Arsenal News Update




ฟาเบี้ยงผวา!! ป๋าออกมาปากชมวอคเนียคเล่นได้ไร้ข้อผิดพลาดกับบิ๊กแมตซ์แบบนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล แม้ว่าจะผิดหวังกับผลการแข่งขันที่พ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไป 1-0 จนทำให้ปืนใหญ่หล่นลงมาอันดับสองของตาราง อย่างไรก็ตามเวนเกอร์ได้ออกปากชม วอคเนียค เซอเซ็สนี่ ผู้รักษาประตูมือสามที่ได้ลงประเดิมสนามนัดแรกในพรีเมียร์ลีก และทำผลงานได้เป็นอย่างดี

เวนเกอร์กล่าวว่า: โดยรวมแล้วผลงานจากวอคเนียคถือว่าดี เค้าอาจจะดูเกร็งเล็กน้อยในจังหวะการเตะเปิดเกมส์ในครึ่งเวลาแรก แต่โดยรวมแล้วเค้าไม่ได้เล่นผิดพลาดเลย

เมื่อคุณมีคุณภาพ คุณก็จะได้เล่น ผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่เริ่มต้นกันตั้งแต่อายุ 18 หรือ 19 ปี คุณดูได้จากเอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ผมเห็นเค้าเล่นเกมส์ใหญ่มาตั้งแต่อายุ 18 ปีแล้ว









อยากได้หลังเหนียวเว้ย!! แฟนปืนสุดเซ็งปืนล้มแผนดึงสองกองหลังระดับท็อปของลีกแล้ว


Sport.co.uk เข้าใจว่าอาร์เซน่อล ได้ล้มแผนที่จะดึงตัว ฟิล จากิลก้า และแกรี่ เคฮิลส์ สองกองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ เข้ามาเสริมทัพในช่วงตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้แล้ว

โดยเวนเกอร์ยังคงพอใจตัวเลือกในแนวรับที่มีอยู่อย่าง โลร็องต์ กอสเซียนี่, เซบาสเตียน สกิลลาซี่, โยฮันส์ ณูรู และโธมัส แฟร์มาเลน ที่ยังได้รับบาดเจ็บ แต่คาดว่ากองหลังทีมชาติเบลเยี่ยมจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า

ในรายของ เคฮิลส์ มีโอกาสย้ายทีมค่อนข้างแน่นอน แม้ว่าฤดูกาลนี้โบลตันจะทำผลงานได้ดีขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตาราง แต่การที่ทร็อตเตอร์กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก เป็นเหตุให้ทีมจำใจต้องปล่อยตัวเคฮิลส์ออกไปจากทีมแลกกับเงินก้อนโต ซึ่งนอกจากอาร์เซน่อลแล้ว เชลชี และลิเวอร์พูล ที่เล็งเคฮิลส์ไว้เช่นกัน









โตโต้เกือบไม่ได้มาแล้ว!! สื่อแฉเวนเกอร์พยายามยื่นซื้อเซนเตอร์ฮาล์ฟของสิงห์บลู


Sport.co.uk เข้าใจว่าอาร์เซน่อล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน พยายามที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ริคาร์โด้ คาวัลโญ่ กองหลังของเชลชีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กองหลังทีมชาติโปรตุเกซตัดสินใจที่จะย้ายไปร่วมงาน โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่เรอัล มาดริลแทน

โดยแหล่งข่าวยืนยันกับทาง Sport.co.uk ว่าอาร์แซน เวนเกอร์ ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 32 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้สุดท้ายเวนเกอร์เบนเป้าหมายไปคว้าตัว เซบาสเตียน สกิลลาซี่ กองหลังตัวเก๋าชาวฝรั่งเศสจากทางเซบีญ่าแทน ซึ่งแหล่งข่าวเผยต่อว่าเหตุที่การเซ็นสัญญาครั้งนี้ไม่เกินขึ้น

เนื่องจากว่าทางเชลชีไม่ต้องการปล่อยนักเตะไปให้กับทีมคู่แข่งในการแย่งแชมป์ อีกทั้งเจ้าตัวยังต้องการไปร่วมกับกุนซือจอมอหังการอีกครั้ง





ARSENAL PLAYER RATING
MANCHESTER UNITED 1 - 0 ARSENAL




คะแนนความสามารถเด็กปืน: เค้าหวงเค้ามาทวงจ่าฝูงคืน!! ปืนใหญ่รุกสุดตื้อไปให้ผีแดงหลอกอีกแล้ว 0-1


