Arsenal News Update 28/12/53

ARSENAL PLAYER RATING
ARSENAL 3 - 1 CHELSEA



ลูคัส ฟาเบียงสกี้: 6.0

การตัดสินใจออกมาตัดลูกกลางอากาศของฟาเบียงสกี้ เวลาเจอลูกตั้งเตะเชื่อว่าแฟนปืนคงนั่งกันไม่ค่อยติด

บาการี่ ซานญ่า: 7.0
เติมเกมส์รุกช่วยวัลคอตต์ได้แบบสะดวกโยธิน การประสานงานของคู่นี้ถือว่าใช้ได้ทีเดียว ช่วยเกมส์รับสุดหล่อยังหล่อเหมือนเดิม

กาเอล กิลชี่: 6.5
จัดการโซโลมอน กาลู ได้แบบอยู่หมัด ถือว่าเป็นการแก้ตัวหลังถูกนานี่หลอกคาโรงละครแห่งความฝันไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

โลร็องต์ กอสเซียนี่ : 6.0
ดูลนลาน การเข้าสกัดบอลโฉ่งฉ่างเกินไป และไม่นิ่งเอาเสียเลย ประตูที่เสียกอสเซียนนี่ก็มีส่วนรับผิดชอบที่ปล่อยให้อีวาโนวิชขึ้นโหม่งแบบโล่งๆ

โยฮันส์ ณูรู: 7.5
กลับกลายเป็นณูรูที่ทำได้ดีมาก ลงมาช่วยประคองในจังหวะที่กอสเซียนนี่พลาดได้ตลอด วันนี้เล่นแบบไร้ความผิดพลาด

อเล็กซ์ ซง: 8.5
ซัดประตูขึ้นนำให้กับทีมในช่วงเวลาที่สำคัญก่อนหมดครึ่งแรก คืนนี้เทพซงทำได้สุดยอดมากทั้งการเล่นที่สุดแข็งแกร่ง ช่วยตัดท่อน้ำเลี้ยงของเชลชีขาดสะบัด

แจ๊ค วิลเชียร์: 7.5
หัวจิตหัวใจห้าวเกินวัยจริงสำหรับเจ้าหนูแจ๊ค ที่ชนปะทะแย่งบอลกับกองกลางประสบการณ์สูงของเชลชีได้อย่างน่าดูชม แถมขยันวิ่งไล่บอลแบบไม่มีหมด

เชส ฟาเบรกาส: 8.0
กลับมาฟิตเต็มถังทันเกมส์สำคัญนัดนี้พอดิบพอดี และเอลกาปิตันก็บัญชาเกมส์รุกของปืนใหญ่ได้ดีเหลือเกิน และจัดการซัดไปหนึ่งเม็ดแบบง่ายๆ

ซามีร์ นาสรี่: 7.0
ถูกโยกมายืนเป็นปีกซ้าย เพื่อหลีกทางให้กับวัลคอตต์ แม้ว่านาสรี่จะทำประตูไม่ได้ แต่การครองบอลที่เหนียวแน่นของนาสรี่ก็ทำประโยชน์ให้กับทีมได้ไม่น้อย

ธีโอ วัลคอตต์: 8.0
เป็นหมากที่เวนเกอร์ตัดสินใจเลือกได้อย่างถูกต้องในการส่งธีโอลงสนามเป็นตัวจริงในคืนนี้ ธีโอปั่นป่วนแบ๊คซ้ายเนรคุณจนไม่สามารถแอบสอดขึ้นมาเติมเกมส์รุกได้เลย และธีโอก็เป็นคนจ่ายให้ฟาเบรกาสซัดนิ่มในลูกที่สอง ก่อนที่จะมาซัดประตูที่สามด้วยความเฉียบคม

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่: 7.0
อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการเรียกฟอร์มเก่งคืนมา แต่การกลับมายืนเป็นหน้าเป้าให้กับทีมอีกครั้ง ฟาน เพอร์ซี่ ประสานกับเพื่อนร่วมทีมได้เนียนตาเป็นอย่างดี

ตัวสำรอง:

