[[บทความ]] 8 อย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ นิวโรบินโญ่ แห่งเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

[[บทความ]] 8 อย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ "นิวโรบินโญ่" แห่งเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

1. เวลลิงตัน อัลเวส ดา ซิลวา คือชื่อเต็มของ นิวโรบินโญ่ เค้าเกิดในริโอ เดอ จาเนโร่ ในวันที่ 6 มกราคม 1993 ปัจจุบันอายุ 17 ปี

2. แมวมองของอาร์เซน่อล ไปพบกับเพชรเม็ดงามชิ้นนี้ระหว่างที่เวลลิงตัน เดินทางมากับเพื่อนร่วมทีมเยาวชนของฟลูมิเนนเซ่ มาร่วมแข่งในรายการไนกี้ คัพ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเวลลิงตันก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอดพาฟลูมิเนนเซ่คว้าแชมป์ในปีนั้นมาครอง พร้อมกับประตูในนัดชิงชนะเลิศได้อีกด้วย


 




3. อาร์เซน่อลเชิญเวลลิงตัน เข้ามาทดสอบฝีเท้าเป็นเวลา 1 สัปดาห์ พร้อมกับนักเตะแซมบ้าจากสโมสรเซาเปาโลอีกหนึ่งคน และเวลลิงตันก็ทำให้สต๊าฟโค้ชของอาร์เซน่อลประทับใจแบบสุดขีด เมื่อเจ้าตัวใช้เวลาเพียงแค่ 45 นาที ซัดคนเดียว 4 ประตู ในการลงสนามอุ่นเครื่องกับทีม U16 ของสโมสรนอริช ซิตี้

4. หลังจากเวลลิงตันเสร็จสิ้นการทดสอบฝีเท้ากับอาร์เซน่อล เลียม เบรดี้ ไม่รอช้าเดินหน้าเพื่อคว้าตัวเวลลิงตันเข้ามาปลุกปั้นทันที แต่ป๋าเบรดี้ต้องใช้เวลานานร่วมปีกว่าจะที่จะกระชากตัวเวลลิงตันมาร่วมทีมได้สำเร็จ เนื่องจากทางฟลูมิเนนเซ่โก่งค่าตีวเวลลิงตันให้ได้มากที่สุด เบ็ดเสร็จปืนใหญ่ต้องยอมจ่าย 3.4 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับดาวเตะจอมพริ้วรายนี้

5. เวลลิงตัน เคยผ่านการเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกมาแล้วกับทีมชาติบราซิลเมื่อปีที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่เด็กแซมบ้าจอดป้ายเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น แต่เวลลิงตันก็สถิติการยิงประตูที่ดีในการเล่นให้กับทีมชาติบราซิลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปั โดยยิงได้ 5 ประตูจาก 11 นัด

6. ฤดูกาลนี้เวลลิงตันได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของฟลูมิเนนเซ่เป็นครั้งแรก พร้อมกับใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีมอีกด้วย และเวลลิงตันก็ทำประตูในลีกสูงสุดได้ตั้งแต่เกมส์แรกที่ลงสนาม

7. เมื่อช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา เวลลิงตันก็เดินทางมายังกรุงลอนดอน เพื่อฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่และทีมสำรองของอาร์เซน่อลเป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างที่ลีกแซมบ้าหยุดพักครึ่งซีซั่นแรก ในระหว่างลงเล่นทัวร์นาเม้นท์ แพลตินั่ม วัน หอกแซมบ้าวัย 17 ปี จัดการซัดประตูทีมสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาแล้ว

8. อาร์เซน่อลจัดการขอเวิร์กเพอร์มิตกรณีพิเศษให้กับเวลลิงตันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหมือนกรณีของเดนิลสัน และอเล็กซ์ ซง ที่อาร์เซน่อลก็ขอเวิร์กเพอร์มิตกรณีพิเศษให้ ทำให้เจ้าหนูแซมบ้ารายนี้พร้อมมาเป็นออปชั่นเสริมในแนวรุกให้กับทีมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์