วัลค็อตต์เบิ้ล!ปืนโหดบุกสอยนิวเละ 4-0

วัลค็อตต์เบิ้ล!ปืนโหดบุกสอยนิวเละ 4-0

ปืนใหญ่ อาร์เซน่อลฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องเก็บชัยเป็นนัดที่สี่ติดต่อกันหลังบุกสอน บอลนิวคาสเซิ่ลถึงถิ่น 4-0 และเป็นธีโอ วัลค็อตต์ที่ทำคนเดียวสองประตูในเกมนี้ทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปในศึกคาร์ลิ่ง คัพได้สำเร็จ

คาร์ลิ่ง คัพ

วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2553


นิวคาสเซิ่ล 0 : 4 อาร์เซน่อล

ประตู :
0-1 ทิม ครูล น.45+2 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 0-2 ธีโอ วัลค็อตต์ น.53, 0-3 นิคลาส เบนท์เนอร์ น.83, 0-4 ธีโอ วัลค็อตต์ น.88

ครึ่งแรก

20 วิปืนเกือบนำ
เริ่มเกมมาได้แค่ 20 วินาทีอาร์เซน่อลเกือบได้ประตูขึ้นนำไปแล้วหลังโรซิคกี้ไปฉกบอลได้จากกอง หลังนิวคาสเซิ่ลแล้วจ่ายต่อให้เวล่าหลุดเข้าไปในเขตโทษได้ซัดเหน่งๆแต่ทว่า ติดขาครูลกระดอนออกมา

เบนท์เนอร์ซ้ายขวาซ้าย
อาร์เซน่อลได้ลุ้นประตูต่อเนื่องจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้าไปบอลเลยไปทางเสา สองถึงเบนท์เนอร์ซัดด้วยซ้ายครั้งแรกติดบล๊อกมาเข้าทางเท้าขวาซัดอีกก็ติด บล๊อกบอลกระดอนไปถึงฟาเบรกาสโหม่งตั้งกลับมาให้เบนท์เนอร์ได้ซัดด้วยซ้ายอีก ครั้งคราวนี้ติดเซฟครูล

นิวโต้เกือบได้เหมือนกัน
นาที 14 นิวคาสเซิ่ลอาศัยจังหวะโต้กลับวางบอลไปให้เรนเจอร์หหลุดเดี่ยวไปล็อกผ่านผู้ รักษาประตูไปแล้วแต่กองหลังอาร์เซน่อลตามลงมาทันและเป็นกอสเซียลนี่ย์ที่ สกัดจังหวะยิงไว้ได้

สมิธส่องคาน
ถัดมาอลัน สมิธได้โอกาสยิงไกลจากนอกเขตโทษระยะประมาณ 25 หลาบอลพุ่งเป็นจรวดทำท่าจะเข้าอยู่แล้วแต่เซอเซสนี่ย์ปัดโดนปลายมือแล้วไปชน คานกระเด้งออกหลังไป

หลังจากนั้นทั้งสองทีมเริ่มจับจังหวะเกมได้ทำให้โอกาสลุ้นประตูน้อยลงและไปสู้กันตรงกลางสนามมากกว่า

เอ้ไม่ยอมจ่าย
นาที 40 อาร์เซน่อลได้โอกาสทองเมื่อบอลมาอยู่ที่เอบูเอ้ทางฝั่งซ้ายของเขตโทษกระชาก หลบกองหลังนิวคาสเซิ่ลไปจนเกือบถึงเส้นหลังแต่ว่าไม่ยอมจ่ายกลับยิงเองแล้ว ก็เข้าหน้าต่างไป จากนั้นทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูกันได้แล้วผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกไป

ซวยโคตร!เทย์เลอร์โหม่งชนหัวครูลเข้าประตูตัวเอง
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านซวยสุดๆหลังทำท่าจะจบด้วยผล 0-0 อยู่แล้วแต่เทย์เลอร์ที่ยืนคุมเส้นอยู่ดันพลาดโหม่งสกัดลูกโหม่งของ เบนท์เนอร์พลาดบอลไปชนหัวครูลกระดอนเข้าประตูตัวเองไป แฟนนิวคาสเซิ่ลช็อคตาตั้งกันทั้งสนาม จากนั้นผู้ตัดสินก็เป่าจบครึ่งแรกไปอาร์เซน่อลขึ้นนำ 1-0 แบบมีโชคเล็กน้อย


