เดนนิส เบิร์กแคมป์


แมตช์อำลา “ไอซ์เบิร์ก” เดนนิส เบิร์กแคมป์ สุดอลังการ ตำนานนักเตะอาร์เซน่อล และ อาแจ็กซ์ อย่าง เอียน ไรท์,มาร์โก แวน บาสเท่น รวมไปถึงอดีต “นักเตะเทวดา” โยฮัน ครัฟฟ์ และอดีตดาวดังของทั้งสองทีมร่วมเตะอำลากันอย่างคับคั่ง ก่อน “ปืนใหญ่” จะเฉือนชนะไป2-1 เรียกความประทับใจให้กับคนดูอย่างสุดซึ้ง ในแมตช์ ฟุตบอลเทสติโมเนี่ยนแมตช์ของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่สนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา
ฟุตบอลเทสติโมเนี่ยนแมตช์ของ เดนนิส เบิร์กแคมป์
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 2 - อาแจ็กซ์ (ฮอลแลนด์) 1
เกมเทสติโมเนี่ยนแมตช์ของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่สนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ซึ่งเปิดใช้เป็นครั้งแรก โดย อาร์เซน่อล ได้เชิญ อาแจ็กซ์ สโมสรเก่าของ เบิร์กแคมป์ มาลงเตะเพื่อเป็นเกียรติให้กับดาวเตะผู้นี้
เริ่มเกมเป็นทาง อาแจ็กซ์ เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่ทางเจ้าถิ่นได้มากกว่านาทีที่ 9 คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ได้จังหวะกดด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อ แต่ว่า มานูเอล อัลมูเนีย พุ่งปัดได้หวุดหวิด
ต่อมาในนาทีที่ 15 อาร์เซน่อล เริ่มตั้งตัวได้และมีโอกาสบ้างจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ เฌเรมี่ อาลิอาดิแยร์ แต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบ
เกมดำเนินมาถึงในนาทีที่ 37 อาแจ็กซ์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะเข้าฮอร์สท์ของ ฮุนเตลาร์ ที่ยิงผ่าน มาร์ค พูม นายทวารสำรองของทีมปืนโตเข้าไปตุงตาข่าย หลังจากนั้นรูปเกมเป็นไปอย่างสูสี แต่ว่าก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรกผู้มาเยือนนำอยู่ 1-0
ครึ่งหลังทั้งอาร์เซน่อลและอาแจ็กซ์ทำเก๋ระดมอดีตดาวดังกลับมาลง บู๊กันอย่างน่าฮือฮา จวบจนนาที่ 54 ปาทริค วิเอร่า ก็ถูกส่งลงสนามแทนเอดู
แลแล้วนาทีที่ 56 ทีมปืนใหญ่ก็ทวงประตูคืนจนได้จากลูกโยนของ ลี ดิ๊กซั่น แบ็กขวาลอยเข้าเขตโทษแล้ว เธียร์รี่ อองรี เบียดหนี อารอน วินเตอร์ เข้าไปแปนิ่มๆ จากระยะแปดหลาผ่าน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ สำเร็จ ช่วยให้ผลลัพธ์พลิกเป็น 1-1
เจ้าถิ่นอาศัยภาพนักเตะที่ยังคงกระฉับกระเฉงกว่าฝ่ายคู่แข่งเยอะ ทำเกมเดินหน้าข้างเดียว แต่แล้วในนาทีที่ 65 ก็ก่อความผิดพลาดปล่อยให้ เอ็ดการ์ ดาวิด หลุดเดียวเข้าเขตโทษหน้า เดวิด ซีแมน ไปได้ แถม ชาลล์ กรีมองด์ ตามไป กัดกองกลางจอมบู๊ล้มคะมำ จึงทำให้ทีมดังของฮอลแลนด์ได้ลูกโทษ กระนั้น โรนัลด์ เดอ บัวร์ กลับ สังหารแย่ยิงโด่งข้ามคานไปเยอะ
ผ่านมาถึงนาทีที่ 69 อาร์เซน่อล ส่งตัว สำรองอย่าง เอียน ไรท์, เอ็นวานโก้ คานู, เกล็น เฮลเดอร์ และ อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ ลงเตะ ขณะที่ อาแจ็กซ์ปล่อยตำนานอย่าง มาร์โก แวน บาสเท่น, สแตนลี่ย์ เมนโซ่ และ โยฮัน ครัฟฟ์ ร่วมแจมด้วยในนาทีที่ 73 แถมอดีตศูนย์หน้าพรายกระซิบอย่าง แวน บาสเท่น ยังโชว์ลีลาสุดยอดรับลูกโยนจากกราบซ้าย ก่อนกระดกหลบ ปาส กาล ซีก็อง จนกองหลังฝรั่งเศส เสียท่าแล้วจัดแจง สับไกด้วยเท้าซ้าย แต่แมนนิงเกอร์ล้มตัวเซฟได้อย่างฉิวเฉียด
นาทีที่ 79 เบิร์กแคมป์ แทงลูกเข้าเขตโทษให้ไรท์เบียดหนี ยาป สตัม เข้ากดด้วยแข้งซ้าย แต่เมนโซ่ปัดได้หวุดหวิด นาทีต่อมา คานูก็เรียกเสียงเฮจาก สาวกท็อปกันจนได้ เมื่อกระชากลูกหน้าครัฟฟ์ และ วินเตอร์มาถึงหน้าเขตโทษจึงลองส่องไกล แล้วบอลแฉลบบั้นเอว สตัมเข้าประตู ทำให้อาร์เซน่อลแซงนำ 2-1
จากนั้นอีกพักเดียว อองรก็จ่ายลูกยาวให้เบิร์กแคมป์หลุดเดียวเข้าไปยิงจ่อๆ แต่เมนโซ่บล็อกได้ จบเกม 80 นาที ตามที่กำหนดเอาไว้ จึงเป็นอันว่าทีมปืนใหญ่กำชัยไป 2-1
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีมในครึ่งหลัง
อาร์เซน่อล :เดวิด ซีแมน, ลี ดิ๊กซั่น, ไนเจล วินเทอร์เบิร์น, สตีฟ โบลด์, เอดู, เอ็มมานูเอล เปอตีต์, ชาลล์ กรีมองด์, เดนนิส เบิร์กแคมป์, มาร์ค โอเวอร์มาร์ส, เธียร์รี อองรี, เรย์ พาร์เลอร์
อาแจ็กซ์ : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ยาป สตัม, วิม ยองค์, แฟร้งค์ เดอ บัวร์, โรนัลด์ เดอ บัวร์, เอ็ดการ์ ดาวิดส์, แยน วูเตอร์ , เพ็ตเตอร์สัน, ไบรอัน รอย, แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด, อารอน วินเตอร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์