Arsenal News Update 27/12/53




เอ็งอีกแล้วหรอ!! ป๋าหวนจีบปราการร่างโย่งอีกหน

หากทุกคนยังจำกันได้ เมื่อก่อนเปิดฤดูกาลชื่อของ เพอร์ เมอร์เตแซกเกอร์

ปราการหลังร่างยักษ์จากเบรเมน เคยเข้ามาวิ่งๆในหัวเรา ในฐานะผู้มี(เกือบ) มีสิทธิ

เข้ามาแก้ปัญหาหลังรั่ว เวลาเนิ่นนานผ่านไป จนได้แบ็กใหม่มา 2 คน

ป๋าก็ยังไม่หายคิดถึงหนุ่มเ้พอร์ซักที มาคราวนี้จัดหนัก 12 ล้านปอนด์

หวังลากคอ ลากขา มาอยู่ลอนดอนให้จงได้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่แฟนปืนทั่วโลก

แถมหมอนี่ยังบ่นๆ ว่าอยากย้ายสำมะโนครัวจากเยอรมันซักที เล่นมาตั้ง 5 ปีแล้ว

ก็คงต้องลุ้นกันว่าของขวัญปีใหม่ปีนี้ คงจะเป็นภาพหนุ่มเพอร์ชูเสื้อปืนกันเน้อพี่น้อง









ปืนโอเคขายเวล่าไปเอสปันญอล 7 ลป.

อาร์เซนอลตัดใจยอมปล่อย คาร์ลอส เวล่า กองหน้าดาวรุ่งให้ เอสปันญ่อล ยื่นข้อเสนอล่อตาสูงถึง 7 ล้านปอนด์กำลังจะเดินทางมาถึงออฟฟิศหลังปึใหม่

เดอะเดลี่ย์ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษรายงานหอกดาวรุ่งเม็กซิกันแทบไม่มีพื้นที่สอดแทรกตัวจริงได้เลยเพราะโดนรุ่นพี่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ มารูยาน ชามัค จับจองไว้หมดแล้ว

ยิ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ บอสขงเบ้งต้องการเก็บ นิคลาส เบนด์เนอร์ เอาไว้ใช้งานยามจำเป็นยิ่งส่งผลกระทบกระเทือนต่อ เวล่า แขวนอยู่บนเส้นด้าย

ล่าสุด เอสปันญ่อล กำลังจะหยิบยื่นวงเงิน 7 ล้านปอนด์ล่อใจ ปืนใหญ่ ยอมขายกองหน้าวัยรุ่นเลือดจังโก้ โดยมีคู่แข่ง บาเลนเซีย กับ บีญาร์เรอัล จ้องตาไม่กระพริบเช่นกัน








เลโอหมายหัวเพอร์ซี่หวังเซ็นซัมเมอร์

เลโอนาร์โด้กุนซือป้ายแดงของอินเตอร์ มิลานยังทำโพยรายชื่อนักเตะที่สนใจหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดมีรายงานว่าพร้อมยื่นข้อเสนอคว้าตัวโรบิน ฟาน เพอร์ซี่หอกตัวเก่งของอาร์เซน่อลในช่วงซัมเมอร์

เนรัซซูรี่มีสถิติการยิงประตูไม่ดีนักในซีซั่นนี้เมื่อทำไปเพียง 20 ประตูจาก 15 เกมในเซเรีย อาจึงทำให้มัสซิโม่ โมรัตติประธานสโมสรยินดีที่จะให้ผู้จัดการทีมคนใหม่เสริมทัพแบบจัดหนักในช่วงจบฤดูกาลและเลโอก็กันงบไว้ล่าัหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ไว้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดีอาร์แซน เวนเกอร์นายใหญ่ปืนโตก็ไม่ต้องการปล่อยอดีตแข้งเฟเยนูร์ดออกจากทีมแม้ดาวเตะวัย 27 ปีจะได้รับบาดเจ็บบ่อยในช่วงหลังแต่เมื่อไหร่ที่ฟิตสมบูรณ์เขาก็ยังคงเป็นหนึ่งในกองหน้าที่สุโค่ยที่สุดในยุโรปอยู่ดี







