ไก่จิกเด็กตายบนปากโอ่ง~!


Image

เคยอ่าน และ พบเห็นฉากดราม่าจากละครน้ำเน่าบนจอทีวีมาเยอะ แต่บอกตามตรงว่า ไม่มีครั้งไหนที่ผมดูแล้วรู้สึกสะเทือนใจ และ ดราม่ามากไปกว่าเกมล่าสุดที่เอมิเรตย์ สเตเดี้ยมนี้อีกแล้ว...

อารมณ์ในตอนนี้เข้าขั้นพ่อไม่เข้าใจตุ้ม เจ๊อยากตายมากๆครับ เพราะไม่เข้าใจจริงๆเลยว่าเกมมันจะพลิกชนิดที่เรียกได้ว่าจากหน้ามือเป็นหลังมือ ปรับตัวกันไม่ทันเลยจริงๆ

What the hell is going on with the gunners !??

เกิดนรกห่านเหวอะไรขึ้นกับไอปืนใหญ่ !!?? ผมถึงกับสบถคำนี้ออกมาทันทีที่จบเกมอันอัปยศอีกครั้งหนึ่งในฤดูกาลที่เอมิเรตย์ สเตเดี้ยม

เป็นอีกครั้งนะครับที่พลพรรคของไอปืนใหญ่พลาดท่าอีกครั้งแล้ว ครั้งเล่า จากเกมที่น่าจะเก็บชัยชนะได้อย่างแน่นอน อาร์เซน่อลกลับทำได้เพียงแค่เสมอ หรือ แพ้อย่างไม่น่าจะแพ้ ส่งผลให้ทำแต้มหลุดลอยไปอีกครั้ง~

เรื่อยมาตั้งแต่เกมที่พบกับแมวดำ กับสกอร์ 2-1 แม้จะยังไม่น่าไว้ใจ แต่มันก็คงไม่น่าเหลือบ่ากว่าแรงเท่าไหร่กับการที่ต้องรักษาสกอร์ที่นำอยู่ แต่กระนั้นไอปืนใหญ่กลับมาพลาดช่วงทดเจ็บอย่างง่ายๆ ส่งผลให้จากแมทย์ที่น่าจะชนะ กลับทำได้เพียงแค่เสมอ แม้แมทย์ในวันนั้นเดอะ กันเนอร์สจะเป็นฝ่ายไปเยือนก็ตาม

ไม่กี่สัปดาห์ให้หลัง อาร์เซน่อลกลับทำแต้มหลุดลอยไปอีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้คะแนนหายไปถึง3คะแนนเต็ม เมื่อเล่นในรังของตนเองแท้ๆ แต่กลับถูกน้องใหม่ หน้าเก่าอย่าง เวสต์บรอม บุกมาลูบคมถึงถิ่น3-2 แถมระหว่างเกมยังโดนสอบไปก่อน3 ดอกด้วยกัน

แม้หลังจากความพ่ายแพ้กับเวสบรอม อาร์เซน่อลจะฮึดสู้และเริ่มเรียกฟอร์มกลับมาจนเริ่มเป็นที่น่าไว้ใจของเหล่าแฟนบอล อาจมีเพียงแค่เกมกับเชลซีเท่านั้นที่ไร้แต้มกลับไป แต่ถัดจากนั้นไม่นาน อาร์เซน่อลกลับโดนนิวคาสเซิ่ลบุกมาสอยถึงถิ่นดื้อๆ 1-0 ก่อนที่ความบรรลัยจะเกิดขึ้นอีกครั้งในเกมล่าสุดเมื่อคืนวาน

ขอสารภาพตามตรงครับว่า ก่อนเริ่มเกมเพียงไม่กี่นาที ผมมั่นใจเสียเต็มศักดิ์ดาเหลือเกินว่า ไอปืนใหญ่จะยิงสลุต บดไก่เดือยทองเป็นชิ้นๆ และ สามารถขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราวได้แน่ และมันก็เป็นไปตามที่ผมคาด อาร์เซน่อลเดินหน้าบุกใส่ไม่ยั้ง ก่อนที่นาสรี่จะหลุดเข้าไปแปง่ายๆแต่แฝงไปด้วยความคลาสสิกให้ปืนโตขึ้นนำไปก่อน1-0

ความมึนงงยังไม่ทันจางหาย ความจังไรก็เข้ามาแทรกไก่เดือยทองอีก เมื่อชามัคย์ซัดลูกเปิดของอาร์ชาวินเข้าไป ทำให้สกอร์บอร์ดในตอนนี้ อาร์เซน่อลนำห่างน้องกุ๊กไก่ไปแล้วอย่างเบาะๆ 2-0

ก่อนที่จะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ และเป็นเกมที่เดอะ กันเนอร์สควบคุมเกมไว้ได้อย่างชัดเจน รูปเกมของสปอร์สไม่สามารถต่อกรกับอาร์เซน่อลได้เลย นั่นทำให้ความมั่นใจของผมเริ่มทะลักเกินหลัก100 % ผมว่านาทีนั้น อัตราความเหิมเกริมท่านผู้อ่านทุกท่านก็คงไม่น้อยไปกว่าผมแน่นอน จริงมั้ยล่ะ หึหึ~

ด้วยความที่เป็นคนดี ถือคติคนล้มอย่าข้าม แต่ให้เหยียบย่ำมันลงไปเลย ฮ่าๆๆ ว่าแล้วผมจึงส่งเมสเสจ ฝากข้อความเล็กๆน้อยๆไปยังเพื่อนสนิทผู้เป็นพลพรรคคลับไก่ตัวยงรายหนึ่ง ว่า

