บายอร์เผยเคยหักอกผีต่อสัญญาปืน

เอมานูเอล อเดบายอร์ เผยเป็นครั้งแรกว่า

เคยปฏิเสธการย้ายสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด และต่อสัญญาอยู่ต่อกับอาร์เซนอลมาแล้ว ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ เดอะซัน อเดบายอร์ ให้เหตุผลไว้ชัดเจนว่าเพราะอะไรถึงเลือกอยู่ เอมิเรตส์ สเตเดียมต่อ 

"ตอนผมได้รับข้อเสนอจาก ยูไนเต็ด ก็รู้สึกว่า โอเคเลยนะพวกเขาเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง เป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ... แล้วทำไมจะไม่ไปละ?"

"มันเป็นข้อเสนอที่ทำให้ผมมั่นใจว่าตัวเองเป็นนักบอลที่ดีพอ เพราถ้าทีมอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ละก็แสดงว่าผมไม่ธรรมดา ถูกมะ แต่อย่าลืมว่าผมเองก็อยู่กับสโมสรระดับชั้นนำอยู่แล้ว เรามีทีมที่เยี่ยมที่นี่ ผมได้คุยกับบอส อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งสุดท้ายทุกอย่างก็ออกมาน่าพอใจสำหรับเราทั้งสองฝ่าย"

ปิศาจแดง

ได้ติดต่อไถ่ถามผ่านทาง สเตฟาน เคอร์บิส เอเยนต์ของอเดบายอร์ โดยบอกว่าสนใจอยากได้ตัวร่วมทีมฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งกองหน้าวัย 23 ยอมรับว่า ณ เวลานั้น ตัวเองรู้สึกน้อยใจลึกๆที่ต้องนั่งสำรอง เลยตัดสินใจเคาะห้อง เวนเกอร์ และถกกันก่อนลงเอยด้วยการเซ็นสัญญาก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่

"บอสให้ความมั่นใจกับผม และรับประกันว่าผมได้ลงสนามแน่"

อเดบายอร์ เป็นคนยิงประตูชัยสุดสวยท้ายเกม พาอาร์เซนอล บุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลที่ผ่านมา 1-0 ซึ่งกองหน้าโตโก ยอมรับว่าการไม่ย้ายร่วมถิ่นปิศาจแดง คือการตัดสินใจที่ถูกที่สุดในชีวิต

"ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าประตูชัยของผมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันเป็นจุดที่ทำให้ ยูไนเต็ด สนใจผมขึ้นมาหรือเปล่า แต่ก็หวังว่าจะทำให้ได้อีกครั้งแบบนั้นวันเสาร์นี้ ผมคิดถูกที่ต่อสัญญากับอาร์เซนอล 4 ปีเลยเพราะผมก็เหมือนเด็กที่เกิด และเติบโตที่นี่ ทีมแห่งนี้คือครอบครัว ทุกคนรักผม แฟนๆ เพื่อนๆ และบอส เราเหมือนพี่เหมือนน้อง"

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์