Gunner News.




คะแนนความสามารถเด็กปืน: ฉลองนัดที่ 800 ด้วยสามแต้ม!! ซามัคซ์โชว์เหนือซัดประตูชัยให้ปืนใหญ่เฉือนลูกโลกหวิว 2-1



ARSENAL PLAYER RATING
ARSENAL 2 - 1 WESTBROMWICH


ลูคัส ฟาเบียงสกี้: 7.0
ไม่ ผิดพลาดเลยในจังหวะตัดสินใจออกมาตัดบอลจากลูกคอร์สของทางฝั่งทีมเยือน ส่วนจังหวะเสียประตูฟาเบียงสกี้ก็บินไปสุดตัวแต่ไม่ทัน ความมั่นใจจากสองเกมส์ที่ผ่านมาช่วยได้เยอะ

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้: 7.0
หาย หน้าหายตาไปนาน พี่เอ้ก็กลับมาให้แฟนปืนได้หายคิดถึงเสียที การเิติมเกมส์การจะไม่เมามันส์เหมือนที่เคยเห็นกัน แต่เกมสรับวันนี้พี่เอ้เราสุดยอดจริงๆ

กาเอล กิลชี่: 7.0
วันนี้ ชอบจังหวะเติมเกมส์รุกของกิลชี่เหลือเกิน ทำได้สวยหลายจังหวะ แถมเรายังเกือบได้เห็นประตูที่ 2 ในสีเสื้อของกิลชี่ด้วย น่าเสียดายบอลพุ่งหลุดกรอบไปนิดเดียว

โยฮันส์ ณูรู: 6.0
จังหวะ เสียประตูให้เบอรฺ์มิงแฮม ณูรูก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเนื่องจกาเค้าประกบซิกิชห่างเกินไป พอจังหวะจะตามขึ้นโหม่งก็ไม่ทันเสียแล้ว แต่ฟอร์มรวมๆ ก็ไม่ถึงกับบ่ออะไรนัก

เซบาสเตียน สกิลลาซี่: 6.5
นิ่ง มากๆ คุมเกมส์รับได้อยู่หมัด เป็นที่พึ่งเพียงหนึ่งเดียวในแนวรับของปืนใหญ่ชั่วโมงนี้ น่าเสียดายที่กรรมการดันตาถั่วไม่งั้น สกิลลาซี่คงโขกประตูขึ้นนำให้ทีมไปแล้ว

อเล็กซ์ ซง: 6.0
ชัก จะทำเกินหน้าที่มากขึ้นทุกทีๆ สำหรับเทพซง หลายจังหวะที่ซงลืมตัวว่าตนเองเป็นมิดฟิลด์เกมส์รับ เล่นดันเติมเกมส์สูงแทบจะถึงกรอบเขตโทษคู่แข่ง ทำให้จังหวะสวนกลับบอลมักจะไปถึงแผงหลังแบ็คโฟร์ตลอด

อาบู ดิอาบี้: 7.0
มี ส่วนร่วมกับเกมส์รุกของทีมเยอะมากสำหรับดิอาบี้ในวันนี้ มีทั้งทำได้ดีบ้าง ไม่มีบ้าง แต่ความเชื่องช้าของดิอาบี้มันก็น่าเขกกระโหลกเหลือเกิน กว่าจะล็อก กว่าจะส่ง กว่าจะยิงยังกับดูนีโอหลบกระสุนยังไงยังงั้น

แจ๊ค วิลเชียร์: 7.5
ยิ่ง เล่นยิ่งเข้าตาสำหรับเจ้าหนูมหัศจรรย์ วันนี้ทำหน้าที่โฮลดิ้งบอลได้เนียนตาเหลือเกิน แทบไม่เห็นวิลเชียร์ถูกคู่แข่งแย่งบอลจากเท้าเลย อีกทั้งจังหวะได้ประตูชัยก็ต้องชมการจ่ายบอลของวิลเชียร์ด้วย การสังเวยใบแดงในวันนี้น่าจะเป็นบทเรียนในความห้าวในการเข้าบอลของวิลเชียร์ ได้เป็นอย่างดี

อังเดร อาร์ชาวิน: 5.0
กลับมาจากเล่นทีมชาติทีไร อาร์ชาวินมักจะเล่นเหมือนคนหมดเรี่ยวหมดแรงทุกที การจ่ายบอลผิดพลาดแทบทุกครั้ง

ซามีร์ นาสรี่: 7.5
สังหาร จุดโทษช่วยให้ทีมตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนที่จะหมดเวลาครึ่งแรก วันนี้นาสรี่เล่นเหมือนตัวฟรี โผล่ริมเส้นบ้าง ขยับเข้ากลางบ้าง สิ่งที่ชอบในนาสรี่วันนี้น่าจะเป็นความขยันในการลงมาช่วยไล่บอลในเกมส์รับ ด้วย

