ปืนโดนม้าดีด1-0นัดหน้าเล่นในบ้านโอกาสเข้ารอบ ชิว ชิว

ปืนโดนม้าดีด1-0นัดหน้าเล่นในบ้านโอกาสเข้ารอบ ชิว ชิว

ม้าขาว อิปสวิชโชว์ฟอร์มหรูเลิศต้อนรับนายใหม่ พอล จีลล์ ที่เป็นแค่ผู้ชมในเกมนี้ด้วยการพิชิต อาร์เซน่อลที่เล่นไม่เอาอ่าว ไป 1-0 ทำให้โอกาสแชมป์แรกในรอบ 5 ปีของปืนใหญ่นั้นไม่ง่ายซะแล้ว

คาร์ลิ่งคัพ รอบรองชนะเลิศ เลกแรก

วันพุธที่ 12 มกราคม 2554

อิปสวิช ทาวน์ 1 - 0 อาร์เซน่อล

ประตู : 1-0 ทามาส พริสกิน น.78

เจ้าถิ่นอิปสวิชยังใช้โค้ชขัดตาทัพ เอียน แม้คพาร์แลน ไปอีกนัดหลังปลด รอย คีน ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ อาร์เซน่อล เอาจริง ปล่อย เชส ฟาเบรกาส ลงมาบัญชาในแดนกลางพร้อมกับผู้เล่นตัวจริงคนอื่น ๆ ในหลายตำแหน่ง โดยอิปสวิชต้องการล้างอายจากเกมเอฟเอคัพที่เพิ่งออกไปโดนเชลซีจัดชุดใหญ่จน แทบหาทางกลับบ้านไม่เจอมา 7-0

ครึ่งแรก

เจ้าถิ่นยังต้านอยู่
ช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมเร็วเข้าใส่กันทันที อาร์เซน่อลมีโอกาสมากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังขาด ๆ เกิน ๆ เพราะดูฝั่งปืนใหญ่ดูเร่งจังหวะกันเกินไป โดยโอกาสยิงเกิดขึ้นในนาทีที่ 10 จากเดนิลสันแต่บอลก็ไปติดบล็อคของเดลานี่ย์

ม้าขาวกางตำรารับ
นาทีที่ 14 อิปสวิชได้เสียวจัง ๆ ครั้งแรกจากพริสกินได้บอลโต้กลับแล้วพาบอลเข้ามาปั่นเน้น ๆ บอลผ่านมือเชสนี่เฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบเรียกเสียงครางจากแฟน ๆ ได้ทั้งสนาม

ปืนแผ่วม้าขาวฮึดสู้
เกมผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรกอาร์เซน่อลเริ่มตันกับเกมรุกเพราะอิปสวิชลงไป แพ็กเกมรับแน่นและเข้าถึงบอลกันเร็วทุกตัว นาที 29 ฮีลี่ย์ได้โอกาสยิงตรงริมเขตโทษแต่ก็ไปติดบล็อคชูรูออกหลังไปอีก

ปืนเริ่มตื้อม้าขาวได้สวนบ่อยขึ้น
นาที 37 อาร์เซน่อลได้ฟรีคิกระยะหวังผลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวาและฟาเบรกาสรับหน้าที่ สังหารแต่บอลก็ติดกำแพงไปซะอีก ถัดมา 3 นาที เจ้าหนูวิคแฮมดาวรุ่งที่เนื้อหอมพอตัวคลึงบอลหลอกก่อนเปิดเข้ามาอย่างสวยแต่ นอร์ริสพุ่งเข้าโขกไม่ถึง

ไอ้หนูวิคแฮมเริ่มโชว์ของ
นาที 43 วิคแฮมเกือบแผลงฤทธิ์อีกครั้งจากจังหวะล็อคบอลหลับเบนท์เนอร์ก่อนสบโอกาสซัด หน้ากรอบเขตโทษแต่บอลยังโค้งไม่พอหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกอิปสวิชทาวน์ทำได้สวยใน 45 แรกยันสกอร์ไว้ได้ที่ 0-0

ครึ่งหลัง

วิคแฮมยังป่วนหลังปืน
เปิดเกมมากลายเป็นอิปสวิชจากลีกต่ำชั้นได้โอกาสบุกขึ้นมาสร้างความหวาดเสียว ได้หลายจังหวะจากความวูบวาบของวิคแฮม นาที 52 วิคแฮมได้ซัดในกรอบเขตโทษแต่บอลก็ไปติดบล็อคเอบูเอ้ 2 นาทีต่อมา เชสเสียบอลในแดนกลางก่อนที่พริสกิน จะยิงสวนทันทีจากบริเวณกลางสนามดีที่เชสนี่ยังไวพอที่จะกลับไปคว้าบอลไว้ได้