วอคเนียค เซอเซ็สนี่: 7.0

ประเดิมสนามเฝ้าเสาบนเวทีพรีเมียร์ลีกก็มาเจอระดับบิ๊กแมตซ์บนโรงละครแห่งความฝัน ถือว่านายทวารวัย 20 ปีทำได้ดีเซฟลูกยิงของแอนเดอร์สันและรูนี่ย์ได้ดี ช่วยทำให้ทีมเสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น

บาการี่ ซานญ่า: 6.0
ได้โอกาสได้โยนบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษแมนยู แต่ก็รู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าสุดหล่อคลอสบอลได้แม่นยำแค่ไหน ส่วนในเกมส์รับไม่ต้องเจอกดดันอะไรมากมาย

กาเอล กิลชี่: 5.0
เจอแมนยูทีไรกิลชี่ก็โดนเจาะพรุนเป็นรังผึ้งเหมือนเคย ปล่อยให้นานี่ลากจี้แบบง่ายๆ แถมหน้ากรอบเขตโทษมันยังกล้าเล่น แถมยังทำทีมเสียจุดโทษอีก แม้ว่ามันจะเป็นการแจกของผู้ช่วยผู้ตัดสินก็เถอะ ยังดีที่หมูรูนตะบันข้ามคานออกไป หวังว่าเวนเกอร์จะกำจัดจุดอ่อนในแนวรับปืนใหญ่จุดนี้เสียที

โลร็องต์ กอสเซียนี่ : 6.5
ช่วยประคับประคองโตโต้ได้ดีในระดับหนึ่ง แม้บางครั้งดูว่าปฏิกริยาจะตอบสนองช้าไปซะนิดก็เถอะ

เซบาสเตียน สกิลลาซี่: 6.5
เจอรูนี่ย์เข้ามาปั่นป่วนหัวใจของโตโต้ตลอดทั้งคืน แต่ถือว่าโตโต้ก็ทำได้ดี ส่วนประตูที่เสียไม่ทันในจังหวะที่เจอตี๋ปาร์คสอดโหม่งเช็ดเสาเข้าไป

อเล็กซ์ ซง: 6.0
ลงมาช่วยแผงแบ๊คโฟร์ได้ดีหลายครั้ง แต่ซงดูช้าลงไปเยอะตั้งแต่เลิกยอมผมสีทอง (เป็นแบบอัลมูเนียไปอีกคน) ทำให้ถูกคู่แข่งแย่งตัดบอลจนเกือบถูกโต้กลับหลายครั้งเช่นกัน

แจ๊ค วิลเชียร์: 6.0
เกมส์นี้น่าจะทำให้วิลเชียร์รู้ดีว่าเกมส์ใหญ่ไม่ได้มีเวลาให้คิดให้แต่งบอลมากนัก แต่ยังไงไอ้หนูแจ๊คก็ทำได้ดีในจังหวะอัดเอวร่าให้สาวกปืนใหญ่ได้สะใจ

ซามีร์ นาสรี่: 6.0
แผลงฤทธิ์ไม่ออกจริงๆ สำหรับซูเปอร์นาสรี่ เกมส์รับผียืนกันแน่นไปหมดทำให้นาสรี่ทำอะไรไม่เป็นเหมือนกัน

โธมัส โรซิคกี้: 6.0
ปั้นเกมส์ให้ทีมไม่ได้เลย และสุดท้ายก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 60 กว่าๆ

อังเดร อาร์ชาวิน: 5.5
พยายามลากตัดเข้ามากลางเพื่อหาช่องยิงหรือจ่าย แต่แนวรับเจ้าถิ่นยืนกันแน่นไปหมด ไม่พี่ม้ายิงติดบล็อคก็ถูกตัดแย่งบอลไปกินเสียก่อน

มารูยาน ซามัคซ์: 6.0
ซามัคซ์สามารถพักบอลให้กับทีมได้ แต่พี่หมักก็ยังไม่ได้สามารถความลำบากอะไรให้กับแนวรับผีแดง เกมส์นี้ได้โอกาสซ้ำลูกยิงของนาสรี่ที แต่โดนวิดิชสไลด์บล็อคไว้ได้ทัน


ตัวสำรอง:
เชส ฟาเบรกาส: 6.0
เรียกความฟิตกลับมาได้ทันเวลา แต่ดูเหมือนแล้วยังไม่น่าจะมาเต็มร้อยเท่าไร สภาพร่างกายและฟอร์มการเล่นยังห่างไกลจากที่เคยทำได้อีกเยอะ

