เชสรับแข้งปืนกลัวแพ้เกมใหญ่มากเกินไป

เชส ฟาเบรกาส จอมทัพกัปตันทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับทีมของเขากลัวแพ้เกมใหญ่ๆ มากเกินไป จนมักลงมาตั้งรับรอดูว่าคู่แข่งทำอะไรได้บ้าง แทนที่จะเดินหน้าเล่นเกมของตัวเองตั้งแต่แรก แต่เชื่อทีมยังมีโอกาสดีในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากมีคิวเจอคู่แข่งลุ้นแชมป์ทุกทีมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในครึ่งฤดูกาลหลัง 


     เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รีบกำจัดปัญหาความกลัวการลงเล่นเกมใหญ่ๆ หากต้องการผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 หลังจากออกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 


     ห้องเครื่องทีมชาติสเปน กล่าวว่า "ความแตกต่างในคืนนั้น (ในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด) คือเรากลัวแพ้ แต่พวกเขาไม่กลัวที่จะชนะ นั่นเป็นความแตกต่างที่สำคัญที่สุดที่แล่นอยู่ในหัวของเรา บางครั้งเรากลัวแพ้เกมใหญ่ๆ แบบนี้ เราไม่มุ่งเก็บชัยชนะอย่างจริงจัง เรามีแนวโน้มจะถอยลงไป และรอดูว่าคู่แข่งจะทำอะไรได้บ้าง เราคิดว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้หรือไม่ โดยดูจากสิ่งที่พวกเขาทำ และพวกเขาเล่นได้ดีแค่ไหน แทนที่เราจะเดินหน้าสร้างปัญหาให้พวกเขา และคุมเกมให้ได้"

 

 


     ฟาเบรกาส กล่าวอีกว่า "พวกเขามีความเชื่อมั่นจากการที่ยังไม่แพ้ใครเลยในฤดูกาลนี้ นั่นช่วยคุณได้มากในแง่ของสภาพจิตใจ ผมกำลังตระหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าฟุตบอลเป็นเรื่องของความมั่นใจ และสภาพจิตใจ บางครั้งคุณทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้ามีคนมาบอกว่าคุณทำไม่ถูก คุณก็เริ่มเชื่อมั่น แม้ว่าคุณทำถูกต้องแล้วตั้งแต่แรกก็ตาม"

 

 


     กัปตันทัพ "ปืนใหญ่" ยังเชื่อมั่นว่าทีมมีโอกาสดีในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อคู่แข่งลุ้นแชมป์ทุกทีมต้องเป็นฝ่ายบุกไปเยือนเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในครึ่งฤดูกาลหลัง "เราเล่นเกมนอกบ้านกับทีมในกลุ่ม 4 อันดับแรกหมดแล้ว พวกเขาทั้งหมดจะต้องมาเยือนเอมิเรตส์ และเรารู้ว่าเราเอาชนะใครก็ได้ในบ้าน นั่นทำให้เรามีกำลังใจและความมั่นใจ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์