แจ๊คกี้กินอกกินใจอาเซน่อล นักหนา

ผมสังเกตมานานมากต่อมากแล้ว ไม่ว่าว่าคุณแจ๊กกี้ เขากินอกกินใจอะไรกับ อาเชน่อล ครับ
บางครั้งจรรยาบรรณสื่อแทบไม่มีเลย จนมองดูแล้วเห็นได้ชัดเกินไปจนน่าเกลียด จริงๆแล้วลิเวอร์พูลก็ไม่ใช่ อริกับอาร์เชน่อลสักหน่อยนะ แต่เวลาพากย์ ปืนโตทีไร เป็นเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามทุกที ท่าทางการพากย์นะ
ถ้าแฟนๆปืนฟังดูให้ดีๆนะ มันยียวนเหลือเกิน เช่น ถ้ามีนักเตะอาเชน่อลเข้าบอลแรงนะ น่าจะเป็นใบเหลืองเข้มๆ หรือประกาศว่าคนนี้ต้องโทษอะไรบ้าง ทำผิดอะไรบ้าง นักเตะในสะนามมีอังกฤษกี่คน
ไม่ดูลิเวอร์มีแต่กระทิงแดงไม่มีใครว่า หรือ ประกาศคุณงามความดีนักเตะและสถิติเดียวมันก็โดนยิง ประมาณว่าเล่นของว่างั้นเถอะ
บางครั้งดูเหมือนแช่ง ผมเห็นหลายครั้งแล้ว พากย์คอยแต่จะให้อาร์เชน่อลโดนยิง บางครั้งอาเชน่อล ยิงได้เงียบไม่พูดอะไรทำเสียงอ่อยๆ ปล่อยให้อีกคนพูด แต่ถ้าปืนโดนยิง เหมือนจะสะอกสะใจอะไรประมาณนั้น ผมเห็นหลายครั้งแล้วเวลานักเตะอาเชน่อลโดนเสียบสกัด คุณแจ๊กกี้บอกว่าโดนนิดเดียวนักเตะฟุ้งล้มมากกว่า ไม่เห็นเป็นอะไร พอนักเตะอาร์เชน่อล เสียบบ้างบอกว่า ลูกนี้ต้องใบเหลืองเท่านั้น หรือไม่ก็ใบเหลืองเข้มๆ
มียุคที่นักเตะอาร์เชน่อล เล่นหนักๆยุคไร้พ่าย และก่อนหน้านั้นนิดหน่อย ผมเห็นพอวิเอร่า หรือ เปอร์ตีลงทีไร พี่แก่จะประกาศนะว่า นักเตะคนนี้มีความประพฤติ อย่างไร วินัยอย่างไร โดนกี่เหลือง กี่แดง เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อไร ถ้ามีการเข้าสกัดในเกมส์อีก พี่แก่ก็จะใส่ใหญ่เลย
ผมว่าจรรยาบรรณนักพากย์ทำแบบนี้ไม่ถูกนะครับ ช่วยดูคนอื่นหน่อยฐานแฟนบอลอาร์เชน่อลในไทยไม่ใช่น้อยๆอย่างที่คุณคิดนะครับ แค่แฟนๆปืนโตหรือคนที่ชอบปืนโต ไม่มีโอกาสได้ไปนั่งประกาศข่าว หรือพากย์อย่างที่คุณทำแค่นั้นเอง อย่าคิดว่า ลิเวอร์พูล มีฐานแฟนบอลมากในเมืองไทย จะว่าจะพูดอะไรก็ได้ การคิดแบบนั้นมันเป็นอดีตไปแล้ว ทุกวันนี้ มีคนสมัยใหม่บางส่วน และแฟนเก่าเท่านั้นที่ตามเชียร์ลิเวอร์พูล ส่วนมากจะมีแต่แฟนบอลแมนยู อาร์เชน่อล เชลชี มากกว่า
ผมไม่เข้าใจจริงๆกับคุณแจ๊กกี้ จรรยาบรรณสื่อที่เขาทำอยู่มีบ้างมั้ยครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์