เชสรีบแจงไม่ได้พูดหยามเรือใบ



 เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ออกโรงชี้แจงไม่ได้มีเจตนาหยาม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากบุกถล่มคาบ้าน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ย้ำต้องการสื่อว่าทีมของเขาจะยังสู้เต็มที่ และพยายามเอาชนะให้ได้ไม่ว่าคู่แข่งจะมีนักเตะเหลือกี่คนในสนามก็ตาม 


     เชส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปนของอาร์เซน่อล ออกมาอธิบายคำให้สัมภาษณ์ของเขาหลังจบเกมบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมาว่าไม่ได้มีเจตนาหยามศักดิ์ศรีคู่แข่งอย่างที่พวกสื่อมวลชนอังกฤษเอาไปตีความจนเป็นข่าวใหญ่โตแต่อย่างใด 




     กัปตันทีม ปืนใหญ่ กล่าวหลังจบเกมว่า แม้ว่าพวกเขาจะมี 15 คน และเรามี 11 คน เราก็จะยังเดินหน้าเต็มที่ และเอาชนะได้ แต่เขารีบออกมาไขความกระจ่างคำพูดของเขาด้วยการส่งข้อความผ่านเว็บทวิตเตอร์ของตัวเองว่ามีการตีความที่คลาดเคลื่อน นี่เป็นอีกครั้งที่เห็นผู้คนอ่านอะไรก็ตาม และเข้าใจมันไปในทางที่จะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขามากกว่า ผมไม่เคยบอกว่าเราจะชนะ ซิตี้ ที่มี 15 คน ผมบอกว่าแม้พวกเขาจะมี 15 คน เราก็จะพยายามเล่นเพื่อชัยชนะเหมือนปกติ



     ฟาเบรกาส ยังระบุอีกว่า ต้องรอถึงเดือน พ.ค.ปีหน้า จึงจะรู้แน่ชัดว่าทีมของเขามีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่ มันดูเหมือนว่า หลังจากชัยชนะทุกครั้ง คุณต้องว่า โอ้ คุณโตขึ้นกว่าเมื่อปีที่แล้ว แต่มันก็แค่อีกเกมเท่านั้น อย่าไปตื่นเต้นอะไรกับมันมาก ตอนนี้เราจะลงเตะกับ นิวคาสเซิ่ล (คาร์ลิ่ง คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันพุธนี้) ซึ่งเป็นเกมที่สำคัญที่สุดในช่วงนี้ เวลาที่จะบอกว่าเราโตขึ้นหรือดีขึ้นจากปีก่อนหรือไม่คือตอนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น



     ในเกมฟุตบอล คุณรู้ดีว่าผู้คนจะพูดอะไรบ้างเวลาคุณชนะ และรู้ว่าจะพูดอะไรเวลาคุณแพ้ คุณแค่ต้องรักษาสมาธิกับสิ่งที่คุณทำ ทั้งในการฝึกซ้อม และการลงสนามจริง ต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม ส่วนที่เหลือไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณแล้ว เรามีทีมที่ดีมาก พร้อมด้วยนักเตะดาวรุ่งมากมาย เราต้องทำมันให้กลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะคว้าแชมป์อะไรสักอย่าง



     ขณะที่ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายทวารชาวโปแลนด์ ลงสนามแทน มานูเอล อัลมูเนีย มือ 1 ชาวสเปน แต่โชว์ฟอร์มสุดยอดตั้งแต่ไม่กี่นาทีแรก ด้วยการปัดลูกยิงไขว้ ของ ดาบิด ซิลบา ปีกทีมชาติสเปน ไว้ได้ เชื่อว่า อาร์เซน่อล เริ่มนำฟอร์มในเกมยุโรปมาใช้ในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว เราแข็งกร้าวขึ้นแล้วตอนนี้ เราสร้างโอกาสมากมายในทุกๆ เกม และต้องไม่ใช่แค่สร้าง แต่ต้องคว้ามาให้ได้



     เดอะ กันเนอร์ส ซัดไป 14 ประตู จาก 3 เกม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยฟาเบียนสกี้ กล่าวอีกว่า นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำงานและรักษามันไว้ให้ได้ ทุกคนรู้ว่าเราเล่นได้ดี ส่งต่อบอลกันได้ดีมาก และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง เราแค่ต้องทำประตูให้มากขึ้น ตอนนี้เราขึ้นมาอยู่อันดับ 2 และกำลังไล่ เชลซี ภายในทีมเรามีความเชื่อมั่นเสมอ แต่มันสำคัญที่ต้องเอาชนะเกมใหญ่ๆ แบบนี้ ซิตี้ พยายามเพิ่มเกมหนัก แต่เรายังนิ่งอยู่ และยึดมั่นกับแท็กติกของเรา เล่นไปตามเกมของเรา และมันได้ผล



 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์