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่: 6.0
ไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันเช่นกัน ดูแล้วเวนเกอร์ยังไม่รู้จะหาที่ลงให้กับฟาน เพอร์ซี่ การมาเล่นตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ดูแล้วเค้าจะไม่ค่อยถนัดเท่าไรนัก

ธีโอ วัลคอตต์: 6.5
ลงมาก็ทำให้เกมส์รุกของทีมดูวูบวาบขึ้นมาระดับนึง ดีกว่าหลายๆ นัดที่วัลคอตต์มักจะตันๆ ตลอดเวลาเล่นกับแมนยู อย่างไรจังหวะสุดท้ายก็ยังคงเป็นปัญหาของธีโอเหมือนเดิม








[บทความ] รอยยิ้มเล็กๆบนคราบน้ำตา


เมื่อค่ำคืนที่พ้นผ่าน นาฬิกาตีเวลาบอกเวลา 03.00 น. ผองพวกเราเหล่ากูนเนอร์ส ก็คงได้รับชมเกมส์อภิมหาโค-ตะ-ระ เวรี่ บิ๊กส์ แมชท์ ระหว่าง เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ กันเนอร์ส อาร์เซน่อล ผ่านสายตากันเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะจบลงด้วยคราบน้ำตาและความปราชัย แต่ก็เป็นความปราชัยที่เปื้อนรอยยิ้มเจือปนอยู่เล็กน้อยกันใช่ไหมเอ่ย?

เกมส์ที่อุบัติขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อคืนนี้ แม้ผลการแข่งขันอาจจะไม่โดนใจผองเรา เพราะมันอาจทำให้พวกเราต้องเดินทางไปทำภารกิจไม่ว่าเรียน หรือทำงานด้วยสภาพศพสโหลสเหล พ่วงท้ายกับคำเย้ยหยันของเหล่าแฟนนานุแฟนที่กรีดเลือดสาบานสวามิภักดิ์เป็นเหล่าอสูร แต่ด้วยรูปเกมส์ที่ออกมาผมว่าถ้าถามใจเหล่าเด็กผี หากพวกเขามีใจเป็นกลาง เชื่อว่าพวกเขาก็อยากให้จบแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่นซะมากกว่า

เพราะด้วยรูปเกมส์ของทั้ง 2 ทีม เล่นกันได้ตื่นตาเร้าใจ สมกับเป็นเกมส์นัดหยุดโลก ที่ 2 ทีม ที่ดีมากๆ โคจรมาป๊ะกันแหม ขนาดแข่งกันดึกดื่นคืนค่ำ แต่ก็หาได้มีความง่วงหงาวหาวนอนมาให้ได้รู้สึกกันได้เลยแม้แต่เพียงเสี้ยววินาที

ก่อนนกหวีดจะพ่นลมจากปากฮาร์เวิร์ด เว็บตุลาการในสนามของคู่นี้ ผองเราได้รับข่าวร้ายเมื่อ นายประตูมือ 2 ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ได้รับบาดเจ็บ ต้องใช้วอร์เนียค เซอร์เซ็คนี่ย์ นายด่านวัยเพียง 20 ขวบ ลงมาเฝ้าตาข่าย หากมองทางฝั่งผีแดง พวกเขาคงยิ้มกริ่มลูบปากรอสอนมวยเด็กให้หนำใจ แต่หากเจ้าหมอนี่ มีกิตติศัพท์ร่ำลือเป็นที่รู้กันในหมู่พวกเราอยู่แล้วเรื่องความเหนียว จึงไม่เป็นที่กังวลใดๆมากมายนัก

เกมส์เริ่มต้นในช่วงแรก ต่างฝ่ายต่างยังเกร็งๆ ทำบอลลั่น จ่ายบอลเสียกันอยู่เป็นระยะๆ แต่รูปเกมส์โดยรวมก็ยังถือว่าพอเร้าใจไม่น่าเบื่อเท่าไหร่นัก แม้ดีกรีความหฤหรรษ์จะยังไม่ถึงขีดที่คาดหวังเท่าใดนักก็ตาม