ปืนเกือบเน่า-พริสกินไม่เก๋าพอ
นาทีที่ 62 อิปสวิชชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดายที่สุดจากโอกาสที่เรียกได้ว่าดีที่สุดของ เกม โดยบอลโด่งมาจากแดนหลังแล้วกอสเซียลนี่สกัดวืดทำให้พริสกินได้บอลหลุดเดี่ยว เตรียมไปดวลตัว-ตัวกับเชสนี่แล้วแต่แข้งม้าขาวรอจังหวะแต่งบอลนานไปหน่อยชู รูเลยวิ่งเข้ามาสกัดออกหลังไปได้แบบเกือบเข้าประตูตัวเอง

เหี่ยวไม่อยู่เฉยจัดซงเติมพลังแดนกลาง
นาที 67 อาร์เซน่อลเกือบโดนอีกครั้งหลังจากบอลยาวของอิปสวิชมาให้พริสกินในแดนหน้า ก่อนที่ชูรูพยายามบังบอลจากพริสกินแต่เชสนี่เหมือนไม่รู้กัน แต่สุดท้ายพริสกินก็ไม่สามารถฉวยโอกาสนี้ไว้ได้

ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เวนเกอร์ตัดสินใจส่ง ซง กับ ชามัคห์ลงมาเติมพลังรุกแทนที่ วิลเชียร์ กับ เบนด์เนอร์ และเกมปืนใหญ่ก็ดูดีขึ้น นาที 70 วัลค็อตต์ได้บอลหลุดจากฟาเบรกาสแต่แข้งทีมชาติอังกฤษพยายามจะชิพบอลแต่โดนฟู ลล็อปปัดออกไปได้

เชสพลาดได้ไง?
นาที 76 เป็นโอกาสทองของอาร์เซน่อลบ้างจากลูกเปิดของซงและชามัคห์โขกไม่ถึงทำให้บอล หลุดมาถึงฟาเบรกาสแต่แข้งแชมป์โลกกลับดีดบอลโล่ง ๆ ข้ามคานออกไปซะอย่างนั้น

โดนจนได้!พริสกินตะบันขึ้นนำ
และแล้วอาร์เซน่อลก็มาโดนลงโทษจนได้ในนาที 78 จากเกมสวนยาวจากแดนกลางพริสกินได้บอลหลุดมาอีกครั้งแต่คราวนี้พริสกินจัดการ แปเน้น ๆ สวนตัวเชสนี่เข้าไปอย่างสวยงามให้ อิปสวิชทีมท้ายตารางจากลีกแชมเปี้ยนชิพขึ้นนำอาร์เซน่อลไปแล้ว 1-0

ปืนร้อนรนลุยแหลก
นาที 85 ชามัคห์ได้โอกาสงามครั้งแรกจากการดูดบอลลงอย่างสวยก่อนกลับตัวซัดแต่บอลยัง ไปตรงตัวของฟูลล็อป นาทีถัดมาวัลค็อตต์ได้ยิงอีกครั้งจากจังหวะทำชิ่งกับฟาเบรกาสแต่ก็ยังไม่ ผ่านมือฟูลล็อป

ปืนเทหมดหน้าตักเกือบถูกฝัง
ก่อนหมดเวลา 2 นาที ลูกโต้กลับของม้าขาวเกือบจะฝังปืนใหญ่เมื่อ เอ็ดเวิดส์ ได้บอลโด่งยาวมาจากแดนตัวเองก่อนที่เขาจะควบบอลไปยิงแต่มุมเหลือแคบทำให้ยิง ไปติดเซฟของเชสนี่ออกหลังไป

ท้ายเกมอาร์เซน่อลพยายามทวงประตูตีเสมอ แต่อิปสวิชที่วันนี้เล่นกันคึกคักตลอด 90 นาทีก็ต้านเอาไว้ได้หมด จบเกมส์ อิปสวิช ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ พลิกล็อกเอาชนะ อาร์เซน่อลไปได้ 1-0 ต้องไปลุ้นกันอีกเฮือกที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อิปสวิช ทาวน์ : มาร์ตัน ฟูล็อป, ดาเมี่ยน เดลานี่ย์, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, ดาร์เรน โอ'เดีย , ไจเม่ ปีเตอร์ส, โคลิน ฮีลี่ย์, มาร์ค เคนเนดี้, คาร์ลอส เอ็ดเวิดส์, เดวิด นอร์ริส, ทามาส พริสกิน (เมอร์เร่ย์ น.90), คอนเนอร์ วิคแฮม

อาร์เซน่อล : วอ จเซียค เชสนี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ชูรู, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, อังเดร อาชาวิน(เวล่า น.80 ), เชส ฟาเบรกาส, ธีโอ วัลค็อตต์, เดนิลสัน, แจ๊ค วิลเชียร์(ซง น.68 ), นิคลาส เบนท์เนอร์(ชามัคห์ น.68 )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์