อาบู ดิอาบี้: 6.0


มารูยาน ซามัคซ์: 6.0

โธมัส โรซิคกี้: 6.0







เร่เข้ามา!ปืนเลหลัง 4 แข้งดังออกจากทีม

เรียกว่าทำตัวเป็นพ่อค้ากะขายนักเตะในช่วงเปิดตลาดแบบเต็มเหนี่ยวไปเลยสำหรับอาร์เซน่อลที่ส่อแววว่าพร้อมปล่อยนิคลาส เบนท์เนอร์หัวหอกโคนม,คาร์ลอส เบล่าวันเดอร์คิดจังโก้,เดนิลสันมิดฟิลด์บราซิลและมานูเอล อัลมูเนียนายด่านสแปนิชหากได้ราคาค่าตัวที่เหมาะสม

มีรายงานว่าแอสตัน วิลล่าสนใจจะยื่นข้อเสนอให้เบนท์เนอร์ในช่วงปีใหม่นี้หลังทีมกำลังประสบปัญหาการจบสกอร์ขณะที่กองหน้าร่างโย่งก็ใช้ชีวิตจับเจ่าอยู่แต่บนม้านั่งสำรองข้างสนามจนร่ำร้องอยากย้ายทีมให้รู้แล้วรู้

รอดนอกจากนี้บาเยิร์นมิวนิก ก็เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจโดยคาดกันว่าสนนราคาของดาวเตะวัย 22 ปีจะตกอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์เท่านั้นรวมค่าจัดส่งแล้วด้วย

คนต่อมาที่พร้อมย้ายทีมรับเทศกาลปีใหม่ก็คือเบล่าที่ตอนแรกมาร่วมทีมอย่างดาวรุ่งที่เจิดจรัสแต่ ณ บัดนาวเขากลายเป็นอีกหนึ่งตัวสำรองอดทนของทีมซ่ะงั้นหลังตำแหน่งตัวจริงมีกระดูกชิ้นโตอย่างมารูยาน ชามัคห์และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ขวางอยู่แต่ไม่ต้องกังวลมากเมื่อเอสปันญ่อลส่งสัญญาณเย้วๆมาแล้วว่าให้ไปเจอกัน

ที่สเปนเดี๋ยวจะส่งเงิน 7.5 ล้านปอนด์มาไถ่ตัวให้แถมยังมีพวกที่ซุ่มอยู่อย่างบีญาร์เรอัลและบาเลนเซียที่พร้อมจะฉกตัวเจ้าหนูรายนี้ไปเช่นกัน

ขณะที่เดนิลสันก็เป็นอีกรายที่คาดว่าจะหมดอนาคตกับทีมเดอะ กันเนอร์สหลังได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในซีซั่นนี้เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นในพรีเมียร์ลีกซึ่งแทบแตกต่างจากฤดูกาลก่อนอย่างสิ้นเชิงแต่มีโวล์ฟสบวร์กและเซอร์ไพรซ์อย่างบาร์เซโลน่าที่สนใจอยากได้ตัวเขาไปใช้บริการ

รายสุดท้ายอัลมูเนียอดีตนายทวารมือ 1 ที่ตอนนี้อยู่นอกสายตาของเวนเกอร์ตั้งไกลโดยบอสใหญ่แห่งเอมิเรสต์มองข้ามไปให้โอกาสพวกดาวรุ่งของทีมแทนแม้เจ้าตัวจะฟิตสมบูรณ์แล้วก็ตามดังนั้นจุดหมายปลายทางของดาวเตะเสปนคงไม่แคล้วไปวิ่งหนีวัวกระทิง








เชสคุยปืนคืนนี้ยิ่งกว่าเล่นดี

เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมอาร์เซน่อลผู้ทำ 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ ออกมาชมเพื่อนร่วมทีมว่าไม่ใช่แค่เล่นได้ดีเหมือนกับเกมอื่นที่มักจะทำได้บ่อย ๆ แต่คืนนี้พวกเขาเล่นกันได้อย่างสุดยอดกว่าเกมอื่น ๆ

มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกมั่นใจว่าอาร์เซน่อลฟื้นจากเกมที่แล้วและกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดได้อย่างรวดเร็วและทีมของพวกเขาเล่นได้สุดยอดกว่าที่ผ่าน ๆ มา ที่ถึงแม้จะเล่นดีแต่มักไม่ค่อยจะชนะ

ความเชื่อมันแตกต่างกัน ฟาเบรกาสสัมภาษณ์หลังเกมกับ สกายสปอร์ตความแตกต่างระหว่างทีมที่ดีกับทีมที่ยอดเยี่ยมมันช่างน้อยนิด เราทำให้เห็นว่าแล้วว่าเราก้าวไปเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมได้ เราสุดยอดจริง ๆ