นาทีที่ 22 แฟนปืนก็ต้องออกอาการเสียววาบเมื่อดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ทะลุขึ้นทางขวาไปกระดกบอลเข้าเขตโทษแล้วเซบาสเตียง สกิลลาชี่ โขกสกัดมาเข้าทางปืนให้ อาบัง นานี่ นี่หน่า วอลเลย์อย่างถนัดถนี่จาก 14 หลาโดยไม่ต้องจับ แต่บอลเฉี่ยวเสาไกลออกไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปด ทั้งที่เซอร์เซ็คนี่ได้แต่ป้องกันด้วยสายตาไปแล้ว

และแล้วความโชคร้ายก็มาเยือนผองเรา เมื่อ นานี่ ได้ควบบอลทางขวา ล็อคหักเปิดเข้ากลาง บอลแฉลบบ่อน้ำมันประจำวันนี้ กาแอล กลิชี่ ไปเข้ากึ่งอกกึ่งหัวของพาร์ค ชี ซอง ดาวเตะแรงเนื้อหมาบอลเด้งย้อยหนีมือผู้รักษาประตูมือ 3 เข้าประตูไปแบบเซ็งๆ สุดปัญญาที่จะเซฟ และจบครึ่งแรกกันไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังเป็นเด็กๆของป๋าเวนเกอร์ที่เริ่มร้อนลนบุกกระหน่ำเป็นพายุ แต่ก็เกือบโดนโต้จนเกือบพัง เมื่อไอ้หมูรูนี่ย์ทิ่มบอลให้น้องแอน แอนแดร์สันหลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับเซอร์เซ็คนี่ แต่น้องแอนยิงโดนเซอร์เซ็คนี่ เซฟไว้ได้ด้วยอก

ผองเราก็มีโอกาสเกือบได้เฮ เมื่อซามีร์ นาสรี่ ยิงบอลจากระยะหัวกะโหลกโดนฟาน เดอร์ ซาร์เซฟปลายมือ มารูยาน ซามัคร์เงื้อเท้ายิงหมายให้บอลไปซุกบนตาข่าย แต่โดนเนมานย่า วิดิชสไลด์ตัวมาเสียบเคลียร์ทิ้งไปอย่างน่าเจ็บใจ

เมื่อรูปเกมส์ออกมาว่าเราต้องบุก แต่ตัวที่มียังไม่สามารถระคายผิวคู่แข่ง ป๋าเราก็เลยแก้เกมส์ด้วยการถอดหนูแจ๊ค วิลเชียร์ และพี่กี้ โทมัส โรซิคกี้ ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตัน นำทัพพาน้องๆลงกรำศึก แล้วส่งอาวุธหนัก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เอลกัปปิตันตัวจริง ฟรานเชสก์ ฟาเบรกัส โซแลร์ ลงสนาม

แต่ทั้งคู่ก็มิอาจสามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน ส่วนนึงอาจเป็นเพราะอาการบาดเจ็บของทั้งคู่ ที่ผมว่าน่าจะยังไม่หายดี และอีกส่วนต้องตีมือแรงๆให้กับการทำงานด้วยความขยันของขุนผลผีแดง ที่วันนี้บีบพื้นที่ไม่ให้แดนกลางเราเล่นได้ง่ายๆ กดดันจนมิดฟิลด์ขั้นเทพ กลายเป็นแค่เด็กเล่นบอลกันเท่านั้นเอง

แต่ที่สุดแล้วสิ่งที่กลัวก่อนเกมส์เรื่องRef. ก็เป็นจริงจนได้ เมื่อฮาร์เวิร์ด หวัง เอ๊ย!!!เว็บ นกหวีดหวานเจี๊ยบ เป่าให้ลูกที่จุดโทษในจังหวะที่กาแอล กลิชี่ ล้มลงในกรอบเขตโทษ แล้วมือเจ้ากรรมดันไปโดนลูกบอลแบบไม่น่าจะตั้งใจ เปิดโอกาสให้ผีแดงมีโอกาสปิดเกมส์ฝังปืนโต เป็น 2-0

แต่เมื่อกรรมการผิดพลาดฟ้าจึงไม่ลงทัณฑ์ เพราะเวยน์ รูนี่ย์ สวมวิญญาณนายพรานล่านก ยิงจุดโทษไปโดนกลุ่มนกเขาชวาที่อุตส่าห์บินมาเชียร์ปืนโตบนหลังคาโรงละครแห่งความฝันตายไป 3 ตัว ได้รับบาดเจ็บอีก 1 (Ha Ha)ทำให้ปืนโตยังมีลมหายใจในเกมส์ได้ต่อไป

