Arsenal News Update




อยากให้พี่กี้ลง!! โรซิกกี้หวังกองทัพปืนบุกพิชิตชัยเหนือยูไนเต็ด

มันเป็นธรรมชาติ,, ที่แฟนๆของเราเพลินเพลินกับการเห็นทีมอยู่บนตาราง แต่ผมยังไม่คิดเช่นนั้น นี้ผ่านมาแค่ครึ่งฤดูกาลเอง หนทางมันยังอีกยาวไกล โรซิกกี้กล่าวผ่านเวปไซต์ส่วนตัว tomas-rosicky.eu.

มันเป็นเกมส์บิ๊กแมตถ์,, ที่เราสามารถขโมยแต้มมาจากคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของเรา แต่ดังนั้นแล้ว ยังคงมีอีกหลายเกมส์มาก ที่จะเล่นต่อไป

ผู้คนมักพูดว่า ช่วงคริสมาสต์จะเป็นช่วงตัดสินแชมป์ แต่จากประสบการณ์ของผม มันไม่เป็นจริงเสมอไป

ปีที่แล้วพวกเราก็ทำได้ดีในช่วงนี้แหละ แต่ไหงต้องเจอกับวิกฤติในเดือนกุมภาพันธ์ซะงั้น

เรายังมีโปรแกรมอีกมาก ขึ้นอยู่กับผู้เล่นของเราที่สามารถจะรับมือกับมันแล้วแหละ
 






อาร์ชาวินเผยทำไมผมถึงชอบเล่นกับเจ้าหนูมหัศจรรย์

อังเดร อาร์ชาวิน ออกมาเปิดเผยว่าทำไมเค้าถึงชอบเล่นร่วมกับ แจ๊ค วิลเชียร์ เจ้าหนูมหัศจรรย์วัยเพียง 18 ปีของทีม

เพลย์เมกเกอร์วัย 29 ปีกล่าวผ่าน Arsenal TV Online ว่า:
ไอ้หนูนี้เก่งมาก และมีพรสวรรค์สุดยอด ผมชอบเล่นกับเค้าเพราะว่ามันเล่นแบบไม่กลัวเลย แม้ว่ามันจะอยู่หน้ากรอบเขตโทษเราก็ตาม

ผมไม่ชอบเล่นกับนักเตะที่เล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ ผมชอบความคิดของเค้า นั่นแหละทำไมผมถึงชอบเล่นร่วมกับเค้า

อีกแค่หนึ่งหรือสองปี เด็กคนนี้จะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในทีม








ผีเต็มสูบ!ชุดใหญ่ครบ,ปืนยังไร้เชสวางนาสรี่จอมทัพ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2553
แมนฯ ยูไนเต็ด - อาร์เซน่อล



สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ไม่มีคิวลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นับตั้งแต่เกมที่ถล่ม แบล็คเบิร์น 7-1 วันที่ 27 พฤศจิกายน แต่ในช่วงระหว่างนั้น แพ้ เวสต์แฮม 0-4 ในคาร์ลิ่ง คัพ และเสมอ บาเลนเซีย 1-1 ในถ้วยยุโรป

ริโอ เฟอร์ดินานด์, พอล สโคลส์ และ ปาทริซ เอวร่า จะฟิตกลับคืนทีมในเกมนี้ หลังจาก เฟอร์ดินานด์ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในช่วงต้นครึ่งหลังเกมกับ บาเลนเซีย, สโคลส์ เจ็บโคนขาหนีบพลาดมา 3 นัดติด ชวดซ้อมก่อนเกมกับ บาเลนเซีย เช่นเดียวกับ เอวร่า

ในราย จอนนี่ อีแวนส์ และ เวส บราวน์ สองกองหลังตัวสำรอง ที่มีอาการป่วยติดเชื้อไวรัสทั้งคู่ จะฟิตกลับคืนทีมตามเดิม ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ มีตัวเลือกอย่างเต็มที่

ระบบการเล่น 4-4-2 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา แนวรับใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อันแดร์สัน, พาร์ค ชี-ซอง คู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส ต้องประเมินสภาพความฟิตของกัปตันทีม เชส ฟาเบรกาส จนถึงนาทีสุดท้าย แม้จะมีโอกาสสูงที่จอมทัพชาวสเปนจะฟิตไม่ทันเกมนี้ เพราะอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า

แผงหลังจะกลับมาใช้งาน กาแอล กลิชี่ ในตำแหน่งแบ็กซ้ายอีกครั้ง เพราะหายป่วยกลับมาแล้ว ซึ่งทำให้ต้องพลาดเกมยุโรปที่เจอ ปาร์ติซาน เบลเกรด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่วน โยฮัน ฌูรู เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็หายเจ็บต้นขาด้วย

ล่าสุด แบ็กซ้ายตัวสำรอง คีแรน กิ๊บบ์ส วัย 21 ปี ที่ลงเล่นเกมยุโรปแทน กลิชี่ ดันมาเจ็บข้อเท้าเพิ่มไปอีก ต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์ด้วยกัน

ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บอยู่ก่อนอย่าง มานูเอล อัลมูเนีย (ศอก), โธมัส แฟร์มาเล่น (เอ็นร้อยหวาย) และ อาบู ดิอาบี้ (ข้อเท้า) ยังคงพักฟื้นอยู่

ระบบการเล่น 4-4-2 ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, ซามีร์ นาสรี่ คู่หน้า อังเดร อาร์ชาวิน ยืนคู่ มารูอาน ชามัค

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, อันแดร์สัน, พาร์ค ชี-ซอง - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

อาร์เซน่อล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, ซามีร์ นาสรี่ - อังเดร อาร์ชาวิน, มารูอาน ชามัค

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์


ผีดุ! 5 นัดหลังไม่มีแพ้ปืนใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ดีในการเจอกับ อาร์เซน่อล ตลอด 5 นัดหลังสุด เพราะ ปีศาจแดง เก็บชัยชนะได้ถึง 4 นัด และเสมอ 1 ไม่แพ้ให้ทีม ปืนใหญ่ เลยทั้งเหย้าและเยือนในลีกและถ้วยยุโรป

ถ้านับรวมตลอด 3 ฤดูกาลหลัง ทั้งสองทีมพบกันทั้งหมด 9 นัด เป็นเกมพรีเมียร์ลีก 6 นัด, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัด และ เอฟเอ คัพ 1 นัด ปรากฏว่า ปีศาจแดง เอาชนะมากถึง 6 นัด เสมอกัน 2 นัด และ ปืนใหญ่ ชนะนัดเดียว ซึ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ฤดูกาล 2008-09

ผลงานการมาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ อาร์เซน่อล ก็ย่ำแย่จริงๆ 9 ครั้งที่มาเยือนที่นี่ทั้งในลีกและบอลถ้วย ปืนใหญ่ แพ้กลับออกไปถึง 7 นัด

ฤดูกาลที่แล้ว เจอกันแค่ในพรีเมียร์ลีก 2 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะได้ทั้งไป-กลับ โดยเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะก่อน 2-1 จากประตูชัยการทำเข้าประตูตัวเองของ อาบู ดิอาบี้ ส่วนอีกนัด ปีศาจแดง บุกชนะ 3-1 ลูกแรก มานูเอล อัลมูเนีย ปัดเข้าประตูตัวเอง ที่เหลือ เวย์น รูนี่ย์ กับ พาร์ค ชี-ซอง ช่วยกันยิง


สถิติดวลตัวตัวป๋าเหนือเวนเกอร์

การเผชิญหน้ากันระหว่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เจอกันมาแล้วมากถึง 43 นัด เฟอร์กี้ คว้าชัยชนะได้มากกว่าเล็กน้อย

นับตั้งแต่ปี 1996 ที่ เวนเกอร์ เข้ามาคุมทีม ปืนใหญ่ ดวลฝีมือกับ เซอร์ อเล็กซ์ มาแล้ว 43 นัด กุนซือชาวสกอตต์ เอาชนะได้ 17 นัด ส่วนกุนซือชาวฝรั่งเศส เอาชนะ 14 นัด ที่เหลือ 11 นัดเสมอกัน โดย 2 นัดในจำนวนนั้นต้องดวลจุดโทษเป็นการตัดสิน








โอกาสร้างวีรบุรุษ!! ฟ้าเบียงเดี้ยงเวนเกอร์จับเซอเซ็สนี่เฝ้าเสาเกมส์บุกบ้านผีสิง

อาร์เซน่อล พร้อมที่จะมอบโอกาสให้กับ วอคเนียค เซอเซ็สนี่ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งลงสนามในเกมส์สำคัญกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล พร้อมที่จะใช้งานนายทวารดาวรุ่งวัย 20 ปีดีกรีมือสามทีมชาติโปแลนด์ ลงสนามเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้กับทีมแทนที่ ลูคัส ฟาเบียงสกี้ ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขา นอกจากนี้เวนเกอร์ยังเรียกตัว มานูเอล อัลมูเนีย กลับมาสู่ทีมอีกครั้งในฐานะผู้รักษาประตูตัวสำรองในเกมส์นี้อีกด้วย
 











ผ่านฟิตทั้งคู่!! ฟาเบรกาสจับมือพ่อเลี้ยงเมืองน้ำหอมพร้อมคัมแบ็กบิ๊กแมตซ์ซดผีแดง

เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมคนเก่งของอาร์เซน่อล ผ่านความฟิตพร้อมลงสนามในเกมส์บุกเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดในวันนี้ ถึงแม้ว่าเวนเกอร์อาจจะไม่เสี่ยงส่งจอมทัพรายนี้ลงสนามเป็นตัวจริง แต่อย่างน้อยฟาเบรกาสพร้อมที่จะเป็นตัวทีเด็ดบนม้านั่งสำรองให้กับทีมได้อย่างแน่นอน