ครึ่งหลัง

เพิร์ชได้โหม่ง
เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาทีเป็นเจ้าบ้านที่โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะได้เตะมุมแล้วเป็นแดนนี่ กัธธรี่เปิดเข้ากลางมาให้เจมส์ เพิร์ชโฉบเข้ามาโหม่งแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานไป

2-0!วัลค็อตต์หลุดซัดไม่เหลือ
นาที 54 อาร์เซน่อลมาได้ประตูสำคัญหนีนิวคาสเซิ่ลออกไปเป็น 2 ลูกจากจังหวะที่ครูลเตะเปิดเกมมาแล้วนักเตะอาร์เซน่อลดักได้วางยาวกลับมาให้ วัลค็อตต์สปีดหนีตัวประกบไปเอาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วซัดข้ามตัวครูลตุง ตาข่าย ปืนใหญ่หนี 2-0

จังหวะนี้จริงๆแล้วเบนท์เนอร์ยืนล้ำหน้าอยู่แต่ว่าไม่ได้เล่นทำให้ผู้ตัดสิน ไม่เป่าแล้วโชว์ความฉลาดด้วยวิ่งไปสกรีนกองหลังนิวคาสเซิ่ลให้อีก

ฮิวส์ตันแก้เกม
นาที 57 คริส ฮิวส์ตันกุนซือนิวคาสเซิ่ลอยู่เฉยไม่ได้แล้วแก้เกมส่งแอนดรี้ แคร์โรลล์และโจนาส กูเตียร์เรซลงไปเล่นแทนโรเวนครานด์สและเราท์เลดจ์

นิวโหม
ช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมอาร์เซน่อลเริ่มผ่อนเกมรุกลงทำให้นิวคาสเซิ่ลโหมใหญ่หวัง ทวงประตูคืนให้ได้แต่ทว่าบอลสุดท้ายไม่คมมักจะไปตายที่หน้าเขตโทษ

3-0!เบนท์เนอร์ปิดกล่อง
มารูยาน ชามัคห์เริ่มร้อนๆหนาวๆหลังเบนท์เนอร์ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมายิงได้อีกแล้ว และเป็นประตูปิดกล่องให้อาร์เซน่อลด้วยจากจังหวะที่ฟาเบรกาสฉกบอลจากกัธธรี่ แล้วเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนตบออกข้างให้เบนท์เนอร์ที่เติมขึ้นมาเลี้ยง หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วล็อกหามุมหนึ่งจังหวะกดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งเสียบ ตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงามอาร์เวน่อลนำห่าง 3-0

วัลค็อตต์เบิ้ล!หลุดครึ่งสนามซัดหาย
นาที 89 อาร์เซน่อลมาได้เพิ่มอีกลูกจากจังหวะวางบอลยาวสุดสวยของฟาเบรกาสทำให้ วัลค็อตต์ได้หลุดเดี่ยวตั้งแต่เกือบครึ่งสนามเข้าไปซัดผ่านมือครูลตุงตาข่าย ปืนใหญ่นำห่างสุดกู่ 4-0 จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมอาร์เซน่อลผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล :
ทิม ครูล 5, ไมค์ วิลเลี่ยมสัน 5.5, ไรอัน เทย์เลอร์ 6.5, เจมส์ เพิร์ช 5, ทามาส เคดาร์ 5, อลัน สมิธ 6 (บาร์ตัน 6 น.71), เวย์น เราท์เลดจ์ 5.5 (กูเตียร์เรซ น.56,6.5), แดนนี่ กัธธรี่ 6, ฮาริส วุชคิช 6, ปีเตอร์ โรเวนครานด์ส 5.5 (แคร์โรลล์ น.57,6.5), นายล์ เรนเจอร์ 7

อาร์เซน่อล : เซอเซสนี่ย์ 7.5, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 6.5, โยฮัน ชูรู 7, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ย์ 7.5, คีแรน กิ๊บส์ 6 (ซานญ่า น.19,6.5), เคร็ก อีสมอนด์ 6, โทมัส โรซิคกี้ 6, ธีโอ วัลค็อตต์ 8.5**, เดนิลสัน 6, นิคลาส เบนท์เนอร์ 8 (โธมัส น.84), คาร์ลอส เวล่า 6 (ฟาเบรกาส น.70,6.5)





























 

สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com




type=application/x-shockwave-flash allowfullscreen=true
allowScriptAccess=always width=0 height=0>

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์