กิลชี่แพะ!! คีโอวน์มองโคตรขาดจวกอาร์ชาวินคือคนที่ทำให้แบ๊คโฟร์รั่วตลอด


มาร์ติน คีโอวน์ อดีตปราการหลังฮาร์ดแมนของอาร์เซน่อล ออกมาชี้ชัดปัญหาแนวรับปืนใหญ่รั่วอาจจะไม่ใช่สาเหตุมาจากแผงแบ๊คโฟร์เพียงอย่างเดียว นักเตะในแนวรุกโดยเฉพาะตัวริมเส้นก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ อังเดร อาร์ชาวิน ควรที่จะขยันลงมาช่วยเกมส์รับบ้าง

เขากล่าวว่า: มีการพูดกันมากเกี่ยวแผงแบ๊คโฟร์ของทีม แต่ผมคิดว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าพวกเขา และแน่นอนผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นนั่นแหละ

ผมคิดว่านักเตะริมเส้นสามารถช่วยได้เยอะ มันโอเคที่กำลังต้องการที่จะเล่นบอล แต่คุณก็ต้องเล่นแบบที่ไม่มีบอลได้ด้วย คุุณต้องช่วยป้องกันเพื่อทีม

เค้า (อาร์ชาวิน) เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักเลยที่เดียว เมื่อเค้าไม่ได้มีบอลอยู่กับตัว

ผมคิดว่าเค้าก็กำลังเล่นเพื่อทีม มีบางคนได้ยินคำพูดผ่านหู ถึงความมหัศจรรย์เมื่อคุณครองบอลอยู่ เรารู้คุณโคตรแข็งแกร่งเลย แต่คุณก็ต้องทำงานเพื่อทีมด้วยเช่นกัน

มันเป็นความสมดุล เราเคยมี มาร์ค โอเวอร์มาส ที่เป็นความลงตัน เมื่อเค้าเดินเครื่องบุกเค้ามีความเร็วแบบสุดเหลือเชื่อ และก็ไม่เคยลืมเรื่องการช่วยเกมส์รับเลย







นายต้องเอาชนะอาการบาดเจ็บให้ได้!! ป๋าเวนยืนยันเอลกาปิตันฟิตเปรี้ยพร้อมบดขยี้สิงห์สำอางค์ค่ำนี้

เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมคนเก่งจะต้องเอาชนะปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นร้้อยหวายที่ตามเล่นงานเค้าอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังให้จงได้ จากการเปิดเผยของอาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล

เวนเกอร์กล่าวว่า: เค้ามีเวลามากกว่า 2 สัปดาห์ในการเตรียมพร้อม และเมื่อ 2-3 วันก่อน เค้าดูสมบูรณ์มาก

แต่อาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายยังอยู่ในหัวตามหลอกหลอนเค้าอยู่ ดังนั้นเราจะต้องเอาสิ่งนี้ออกจากหัวเค้าให้ได้

ด้านร่างกายผมคิดว่าเค้าพร้อมแล้ว ในเวลานี้มันเป็นช่วงหน้าหนาวแล้ว เมื่ออาการเย็น นักเตะที่เพิ่งกลับมาลงสนามแค่ 25 นาทีมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับสู่เกมส์ได้แบบทันทีทันใด








ปืนเฮเชส-อาร์วีพีคัมแบ็กฟัดสิงห์ที่ได้แลมพ์คืนทีม

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส พร้อมส่ง เชส ฟาเบรกาส จอมทัพชาวสเปน กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ ลงเล่นตัวจริงพร้อมกันเป็นนัดแรกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา

แม้ว่าทั้ง ฟาเบรกาส กับ ฟาน เพอร์ซี่ จะฟิตสมบูรณ์กลับมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับความไว้วางใจจาก เวนเกอร์ เท่าที่ควร เช่นเดียวกับ ธีโอ วัลค็อตต์ และ นิคลาส เบนท์เนอร์

ผู้รักษาประตู ลูคัส ฟาเบียนสกี้ มือ 2 หายเจ็บสะโพกกลับมาฟิตแล้ว ทำให้ วอยเช็ก เซสนี่ ประตูมือ 3 ซึ่งเป็นชาวโปลิชบ้านเดียวกันจะกลับไปเป็นตัวสำรองตามเดิม ขณะที่มือ 1 มานูเอล อัลมูเนีย ยังเจ็บข้อเท้า

ในราย อาบู ดิอาบี้ หายเจ็บข้อเท้ากลับมาซ้อมแล้ว และน่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ แต่ในราย โธมัส แฟร์มาเล่น ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ก็คาดว่าจะกลับมาเดือนมกราคม, คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ก็ยังเจ็บข้อเท้าด้วย

