พาร์คฮีโร่โขกนำชัยผีเฮเฉือนหนังสะติ๊กแต๊วแตก 1-0 ยึดจ่าฝูงคืน

พาร์คฮีโร่โขกนำชัยผีเฮเฉือนปืน 1-0 ยึดจ่าฝูงคืน







© Reuters
“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้งเมื่อเฉือนเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับขึ้นไปนำจ่าฝูงอีกครั้งเมื่อเฉือนเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้หวุดหวิด 1-0 จากลูกโหม่งของ พาร์ค ชี ซอง โดยที่ เวย์น รูนี่ย์ รอดตัวหวุดหวิดเพราะซัดจุดโทษพลาดน่าเกลียด ได้หวุดหวิด 1-0 จากลูกโหม่งของ พาร์ค ชี ซอง โดยที่ เวย์น รูนี่ย์ รอดตัวหวุดหวิดเพราะซัดจุดโทษพลาดน่าเกลียด


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (13 ธ.ค.53)


แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 อาร์เซนอล
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ประตู :
1-0 พาร์ค 41

สุดยอดเกมแห่งเดือนเมื่อ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมจ่่าฝูงโดยมีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน โดยเจ้าบ้านขาดดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ทิ้งเวย์น รูนี่ย์ ไว้คนเดียวขณะที่ทีมเยือนได้เซสก์ ฟาเบรกาส กัปตันทีมนั่งหายกลับมานั่งสำรองไปก่อน

เริ่มเกมมา 2 นาที วอเซียค ซเชสนี่ นายทวารดาวรุ่งมือสามที่ได้ลงตัวจริงในเกมนี้ของอาร์เซนอล ทำเหวอเมื่อเตะที่เพื่อนจ่ายคืนหลังให้ไม่ดีบอลโดนสวนกลับมา สุดท้ายเป็น รูนี่ย์ พยายามยิงไกลแต่ก็ไม่ได้ผล

หลังจากนั้นเกมของแมนฯ ยูไนเต็ด ยังเหนือกว่าเล็กๆ และมีจังหวะดีอีกครั้งในนาทีที่ 21 เมื่อ เฟล็ตเชอร์ เปิดจากกราบขวาเข้ามาโดนโหม่งสกัดได้แต่ยังมาเข้าทาง นานี่ ที่ได้ล้มตัวยิงสวนกลับไปบอลถากเสาออกไปแค่เส้นยาแดงเท่านั้น ก่อนที่ รูนี่ย์ จะมีจังหวะได้ลากตัดจากซ้ายเข้ามาปั่นโค้งตรงมุมเขตโทษแต่บอลก็ตรงตัวซเชสนี่

อาร์เซนอล เริ่มที่จะตั้งเกมได้หลังจากนั้นโดยจังหวะของเกมดีขึ้น แต่ก็หวิดจะเสียจุดโทษเมื่อ มารูยาน ชามัค พยายามจะโขกสกัดลูกเปิดของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่บอลไปโดนแขนเต็มๆแต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้

เกมช่วงหลัง 30 นาทีเริ่มเปิดแลกกันมากขึ้นแต่ทั้งสองทีมก็ทำเสียกันง่ายๆเองตลอดเนื่องจากเป็นเกมที่เครียดและค่อนข้างเกร็ง แต่ถึงนาทีที่ 41 แมนฯ ยุไนเต็ด ก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะการขึ้นเกมของ นานี่ ที่เลื้อยมาก่อนจะพยายามเปิดไปเสาไกล บอลไปแฉลบนักเตะอาร์เซนอล ไปเข้าหัว พาร์ค ตั้งคอโขกซึ่งไม่ค่อยดีนักแต่บอลกลับย้อยข้ามหัวผู้รักษาประตูก่อนจะเข้าไปตุงตาข่าย โดยที่เป็นประตูโทนในช่วงครึ่งแรกให้แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 1-0 ด้วย

ครึ่งหลังเกมเปิดแลกกันเต็มที่ โดยที่ทีมเยือนเกือบได้ตีเสมอถ้า ราฟาเอล ไม่ตัดบอลเปิดของ ซาญ่า ที่มี ชามัค รออยู่ได้แค่นิดเดียวเท่านั้น ขณะที่เจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูหนีไปเหมือนกันจากลูกยิงระยะ 6 หลาของ อันแดร์สัน ที่ ซเชสนี่ ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 58 นานี่ น่าจะบวกสกอร์ให้ทีมได้เมื่อได้สวนกลับมาเร็ว อันแดร์สัน แทงให้นานี่ ทะลุไปทางขวา จังหวะแรกลากไม่ผ่าน กลิชี่ แต่ยังไปแย่งกลับมาได้ก่อนจะเอาไปยิงเองในเขตโทษข้ามคานออกไป ทั้งที่มี รูนี่ย์ ยืนรอโล่งๆอยู่ตรงกลางจนโดนเพื่อนบ่นที่ไม่ยอมจ่ายให้

อาร์เซนอล ต้องแก้เกมส่ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เซสก์ ลงสนามมา แต่ถึงนาทีที่ 73 อาร์เซนอล กลับมาพลาดเสียจุดโทษ แต่ยังรอดตัวได้เหลือเชื่อเมื่อ รูนี่ย์ ยิงเบิร์ดข้ามคานออกไปแบบสุดช็อก

10 นาทีสุดท้าย อาร์เซนอล พยายามจะบุกเอาคืนแต่ก็เจาะไม่เข้า แถมยังเกือบจะโดนอีกในนาทีที่ 85 จากจังหวะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โต้กลับมาเป็น รูนี่ย์ ที่ได้หลุดไปก่อนจะพยายามชิพข้ามหัว แต่ ซเชสนี่ ไม่ยอมกระโดดใช้ปลายนิ้วเซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด

ช่วงที่เหลือกันเนอร์สหมดปัญญาจะเจาะได้ สุดท้ายก็ต้องพ่ายไปในเกมนี้ 1-0 ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่ก็จะต้องพบศึกหนักในการพบกับ เชลซี ต่อทันทีในเกมหน้า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์