“ ไม่เอาๆ ไม่ร้องๆ รู้นะว่าเจ็บ ไม่เป็นไรนะ นรกมันยังไม่จบแค่นี้ ยังเหลืออีกตั้งครึ่งนึงแน่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า “

เท่านั้นไม่พอ นรกตนไหนไม่รู้ดันมาเพิ่มความเหิมเกริมให้ผมอีก อย่ากระนั้นเลย ผมจึงได้รีบเปิดmsn ก่อนที่จะบึ่งไปทักพลพรรค ผี สิงห์ หงส์ แบบเรียงตัว และประกาศศักดิ์ดาอย่างมีชัย ตามประสาคนเสียสติบนเฟซบุ๊คว่า

“ เดอะ กันเนอร์สที่1แล้วนะค๊ะทุกๆคน ระวังเอาไว้ให้ดี ผี หอย กากเป็ดทั้งหลาย อิอิ ~ “

หารู้ไม่ว่า หลังจากนั้น ความปากพล่อยของผมทั้งๆที่เกมยังไม่จบ จะกลับกลายมาเป็นดาบ2คมย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองได้เพียงนี้ โอยยยย~ ซี๊ดด~!!

รูปเกมในครึ่งหลังเป็นเช่นไรคงรู้กันดีนะครับ หากจะเปรียบเปรยว่าครึ่งแรกเปรียบเหมือนสวรรค์ของกันเนอร์ส ครึ่งหลังก็ต้องเป็นนรกอย่างไม่ต้องสงสัย

หากจะพูดตามตรง สปอร์สไม่ได้เล่นดีอะไรเลย กลับกันเป็นทางอาร์เซน่อลซะมากกว่าที่พลาดกันเองจนประสบกับความ่ายแพ้เช่นนี้

ประตูแรกที่เสียไป มาจากความผิดพลาดในการคุมโซนของแนวรับ รู้กันดีว่าแกเร็ธ เบล คือแข้งที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ แต่กลับปล่อยให้ยืนโล่งโจ้งโดยไม่มีใครประกบแบบนั้น

ก่อนที่ลูกที่ 2 และ 3 จะตามมาอย่างติดๆ แม้ประตูที่ 2 อาจถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดกับใครๆก้ได้ แต่ประตูสุดท้ายที่เสียก็เป็นอีกครั้งนึงที่สแดงให้เห็นว่าแนวรับของอาร้เซน่อลยังคงมีจุดบอดอยู่เสมอ ในยามที่ต้องดวลกับคู่แข่งที่เน้นกับบอลโยนถาโถมเข้าใส่

และถ้าจะพูดกันตามตรง เป็นไอปืนใหญ่เองที่ใช้โอกาสเปลือง ฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น หากไม่นับลูกที่เป็นประตู ชามัคย์แทบจะไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย หลายต่อหลายครั้งในเกมนี้ที่ทำเงอะๆงะๆ ตามเกมไม่ทัน จนพลาดโอกาสยิงไม่หลายหน

นี่ยังไม่รวมอีกหลายๆช็อตที่อาร์เซน่อลน่าจะได้ รวมไปถึงลูกโขกของก็อสเซียนี่ที่น่าจะเข้าเหลือเกิน แต่กลับพลาดอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆที่ถ้าลูกนั้นเข้า อาจเป็นประตูตัดสินให้อาร์เซน่อลชนะไปแล้วแท้ๆ

14เกมกับความพ่ายแพ้ไปแล้วถึง4 แถมห่างจ่าฝูงและรองไป2แต้ม แม้คะแนนอาจดูเหมือนไม่ห่างมากนัก แต่การแพ้ไปถึง4 แถมเป็นในบ้านไปถึง3นัดด้วยกัน ถือเป็นสัญญาณที่น่าเป็นห่วงเหลือเกินว่า หากไม่รีบปรับปรุงแก้ไขฟอร์มการเล่นโดยเฉพาะในรังของตัวเอง ฤดูกาลนี้ของเดอะ กันเนอร์ส ก็อาจจบลงด้วยสถานภาพ “ ไร้แชมป์ “ อีกก็เป็นได้

หากอยากจะเป็นแชมป์ อาร์เซน่อลต้องรีบปรับปรุงโดยด่วน ไม่เพียงแต่ฟอร์มการเล่นในบ้าน แต่นอกบ้านก็ต้องดีด้วยเช่นกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความคงเส้นคงวา ที่ขาดหายไปมากเหลือเกินในช่วง2-3ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นี่มันเพิ่ง1 ส่วน 3 ของฤดูกาลเองครับ ยังมีเวลาอีกเยอะที่จะให้อาร์เซน่อลกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง แมทย์นี้ก็แค่เกมๆหนึ่งที่ไม่เป็นใจให้กับเราก็เท่านั้น

ว่าแต่ นอกจากวันนี้จะเป็นการพ่ายแพ้ให้กับคู่ปรับตลอดกาลใน ดาร์บี้ แมทย์แล้ว มันยังทำให้ผมได้รู้ด้วยว่า สิ่งที่ครูสมัยประถมคอยพร่ำสอนมาตลอด แต่ผมกลับไม่เข้าใจซักทีว่ามันคืออะไร

แต่มาวันนี้ผมเข้าใจอย่างท่องแท้แล้วว่ามันมีความหมายเช่นไร เคยได้ยินแต่อักษรกลางสมัยเรียนประถม ไม่นึกว่า จะมาประสบพบเห็นกับทีมรักใกล้ตัวจริงๆ



ซึ้งเลยครับวันนี้ “ ไก่จิกเด็กตายบนปากโอ่ง “ จริงๆ~!

Master Reed

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์