ระบบการเล่น 4-4-2 ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, แจ็ค วิลเชียร์ คู่หน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยืนคู่ มารูอาน ชามัค

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เตรียมส่ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางคนสำคัญ ลงเล่นเป็นตัวจริงในรอบ 3 เดือนครึ่ง หลังผ่าตัดโคนขาหนีบ และเพิ่งกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมก่อนที่เสมอ สเปอร์ส 1-1 ในช่วง 13 นาทีสุดท้าย

ข่าวดี โชเซ่ โบซิงวา แบ็กขวาหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าฉีก กลับคืนทีมแล้ว หลังพักตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน อเล็กซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟอีกคนผ่าตัดเข่า, ยูริ เซียร์คอฟ แข้งสารพัดประโยชน์ก็ยังเจ็บน่อง และ ยอสซี่ เบนายูน เจ็บเอ็นร้อยหวายเหมือนเดิม

ระบบการเล่น 4-3-3 ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา แผงหลังใช้ เปาโล แฟร์ไรร่า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล แดนกลางมี ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด แดนหน้า ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กลับคืนตัวจริง โดยเล่นร่วมกับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า และ นิโกล่าส์ อเนลก้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซ์ ซง, เชส ฟาเบรกาส, แจ็ค วิลเชียร์ - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, มารูอาน ชามัค
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - เปาโล แฟร์ไรร่า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ไมเคิ่ล เอสเซียง, จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา
ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก

สถิติกินขาด! ปืนสู้สิงห์ไม่ได้

สถิติในช่วงหลังของเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอนระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี กลายเป็น สิงโตน้ำเงินคราม ที่ได้เฮอยู่เป็นประจำ เพราะตลอด 18 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ พ่ายให้ ปืนใหญ่ เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น แถมผลงาน 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ เชลซี ยังเก็บชัยชนะรวดด้วย

นับเฉพาะผลงานในพรีเมียร์ลีก เชลซี กวาดชัยชนะมารวด 4 นัดหลัง ซัลโวแหลก 11 ประตู เสียประตูให้ อาร์เซน่อล เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น แถม ปืนใหญ่ ยังยิงประตู สิงห์บลูส์ ไม่ได้มาเป็นเวลา 290 นาทีแล้วด้วย นับตั้งแต่ นิคลาส เบนท์เนอร์ ยิงประตูเป็นคนล่าสุด

ที่สำคัญ 3 นัดหลังในพรีเมียร์ลีก ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าไอวอรี่โคสต์ของ สิงห์บลูส์ ยังกดไปคนเดียว 5 ประตูด้วย ถูกโฉลกกับการยิงปืนใหญ่ทีเดียว


ดร็อกเต็งยิงลูกแรกลอนดอนดาร์บี้

ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่งของ เชลซี ถูกยกเป็นเต็ง 1 ยิงประตูแรกของเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ระหว่าง สิงโตน้ำเงินคราม ที่จะบุกไปเยือน อาร์เซน่อล วันจันทร์นี้ จากการเปิดราคาของ สกายเบท ร้านรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ

ดร็อกบา เป็นตัวเต็งของเกมที่ราคา 5/1 (แทง 1 จ่าย 5) เต็ง 2 เป็น มารูอาน ชามัค ของอาร์เซน่อล 6/1 (แทง 1 จ่าย 6), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ของอาร์เซน่อล 13/2 (แทง 2 จ่าย 13), นิโกล่าส์ อเนลก้า ของเชลซี 7/1 (แทง 1 จ่าย 7), ซามีร์ นาสรี่ กับ นิคลาส เบนท์เนอร์ ของอาร์เซน่อล และ ซาโลมง กาลู ของเชลซี ราคาเท่ากัน 15/2 (แทง 2 จ่าย 15)

ถัดจากนั้นถึงเป็นสองจอมทัพของทั้งสองทีม เชส ฟาเบรกาส ของอาร์เซน่อล กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของเชลซี ราคาเท่ากันที่ 8/1 (แทง 1 จ่าย 8), อังเดร อาร์ชาวิน ของอาร์เซน่อล และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า กับ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ราคาเท่ากัน 9/1 (แทง 1 จ่าย 9)


ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก : GUNNERTHAILAND

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์