เมื่อเหลามาถึงกรรมการ วันนี้ขอคอมเม้นต์นิดนึงเถอะท่านที่เคารพ ทำไมตุลาการในสนาม นาม ฮาร์เวิร์ด เว็บ ถึงได้ใจดีกับผีแดงจังซี้หนอ จังหวะแทบทุกจังหวะที่เป่า เป็นปืนโตเราที่เสียฟาวล์แทบทั้งนั้น ใบเหลืองที่ควักออกมาสมนาคุณ ก็เป็นทางฝั่งทีมเยือนล้วนๆ





เพราะหากดูจังหวะจริงๆ นักเตะผีแดงควรโดนใบเหลืองเป็นของตักเตือนกันไว้บ้าง อย่างจังหวะริโอ เฟอร์ดินานนั่นปะไรโดดโหม่งกับสุดหล่อบาการี่ ซานญ่า แต่โดดมาในท่าที่ขายื่นออกมายันก่อน แต่กรรมการก็กลับดูดายบอกว่าเป็นจังหวะแฟร์เพลย์ โบกมือให้เล่นกันต่อไปซะฉิบ ไม่รู้ว่าโดดโหม่งแฟร์ๆยังไงทำไมเสื้อสุดหล่อเราขาดวิ่นซะเยี่ยงนั้นไปได้หนอ?

สุดท้ายจบเกมส์ด้วยความระกำจิต ปืนโตบุกไปยัดเยียดความเป็นผัว เอ๊ย!!! ไม่ใช่ ยัดเยียดความปราชัยให้ผีแดงไม่สำเร็จ ทำให้เหล่าเร้ดส์ อาร์มี่ ยังคงเชิดหน้าชูคอ ลำพองใจ ว่ายังเป็นทีมเดียวที่ยังไม่โดนเปิดซิงเสียความบริสุทธิ์ให้ผู้ใดเลยในซีซั่นนี้

แต่อย่างที่ผมบอกข้างต้นว่าบนความปราชัยยังมีรอยยิ้มพอเปื้อนบนคราบน้ำตาได้บ้างเล็กน้อย

วอร์เนียค เซอร์เซ็คนี่ย์ คือรอยยิ้มเล็กๆรอยนั้นของผม เมื่อคืนนี้ ทั้งที่เป็นการลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก แถมคู่ต่อสู้เป็นถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็หาได้แสดงความผิดพลาดใดๆออกมาแม้แต่น้อย กลับโชว์ฟอร์มเซฟเป็นพัลวัน มิเช่นนั้นเราอาจไม่มีลมหายใจได้ลุ้นอยู่จนถึงจบเกมส์เป็นแน่

ลูกที่เสียไป ก็เป็นความโชคร้ายจนด้วยเกล้าฯ ต่อให้เป็นโคตรนายทวารประสบการณ์โชกโชนก็คงต้องเสียท่า แต่ด้วยลีลาการเซฟประตูวันนี้ ผมกลับนึกถึงตำนานนายทวารฝั่งคู่ต่อสู้ของเราในค่ำคืนที่ผ่านไป ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ทั้งการทำตัวให้ใหญ่ที่สุดยามดวล 1:1 กับคู่แข่ง ทั้งการโดดปัดโดดเซฟ พูดได้คำเดียวว่า “รุ่ง” แน่ๆทูลหัว

เอาละครับแม้ว่าเมื่อคืนเราจะพ่ายแพ้ แม้ว่านักเตะในแนวรับเราวันนี้จะไม่แข็งโป๊ก แต่เรายังมีผู้รักษาประตูอนาคตไกลอยู่ในทีมให้ใช้สอยได้อย่างน้อย ก็ 3 นาย เพราะเกมส์เมื่อคืนสิ่งที่ได้กลับมาหลังจากความปราชัยในโรงละครแห่งความฝัน

นั่นคือได้ใบสูจิบัตร ที่มีชื่อว่า “วอร์เนียค เซอร์เซ็คนี่ย์” กลับมาเป็นของรางวัลตอบแทนการนอนดึกของพวกเราได้เป็นอย่างดีทีเดียวว่าอย่างนั้นมั๊ยครับพี่น้อง?

ถึงเกมส์เมื่อคืนเราจะแพ้ แต่เซอร์เซ็คนี่ ได้หัวใจผมเพิ่มอีกหลายกระบุงเลย

หรือคุณจะเถียง???



Gunners1989



--------------------

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก : GUNNERTHAILAND





แสงสว่างรอเราอยู่ข้างหน้า สู้ต่อไป อาร์เซน่อล!!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์