มารูยาน ซามัีคซ์: 8.0
เรียก จุดโทษให้กับทีมได้อีกแล้ว ไม่รู้ว่านี่เป็นลูกโทษลูกที่ 4 หรือ 5 ที่ทีมได้จุดโทษจากซามัคซ์ แต่มันก็ไม่สำคัญไปกว่าประตูชัยที่ถือว่าเหนือมากๆ ตั้งแต่การพลิกตัวเอาบอลลง และตามด้วยการแตะหลบฟอสเตอร์หนึ่งจังหวะ ก่อนจะสังหารเข้าไปอย่างงดงาม เหมือนเวนเกอร์บอกจริงๆ ว่าซามัคซ์ไม่ใช่กองหน้าที่ยิงประตูได้มากมาย แต่ว่าแต่ละประตูของเค้ามันสำคัญเสมอ


ตัวสำรอง
โธมัส โรซิกคี้: 6.5
มาถึงก็มีส่วนร่วมกับเกมส์มากกว่าตลอด 70 นาทีของอาร์ชาวินเสียอีก พี่กี้เป็นเีพียงคนเดียวของทีมที่กล้าที่ส่องไกล

นิคลาส เบนด์เนอร์: 6.0
เทพเบนด์กลับมาลงสนามเป็นนัดแรกของฤดูกาล โดยลงมาแทนซามัคซ์ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เวนเกอร์เีพียงส่งลงมาเคาะสนืมเท่านั้น


----------------------

บทสัมภาษหลังเกมส์เชือดลูกโลก!! เวนเกอร์ยอมรับวิเชียรสมควรโดนใบแดง



พูดถึง Red card ของวิลเชียร์...

เขา กะจังหวะคู่ต่อสู้ผิดพลาดไป และเขาก็สมควรที่จะได้รับใบแดง แต่มันเป็นครั้งแรกในการปะทะหนักๆของเกมส์นี้ เราต้องดูว่าเขาสมควรได้รับใบแดงหรือไม่ วันนี้เป็นเกมส์ยอดเยี่ยมของแจ็ค เขาไม่ได้มีเจตนาจะเล่นสกปรกเลย


พูดถึงการเล่นของวิลเชียร์ในวันนี้...
เด็ก คนนี้เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยแหละ เขาเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อทีมมาก มีจินตนาการมุ่งสู่ฝันแบบซึบาสะเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่เด็กคนนี้โดนแบนสามเกมส์


พูดถึงสองกองหน้าในเกมส์วันนี้...
วันนี้เทพเบนดท์เนอร์ได้ลงมาเคาะสนิม ซึ่งยังดูไม่พร้อมเท่าไหร่ คงต้องให้เวลาอีกสักหน่อย เพราะเขาไม่ได้ลงเล่นมานานแล้ว


พูดถึงชามัคห์...
ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาเขาจะเป็นคนยืดความตายของพวกเราเลยนะ สรุปว่าเขาเป็นผู้เล่นซึ่งมีอิทธิพลของทีมเราครับ


พูดถึงสามแต้ม...
มันสำคัญมากๆสำหรับทีมเรา เพราะก่อนหน้านี้สองเกมส์ เราไม่มีแต้มเลยครับ


พูดถึงอาชาวินและดิยาบี้...
อา ชาวินคงจะล้าเพราะเขาเล่นสองเกมส์กับทีมชาติมาก่อน ส่วนดิยาบี้ พึ่งหายมาจากอาการบาดเจ็บ และยังเป็นผู้เล่นที่อันตรายอยู่ทุกเวลา อีกไม่นานก็คงจะเข้าที่เข้าทาง



ปล.ผมแปลใส่น้ำบ้าง อย่างคำว่าซึบาสะ ก็เหมือนกับการเปรียบเทียบ เพื่อให้อ่านแล้วคลายเคลียดนะครับ มันเป็นวิธีการแปลข่าวของผม


--------------------------


วิลเชียร์เชิดหน้ารับ!! ใบแดงใบนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับมัน



แจ็ค วิลเชียร์ เพลเมกเกอร์หน้าใสของอาร์เซน่อล ยอมรับว่าเขาสมควรโดนไล่ออก ในเกมส์ที่อาร์เซน่อลเปิดบ้านเอาชนะเบอร์มิงแฮมไป 2-1 และตัวเขาเองก็น้อมรับ พร้อมที่จะเรียนรู้ความผิดพลาดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แจ็ค วิลเชียร์ ได้รับใบแดงในขณะเวลาที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กำลังใกล้จะหมดลง จากการเข้าเสียบ นิโกล่า ซิกิค กองหน้าของเบอร์มิงแฮม อย่างรุนแรง

