ดูดู้รับขาหักเป็นจุดเปลี่ยนของอาชีพค้าแข้ง

เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา อดีตหัวหอก อาร์เซน่อล รับการบาดเจ็บขาหักอย่างรุนแรงเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพ หลังต้องพักไปนานร่วมปีก่อนถูก ไอ้ปืนใหญ่ ขายทิ้งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชื่อเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะเต็มไปด้วยอารมณ์ พร้อมตั้งเป้าโชว์ฟอร์มอย่างดีที่สุดเพื่อ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ในวันอังคารนี้ 

     เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา อดีตกองหน้า ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า อาการบาดเจ็บขาหักอย่างรุนแรงของเขาที่เกิดขึ้นในปี 2008 ทำให้อาชีพการค้าแข้งของตัวเองต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง 

     ดาวเตะ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค จะเดินทางมาเยือน อาร์เซน่อล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้ หลังจากเพิ่งย้ายไปเล่นในลีกยูเครน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา เอดูอาร์โด้ ต้องตกเป็นเหยื่อของการเข้าสกัดอย่างสุดโหดของ มาร์ติน เทย์เลอร์ กองหลัง เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งส่งผลให้เขาขาหักอย่างรุนแรง 

     สตาร์ทีมชาติโครเอเชียต้องใช้เวลาเกือบ 1 ปีกว่าที่จะกลับมาลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ได้อีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เขาต้องย้ายจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 288 ล้านบาท) ในที่สุด 

     มันไม่ใช่ความผิดของผมที่ผมขาหัก แต่มันจริงที่ว่าช่วงเวลานั้นเปลี่ยนแปลงอาชีพของผม ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าผมไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่บางทีผมอาจจะยังได้อยู่ในทีมต่อไป ถ้าผมได้ลงเล่น (ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก) มันก็จะเต็มไปด้วยอารมณ์ แต่ผมพยายามมุ่งสมาธิกับเกมและผมก็สงบนิ่งกับเกมนี้ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค เดินทางมาลอนดอนด้วยความนิ่งก่อนถึงเกมที่ยากลำบาก เราคว้าชัยชนะใน 2 นัดแรกและเราก็รู้สึกกดดันน้อย มันจะไม่ใช่งานง่าย แต่เราต้องการสร้างเซอร์ไพรส์ เอดูอาร์โด้ กล่าว 

     ดาวเตะวัย 27 ปี ยอมรับว่ายังรู้สึกรักและผูกพันกับ อาร์เซน่อล, นักเตะ และแฟนบอล แต่ก็ต้องการที่จะทำผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับ ชัคเตอร์ ในเกมที่เอมิเรตส์ วันอังคารนี้ โดยกล่าวว่า ผมต้องการเป็นที่จดจำในฐานะนักเตะที่ดีที่สุดในสนามและไม่ใช่เพื่ออดีตของผมกับ อาร์เซน่อล แต่ผมจะไม่ลงเล่นเกมนี้โดยมองว่ามันเป็นการแก้แค้นส่วนตัว แฟนบอลคอยให้กำลังใจผมอยู่เสมอ และพวกเขาก็อยู่ในใจผมและผมก็ยังติดต่อกับ เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 

     ในเวลานี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยังเจ็บอยู่ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล มีกองหน้าที่ฟิตแค่ 3 คนเท่านั้น แต่เขาก็ยืนยันว่าไม่เสียใจที่ปล่อย เอดูอาร์โด้ ออกจากทีม 

     ผมยกย่อง เอดูอาร์โด้ ไม่เฉพาะแค่ความสามารถของเขา แต่รวมถึงทัศนคติและความเข้มแข็งของเขาที่แสดงออกในเวลาที่บาดเจ็บหนัก ผมปล่อยเขาไป เพราะเขาจะไม่ได้ลงเล่นอย่างที่ต้องการ เขามีโอกาสดีที่จะลงเล่นกับทีมอื่นและด้วยวัยขนาดนี้เขาจำเป็นต้องได้ลงเล่นและทำให้ตัวเองเชื่อว่าสามารถเล่นได้อีกครั้ง ต้องให้เครดิตกับเขา เขาไม่เคยยอมแพ้ แต่เมื่อคุณต้องพักไปนานขนาดนั้น คนอื่นก็ต้องเข้ามาแทน เวนเกอร์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์