ปืนอัดกลาง!วางชามัคหอกเป้าบุกรังทอฟฟี่

................................................
ปืนอัดกลาง!วางชามัคหอกเป้าบุกรังทอฟฟี่
................................................

ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เตรียมเน้นเกมในแดนกลาง โดยจะวาง มารูอาน ชามัค เป็นหัวหอกตัวเป้า ในเกมที่จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ 



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2553


เอฟเวอร์ตัน - อาร์เซน่อล 

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

เดวิด มอยส์ กุนซือ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เจอข่าวร้ายจากเกมที่เสมอ โบลตัน 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มารูอาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียม โดนใบแดงในช่วงท้ายเกม และจะต้องเริ่มชดใช้โทษแบน 3 นัดตั้งแต่เกมนี้

จอห์นนี่ ไฮติงก้า กองหลังสารพัดประโยชน์ อาจกลับสู่ทีม หลังเจ็บเข่าจนพลาดเกมเมื่อวันพุธ ส่วนในราย แจ็ค ร็อดเวลล์ กองกลางดาวรุ่ง ที่มีชื่อเป็นตัวสำรองแต่ไม่ได้ลงสนามมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว มีลุ้นลงตัวจริงเสียที

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ มอยส์ ขาดนักเตะที่ยังบาดเจ็บอยู่เพียงแค่ วิคเตอร์ อนิเชเบ้ ที่เจ็บเข่า กับ ลีออน ออสเมน ที่เจ็บข้อเท้าเพียงสองคนเท่านั้น

ระบบการเล่น 4-5-1 ทิม ฮาวเวิร์ด ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ ฟิล เนวิลล์, ฟิล จาเกียลก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ แดนกลางมี เชมัส โคลแมน, แจ็ค ร็อดเวลล์, ทิม เคฮิลล์, มิเกล อาร์เตต้า, สตีเว่น พีนาร์ แดนหน้ากลับมาใช้ ยาคูบู อเย็กเบนี่ ตามเดิม

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ จะเรียกใช้บริการ ธีโอ วัลค็อตต์ กับ ซามีร์ นาสรี่ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากทั้งคู่ได้พักเป็นตัวสำรองในเกมที่บุกชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แผงหลังยังคงไม่มี โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายแล้ว ทำให้คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟต้องใช้ โยฮัน ฌูรู จับคู่กับ เซบาสเตียง สกิลลาชี่ ต่อไปแบบไม่มีตัวเลือก

แนวรับได้ คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กซ้ายหายเจ็บกลับมาเป็นอะไหล่เสริม ขณะที่ อารอน แรมซี่ย์ ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังขาหัก อย่างไรก็ตาม มานูเอล อัลมูเนีย (ไหล่), โธมัส แฟร์มาเล่น (เอ็นร้อยหวาย), อาบู ดิอาบี้ (ข้อเท้า) ยังบาดเจ็บเหมือนเดิม

ระบบการเล่น 4-5-1 ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ หน้าเป้าใช้ มารูอาน ชามัค โดยมี นิคลาส เบนท์เนอร์ เป็นตัวสอดแทรก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด - ฟิล เนวิลล์, ฟิล จาเกียลก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ - เชมัส โคลแมน, แจ็ค ร็อดเวลล์, ทิม เคฮิลล์, มิเกล อาร์เตต้า, สตีเว่น พีนาร์ - ยาคูบู อเย็กเบนี่

อาร์เซน่อล : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - ธีโอ วัลค็อตต์, อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ - มารูอาน ชามัค 

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ 

ปืนเฉียบ! ไม่แพ้ทอฟฟี่ 6 นัดหลัง

อาร์เซน่อล มีผลงานที่ดีกว่าในการพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก 6 นัดหลังสุด เพราะ เดอะ กันเนอร์ส ไม่แพ้ให้ เดอะ ทอฟฟี่ส์ เลย เป็นชัยชนะถึง 4 นัด และเสมอกัน 2 นัด

หากนับเฉพาะผลงานที่ กูดิสัน พาร์ค 3 ฤดูกาลหลังสุด อาร์เซน่อล บุกชนะ 4-1 ในฤดูกาล 2007-08, เสมอ 1-1 ในฤดูกาล 2008-09 และบุกถล่ม 6-1 ในฤดูกาล 2009-10 ครั้งสุดท้ายที่ เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ อาร์เซน่อล ต้องย้อนกลับไปฤดูกาล 2006-07 เป็นชัยชนะ 1-0 ที่ กูดิสัน พาร์ค

ผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ปืนใหญ่ บุกถล่ม 6-1 ในนัดเปิดฤดูกาลด้วย เชส ฟาเบรกาส เหมายิงสองลูก ที่เหลือได้จาก เดนิลสัน, โธมัส แฟร์มาเล่น, วิลเลียม กัลลาส และ เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ขณะที่ ทอฟฟี่ ตีไข่แตกจาก หลุยส์ ซาฮา

ส่วนอีกนัดที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอฟเวอร์ตัน บุกนำสองครั้งสองคราจาก ลีออน ออสแมน กับ สตีเว่น พีนาร์ แต่ อาร์เซน่อล ก็ทวงคืนได้ทั้งสองครั้งจาก เดนิลสัน และ โทมัส โรซิชกี้ ซึ่งประตูหลังเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บด้วย 



..................................................





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์