3 แต้มเท่านั้น ปืนไร้เชส เปิดบ้านรับ ปาร์ติซาน (แก้ตัว)

   ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปาร์ติซาน เบลเกรด ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
วัน พุธ ที่ 8 ธันวาคม 2553
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย)

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

     เดอะ กันเนอร์ส ต้องมาลุ้นในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทั้งที่ควรจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว แต่ดันมาพลาดท่าเองพ่ายนัดที่ 4 กับ 5 ทำให้ต้องเอาชนะในนัดนี้เพื่อเข้ารอบ แต่โอกาสเป็นแค่อันดับ 2 ก็มีสูง

     อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ มีข่าวดี โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังชาวฝรั่งเศส ที่มีอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ เดิมทีแพทย์สั่งให้พักประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ล่าสุดฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม

     ข่าวร้ายคืออาการบาดเจ็บต้นขาของ โยฮัน ฌูรู เซนเตอร์ฮาล์ฟอีกคน ซึ่ง เวนเกอร์ ไม่ต้องการเสี่ยงใช้งาน ก่อนหน้านี้ ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์ชาวเบลเยียม ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย จะต้องพักถึงเดือนมกราคม ปีหน้า

     แดนกลางยังไม่มี เชส ฟาเบรกาส จอมทัพชาวสเปน ที่ เวนเกอร์ หวังว่าจะพร้อมสำหรับเกมใหญ่ที่จะเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมมันเดย์ไนท์ สุดสัปดาห์นี้ หลังบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า

     เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ จะกลับคืนทีม และเป็นคนเดียวที่ต้องระวังเรื่องใบเหลือง เพราะถ้าได้รับเพิ่มอีกใบ จะหมดสิทธิ์ลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกทันที

     มีความเป็นไปได้ที่ เวนเกอร์ จะเปิดโอกาสให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ กลับมาเป็นตัวจริงเสียที หลังจากเริ่มฟิตสมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆ และเป็นคนจ่ายให้ ซามีร์ นาสรี่ ทำประตูชัยในเกมกับ ฟูแล่ม เมื่อวันเสาร์

     ระบบการเล่น 4-4-2 ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส แดนกลางมี ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่ คู่หน้า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยืนคู่ นิคลาส เบนท์เนอร์

     ด้าน อเล็กซานดาร์ สตาโนเยวิช เทรนเนอร์ ปาร์ติซาน เบลเกรด ตกรอบแบ่งกลุ่มเรียบร้อย ชนิดยังไม่มีแต้มติดมือสักคะแนน ทำให้ล่อแหลมต่อการเป็นทีมที่ 10 ที่แพ้รวด 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม

     สถานการณ์ในลีกเซอร์เบีย ปาร์ติซาน ทำผลงานได้ดีทีเดียว ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ เพิ่งบุกไปถล่ม เซวอยน่า 5-2 โดย เคลโอ ศูนย์หน้าบราซิล ที่เพิ่งได้สัญชาติเซอร์เบีย ยิงสองประตูแรก ที่เหลือได้จาก ราโดซาฟ เปโตรวิช, สเตฟาน บาโบวิช และ อิวิก้า อิลิเยฟ นำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้ง เซอร์เวน่า ทีมอันดับสอง 5 คะแนนแล้ว

     การจัดทัพของ สตาโนเยวิช น่าจะใช้ชุดใหญ่ลงเล่นเหมือนเดิม แม้จะไม่มีผลอะไรแล้ว ในระบบการเล่น 4-5-1 วลาดิเมียร์ สตอยโควิช เฝ้าเสา แนวรับใช้ อิวาน สเตฟาโนวิช, มาร์โก โยวาโนวิช, มลาเด้น เคอร์สตายิช, อเล็กซานดาร์ ลาเซฟสกี้

     แดนกลางมี ราโดซาฟ เปโตรวิช ทำเกมร่วมกับ อัลมานี่ โมไรร่า, ซาซ่า อิลิช, สเตฟาน บาโบวิช และ มิลาน สมิลยานิช โดยทิ้ง เคลโอ เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าคนเดียว


     
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

     อาร์เซน่อล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บบ์ส - ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่ - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, นิคลาส เบนท์เนอร์

     ปาร์ติซาน เบลเกรด : วลาดิเมียร์ สตอยโควิช - มาร์โก โยวาโนวิช, อเล็กซานดาร์ ลาเซฟสกี้, มลาเด้น เคอร์สตายิช, อิวาน สเตฟาโนวิช - ราโดซาฟ เปโตรวิช, อัลมานี่ โมไรร่า, ซาซ่า อิลิช, สเตฟาน บาโบวิช, มิลาน สมิลยานิช - เคลโอ

     ผู้ตัดสิน : เปาโล ตาญาเวนโต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์