชนะ วีแกน แอธเลติก ไปได้แบบขาดลอย 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา



     เวนเกอร์ กล่าวว่า โรบิน เป็นนักเตะสำคัญของทีมเรา เขาสามารถจบสกอร์ และผ่านบอลได้ดี อีกทั้งยังเข้าใจกับการเล่นเกมบุกของเราได้ดีมาก ดังนั้นแน่นอนว่าเขาจึงมีความสำคัญมาก นักเตะบางคนได้ลงเล่นหลายเกม แต่ ฟาน เพอร์ซี่ พักไปเป็นระยะเวลานาน เขาและ (เชส) ฟาเบรกาส ได้พักเป็นเวลานาน และพวกเราก็หวังว่าเขาสามารถได้รับประโยชน์จากสิ่งนั้น
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110125_036.html


ฝากรูป

ฝากรูป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์