อาบู ดิอาบี้ มิดฟิลด์พ่้อเลี้ยงจากเมืองน้ำหอมที่หายหน้าหายตาไปนาน ก็กลายมาฝึกซ้อมได้แล้ว และเชื่อว่าเค้าพร้อมที่จะลงสนามในเกมส์นี้ได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามเวนเกอร์ยังคงไม่รีบร้อนใช้งานดิอาบี้










ปล่อยจรวด!! ป๋าพร้อมส่งธีโอระเบิดฟอร์ม

หลังจากมีข่าวว่าปีกจรวดทางเรียบวัย 21 ปี อย่างไ้อ้หนูธีโอ วัลคอต พร้อมซะเหลือเกินที่จะลงสนามให้กับ

ทีม โดยเฉพาะช่วงฟอร์มร้อนสุดฉุดไม่อยู่ ทางเวงเกอร์เองก็ไม่นิ่งดูดาย ออกมากล่าวว่าจะให้โอกาส

วัลคอตลงสนามมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับผม ผมเข้าใจเขาดี วัลคอตคือนักเตะชั้นเยี่ยม เขาเล่นได้ดี

เพียงแต่ไม่ึค่อยได้มีโอกาสลงเล่น แต่นับจากนี้ไปมันจะเปลี่ยนไปแล้ว เขาจะได้โอกาสมากขึ้น

จริงๆแล้ว วัลคอตเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์และสุดยอดมาก ทั้งทัศนคติและความประพฤติล้วนแต่ดีทั้งสิ้น

เขาพากองหลังคู่ต่อสู้ทัวร์ลอนดอนไปไม่รู้กี่รอบ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรถ้าเขาไำม่ได้ลงเล่นล่ะ แม่นบ่









คืนนี้ต้อง 3 แต้ม! เวงเกอร์ชี้แมทย์นี้สำคัญโคตรๆ

ค่ำคืนแห่งความมันส์กำลังจะเริ่มในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้

สำหรับแมทย์หยุดโลกระหว่างอาร์เซนอลกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

โดยวันนี้อาร์เซนอลต้องบุกไปเจอความกดดันถึงถิ่นโรงละครแห่งความฝัน

เพื่อเก็บ 3 แต้มหนีห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ให้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดมันคือบททดสอบ

สำคัญของบรรดาขุนพลปืนเลือดใหม่ว่าดีพอหรือยังสำหรับแชมป์ลีค

เวงเกอร์กล่าวว่า เราสร้างสรรค์ทีมชุดนี้ขึ้นมาและนี่คือโอกาสที่จะพิสูจน์ว่าเราพร้อมที่จะเป็นแชมป์

เราทำได้ดีมาตลอดและจะทำต่อไป ไม่มีความกดดันใดๆทั้งสิ้นนอกเสียจากความกระหายที่จะบอกทุกคน

ว่า..เราพร้อมแล้ว!!

มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ เรารู้ว่าเราต้องแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเราก็เล่นเกมระดับนี้ได้ดี

มันเป็นเกมนอกบ้านของเรา กดดันมาก แต่เราต้องทำให้ได้

เกมใหญ่ๆนอกบ้านที่เราจะเจอ เราต้องเอาชนะให้ได้ อยากให้นักเตะรู้ว่ามันสำคัญต่อการลุ้นแชมป์








โหมโรงก่อนแข่ง!! นาสรี่แอบแปลกใจผีไร้พ่ายแต่ทำไมไม่ใช่จ่าฝูง

ซาเมียร์ นาสรี่กองกลางฟอร์มฮอตของอาร์เซนอลเผยว่าเขารู้สึกแปลกใจไม่น้อยที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นไม่ได้เป็นจ่าฝูงในเวลานี้ โดยที่พวกเขายังไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลยก็ตาม

มันเป็นเรื่องดีที่ส่งผลต่อความมั่นใจหลังจากพวกเราเอาชนะฟูแล่ม และมันก็เป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อนจะพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในฤดูกาลแรกของผมกับอาร์เซนอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์โดยที่ผมคิดว่าพวกเขาพ่ายแพ้ไปเพียงแค่ 3 เกมส์เองมั้งสำหรับทั้งฤดูกาล

ฉะนั้นแล้วผมค่อนข้างจะแปลกใจที่พวกเราเป็นจ่าฝูงในเวลานี้นะเพราะว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังไม่แพ้สักเกมส์เลยในลีก

ตอนนี้มันเป็นเรื่องของฟุตบอลแล้ว ทุกๆทีมต่างเป็นงานยากที่พวกเราจะเอาชนะแต่พวกเราจะไม่ขอบ่นอะไรทั้งนั้น พวกเรากำลังเป็นจ่าฝูงและพวกเราก็จะขอสนุกกับมัน
 

ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก : GUNNERTHAILAND





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์