ผมอยากจะบอกว่า ผมกะจังหวะผิดพลาดไป และยอมรับว่าสมควรโดนใบแดงจริงๆ วิลเชียร์กล่าว

ผมจะไม่เรียกร้องอะไรกับการได้ใบแดงในครั้งนี้ และผมก็จะเรียนรู้มันจากตรงนี้แหละ ผมจะโดนแบนถึงสามเกมส์ ผมผิดหวังกับมันจริงๆ แค่ผมอยากจะบอกว่าผมสมควรได้รับใบแดงหล่ะนะ

--------------------------


ก่อนจะแขวนเกือก!! ปิแรสรับอยากกลับไปโลดแล่นในพรีเมียร์



โรแบร์ ปิแรส อดีตมิดฟิลด์อาร์เซนอลยอมรับว่าอยากจะกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกสักครั้งหนึ่งก่อนจะแขวนสตั๊ดไป

ดาว เตะเฟรนช์แมนกำลังไร้สังกัดหลังจากที่บีญาร์เรอัลตัดสินใจไม่ต่อสัญญาให้ ซึ่งนักเตะเองก็ยอมรับว่ากำลังรอคอยความหวังในเดือนมกราคมนี้อยู่ ซึ่งหากมิดฟิลด์วัย 37 ปียังหาสโมสรไม่ได้ก็จะต้องแขวนสตั๊ดไป

ผมเคยใช้เวลา 6 ปีกับอาร์เซนอลอย่างสวยงาม ลอนดอนเป็นดั่งบ้านของผมและผมรู้ว่าผมอาจจะได้กลับมา

อาร์เซนอลได้เสนอโอกาสให้ผมไปซ้อม และผมก็ไม่รู้จะขอบคุณอาร์แซน เวนเกอร์ยังไงถึงจะพอ

แม้แต่สโมสรอย่างเบอร์มิงแฮมหรือสโต๊คซิตี้นั้น ผมก็ตอบรับ ถ้าผมได้โอกาสจากแอสตันวิลล่า ผมจะรีบเลย แต่ผมก็จะวิเคราะห์ดูด้วยนะ ผมไม่อยากจะไปที่ไหนที่ต้องสู้ทุกสัปดาห์เพื่อความอยู่รอดหรอกนะ


-----------------------


อ่านแล้วคุณจะรักพี่เอ้จับใจ!! ผมขอเป็นตัวฮ่าเพื่อให้ทุกคนในทีมมีความสุข




เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ แบ๊คขวาตัวฮาออกมายอมรับว่าเค้ามีความสุขกับการเล่นกับอาร์เซน่อล แม้ว่าไม่ได้ลงสนามแต่เพียงแค่ได้เห็นเพื่อนยิงประตูและเล่นกันได้ดีเค้าก็ มีความสุขแล้ว

สำหรับเอบูเอ้อยู่ค้าแข้งกับอาร์เซน่อลมานาน 7 ปีแล้ว นับตั้งแต่เค้าย้ายจากเบเวอเรนทีมในเบลเยี่ยมในปี 2003

เอบูเอ้กล่าวว่า: ผมไม่เคยคิดถึงตัวเอง สำหรับผมแล้วผมคิดถึงทีมก่อนเสมอ

เมื่อผมลงสนาม ผมพยายามเล่นให้ดีที่สุด แต่ผมก็รักที่จะได้เห็นเพื่อนๆ ทำประตูและเล่นกันได้ดี มันทำให้ผมมีความสุขและภูมิใจ

ผมของมีส่วนร่วมกับทีมไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดๆ ก็ตาม

เมื่อตอนที่ธีโอ (วัลคอตต์) ทำแฮตทริกได้ในเกมส์กับแบล็คพลู ผมรีบวิ่งตรงไปที่เค้า ในใจผมบริสุทธิ์ และไม่เคยคิดร้ายกับใครทั้งนั้น

พระเจ้าบอกกับเราให้เคารพในผู้อื่น ผมก็รู้ว่าควรทำตัวอย่างไรกับเพื่อนร่วมทีม ผู้จัดการทีม บรรดาสต๊าฟโค้ช และทุกคนที่ผมได้พบ

คนอื่นมักจะบอกว่าผมมันบ้า เพราะว่าผมจะหัวเราะอยู่ตลอดเวลา และพยายามทำให้คนรอบข้างมีความสุข ไมเพียงแค่อาร์เซน่อล ในทีมชาติไอวอร์รี่โคสต์ และทีมบ้าน ภรรยาและลูกๆ ของผมด้วย


------------------------









ขอขอบพระคุณ :
WWW.ohokid.com




 


 


 


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์