เวนเกอร์วอนมาร์ไวค์อย่าเร่งใช้งานอาร์วีพีเลย

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวเมืองน้ำหอมของ อาร์เซน่อล อ้อนวอน เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ โค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ อย่าทำร้ายกันด้วยการเร่งใช้งาน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าคนสำคัญของทีม ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ามาหมาดๆ ให้ไปลงเล่นให้กับทีมแดนกังหัน ลงเตะนัดกระชับมิตร กับ ตุรกี ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้เลย บอกอยากให้การฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะเป็นไปแบบช้าๆ เนื่องจากหวั่นว่าหากรีบเกินไป อาจจะกลับมาเจ็บหนักอีกครั้งก็เป็นได้


     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงขอร้อง เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ให้เคารพมุมมองของตนเกี่ยวกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงชาวดัตช์ ที่เพิ่งหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าได้ไม่นาน แล้วถูกเรียกตัวติดทีม อัศวินสีส้ม ชุดเตรียมลงอุ่นเครื่องกับ ตุรกี ในวันพุธที่ 17 พฤศจิกายนนี้
 
     กุนซือวัย 61 ปี ที่ต้องการให้ดาวเตะวัย 27 ปี ฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาอย่างช้าๆ มากกว่าการเร่งให้กลับมาลงเล่นในสนาม กล่าวว่า ตอนนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กลับมาจากอาการบาดเจ็บแล้ว พวกเรามีความกังวลที่จะใช้งานเขาที่สโมสรของเรา และคุณก็คงเข้าใจว่า เราคงต้องรู้สึกกังวลบ้าง หากเขาต้องลงเล่นเกมกระชับมิตรในทันที ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วและน่าจะเห็นด้วยกับสิ่งนั้นด้วย ซึ่งมันไม่ได้ดูเกินความเป็นจริงเลยสำหรับผม ที่เราหวังจะให้เขาเล่นกับเรา
 
     การเล่นให้กับ ฮอลแลนด์ ไม่ได้เป็นปัญหากับผมในตอนนี้ ปัญหาของผมก็คือ การเล่นเกมที่จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันอาทิตย์ (7 พฤศจิกายน) จากนั้นทุกอย่างที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับกฎการลงเล่นทีมชาติ ผมจะทำอะไรได้เล่า ทำอะไรไม่ได้มากเลย ผมไม่ได้มีอำนาจใหญ่โต และผมก็เชื่อว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เราต้องเตรียมตัวให้ดีสำหรับเกมวันอาทิตย์ พยายามที่จะเอาชนะ จากนั้นก็ค่อยให้ทุกคนมาคุยกัน 
 
     พร้อมกันนั้น เวนเกอร์ ยังได้เผยถึงความกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ อาบู ดิยาบี้ กองกลางชาวฝรั่งเศส ที่ดูจะหนักหนาสาหัสกว่าที่คาดเอาไว้แต่เดิมมาก หลังไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าสกัดแบบเปิดปุ่มสตั๊ดของ พอล โรบินสัน ฟูลแบ็ก โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในเกมที่ เดอะ กันเนอร์ส ไล่ถล่ม 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา
 
     เมื่อคุณดูที่ ดิยาบี้ นับตั้งแต่เขาถูกเข้าปะทะ (จาก โรบินสัน) เขาก็ไม่เคยกลับมาเล่นได้ในระดับที่ปกติได้เลย เขาไม่เคยเป็นตัวเองเลย และวันนี้พวกเราก็รู้สึกกังวลสำหรับเขา ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า เขาจะต้องพักอีกยาวนานแค่ไหน เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดไปแล้วถึง 2 ครั้ง และเวลานี้พวกเราก็จำเป็นต้องอดทนเพื่อดูว่า เขาจะหายขาดได้เมื่อไหร่ นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวในที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์