ฟาเบรกาสนั้นได้ลงในเกมที่แพ้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 0-1 ในฐานะตัวสำรองเท่านั้นเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เกมนี้เขาลงมาเป็นหัวใจขับเคลื่อนให้เพื่อนร่วมทีมได้ตั้งแต่นาทีแรก

เกมลีกมันช่างตึงเครียด ทุก ๆ ทีมสามารถชนะกันได้ ซึ่งพวกเราก็พยายามทำให้มันดีที่สุด ยอดกัปตันปืนโตกล่าว








เวนเกอร์โวเด็กปืนโตพอคว้าแชมป์แล้ว

เป็นนักปั้นที่ไม่ประสบความสำเร็จสูงสุดมานาน 5 ปี แต่ปีนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของอาร์เซน่อล เชื่อว่าเหล่าแข้งเด็กที่เขาปั้นมานานโตพอที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแล้ว

เวนเกอร์โชว์การตัดสินใจขั้นปรมาจารย์อีกครั้งด้วยการกล้าดร็อปทั้ง มารูยาน ชามัคห์, อังเดร อาชาวิน และ เซบาสเตียน สกิลลาชี่ ไว้ที่ม้านั่งสำรอง และสกอร์ในคืนนี้คงไม่มีใครกล้าเถียงถึงการอ่านเกมออกตั้งแต่ก่อนเกมจะเริ่มของกุนซือคนนี้ได้

กุนซือชาวฝรั่งเศสออกมาชมเชยกับผลงานที่ลูกทีมซึ่งเขาปั้นมาเกือบทั้งทีม ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าการที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็กเริ่มจะส่งผลดีในการลุ้นแชมป์ในปีนี้แล้ว

พวกเราโตพอแล้ว พวกเราโตมาแบบมีวินัยและเล่นด้วยกันมานาน

โฟกัสของทีมเราออกมาดี ถึงแม้ว่าจะมีบางจังหวะที่เราดูลนลานกันไปบ้าง

เราค่อนข้างแข็งแกร่ง พวกเขาทำประตูได้จากลูกเซตพีซ ดร๊อกบาเปิดได้เยี่ยม แต่ถ้าลูกโอเพ่นเพลย์แล้วพวกเราสกัดกั้นกันได้ดี

เรามีโอกาสที่ดีสำหรับการคว้าแชมป์ และเราก็มั่นคงกับความเชื่อนี้ เราก้าวมาถูกทางแล้ว









เดอะซัน ตีปืน-หงส์รุมแย่งการายจากชุดขาว

The Sun สื่อจอมเสี้ยมของประเทศอังกฤษออกมาเปิดเผยว่าทางอาร์เซนอล และลิเวอร์พูลกำลังให้ความสนใจในตัวของเอซิคิว การายปราการหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าที่กำลังตกอับอยู่กับเรอัล มาดริด

การายย้ายจากราซิ่ง ซานตาเดอร์ไปอยู่กับเรอัล มาดริดด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์เมื่อ 18 เดือนที่แล้วแต่เขากลับไม่สามารถก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ นอกจากนี้ด้วยการมาของโจเซ่ มูรินโญ่เจ้านายคนใหม่ที่เลือกจะใช้เปเป้ , ริคาร์โด้ คาร์วิลโญ่และราอูล อัลบิโอลยิ่งทำให้หนทางสวมชุดขาวของเขาน้อยลงเข้าไปอีก

การายเคยได้รับความสนใจจากลิเวอร์พูลตั้งแต่ยุคสมัยของราฟาเอล เบนิเตซซึ่งรอย ฮอดจ์สันอาจจะดำเนินการซื้อตัวเขามาเพื่อเป็นตัวแทนของเจมี่ คาร์ราเกอร์ที่โรยราเข้าไปทุกวัน

ทางอาร์แซน เวนเกอร์เองก็ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน เพราะโธมัส เฟอร์มาเล่นประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง และตัวสำรองที่มีอยู่ก็ยังไว้ใจไม่ได้เท่าที่ควร

ข่าวทั้งหมด จาก Credit :




....................................................


Exclusive Picture - แอ๊คชั่นสวยๆ ฉลองชัย!! ประมวลภาพเกมส์อาร์เซน่อล vs เชลชี


































 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์