พลิกอีก! ดูโอมะกันอ้างศาลเท็กซัสระงับขายหงส์

เห็บนรก


การขายสโมสรลิเวอร์พูลยังคงเป็นหนังภาคต่อที่ไม่จบสิ้น เมื่อ ทอม ฮิกส์ กับ จอ์รจ ยิลเล็ตต์ สองเศรษฐีมะกันจอมแสบอ้างว่าได้รับอำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลประจำรัฐเท็กซัส ทำให้มีสิทธิ์ระงับการขายทีมให้กับกลุ่มทุน นิว อิงแลนด์ สปอร์ตส เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) ได้

มื่อ ช่วงเช้าวันพุธที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ศาลสูงของอังกฤษในกรุงลอนดอนตัดสินให้ ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของร่วมทีม “หงส์แดง” เป็นฝ่ายแพ้คดี และทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์สามารถดำเนินเรื่องขายกิจการสโมสรต่อไปได้ ก่อนจะมีการนัดประชุมบอร์ดบริหารในวาระเร่งด่วน


โดยเบื้องต้นคาดว่า เอ็นอีเอสวี กลุ่มทุนของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซ็อกซ์ แห่งศึกเบสบอล สหรัฐอเมริกา ซึ่งยื่นข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,700 ล้านบาท) จะเป็นฝ่ายได้เฮ

เหนือ ปีเตอร์ ลิ้ม มหาเศรษฐีชาวสิงคโปร์ที่ยื่นมา 320 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,680 ล้านบาท) พร้อมสัญญาว่าจะให้เงินชอปปิ้งนักเตะอีก 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,960 ล้านบาท) หลังจาก เฮนรี เดินทางมายังกรุงลอนดอนและได้เข้าร่วมประชุมกับบอร์ด ลิเวอร์พูล ด้วย

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์มาพลิกผันอีกรอบ เมื่อ มาร์ค เซเมอร์ โฆษกของ ฮิกส์ ที่อยู่ในนิวยอร์กออกมาแถลงว่าทั้ง ฮิกส์ และ ยิลเล็ตต์ ได้รับอำนาจคุ้มครองชั่วคราวจากศาลประจำรัฐเท็กซัส ทำให้มีสิทธิ์ระงับการขายสโมสรได้ตามเดิม โดยให้เหตุผลว่าข้อเสนอจาก เอ็นอีเอสวี ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงในตลาด

ไม่เพียงเท่านั้น ดูโอจอมแสบยังยื่นเรื่องดำเนินคดีกับธนาคารรอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ (อาร์บีเอส), 3 ผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล

ประกอบด้วย มาร์ติน บรัฟตัน ประธานสโมสร, คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน อายร์ รวมถึง เอ็นอีเอสวี ให้มาเข้ารับฟังการไต่สวนที่ศาลประจำรัฐเท็กซัสในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่เลยกำหนดชำระหนี้สินจำนวน 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,376 ล้านบาท) ที่กู้จาก อาร์บีเอส มาซื้อทีมเมื่อ 3 ปีก่อนถึง 10 วันด้วยกัน พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายมหาศาลถึง 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 49,000 ล้านบาท)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 ตุลาคม 2553 07:04 น.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์