3 จุดโทษ 1 แดง!ปืนรัวท้ายเกมสลุต 3-1

3 จุดโทษ 1 แดง!ปืนรัวท้ายเกมสลุต 3-1 

ปืนใหญ่อาร์เซนอลปาดเหงื่อแลกชัยชนะเหนือปาร์ติซาน เบลเกรดที่เหลือ 10 ตัวด้วยความเสียวซ่านก่อนได้สองเม็ดท้ายเกมซิว 3-1 โดยเกมนี้มีจุดโทษเกิดขึ้นถึง 3 แต่เป็นประตูแค่ลูกเดียวเท่านั้น 

แชมเปี้ยนส์ลีก 

วันอังคารที่ 28 กันยายน 2553
 

ปาร์ติซาน 1-3 อาร์เซนอล 

ประตู : 0-1 อาร์ชาวิน น.14,1-1 เคลโอ น.33 (จุดโทษ),1-2 ชามัค น.71,1-3 สกิลลาชี่ น.82
 


ครึ่งแรก 
อาร์เซนอลใช้ความคล่องเป็นฝ่ายนวดเข้าทำปาร์ติซานแต่สวยแต่รูปจูบไม่หอมตายกันเองประจำและนาทีที่ 11 วิลเชียร์เปิดบอลไปแฉลบแขนแข้งเจ้าถิ่นจนร้องจะเอาจุดโทษแต่กรรมการไม่ว่าอะไร 

แต่อีก 3 นาทีต่อมาทำนบของเจ้าถิ่นแตกอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่อาร์ชาวินกระชากเข้าในกรอบเขตโทษแล้วล็อกแตะหนีออกขวาบอลเลยไปถึงวิลเชียร์ที่เหมือนถลำแต่ยังแตะด้วยส้นให้ดาวเตะทีมชาติรัสเซียกดตั้งยิงเหน่งๆแค่ 10 หลาบอลทะลุตัวผู้รักษาประตูเข้าไปไม่เหลือ 

อาร์เซนอลกลายเป็นบอลได้ใจและนาที 27 น่าจะได้เม็ดสองในช่วงที่แดนกลางกำลังครองอำนาจและสตอยโควิชต้องพุ่งเซฟลูกยิงของโรซิคกี้อย่างสุดยอด 

อย่างไรก็ตามปัญหาของอาร์เซนอลคือยังขาดๆเกินในการเลี้ยงกับส่งในบางคนเช่นองค์ประชุมทั้งซง,เฌอรูกับเดนิลสัน 

อีก 2 นาทีต่อมาน่าจะมีประตูสุดสวยและเป็น 2-0 ของอาร์เซนอลหลังอาร์ชาวินที่เหมือนมีอาการบาดเจ็บแต่ล็อบยิงโด่งหมายให้ข้ามหัวผู้รักษาประตูแต่สตอยโควิชวิ่งโกยตีนหมาก่อนปัดเบนเส้นเหลือเชื่อ รอดตายสุดๆ 

ตอนนี้ทีมเยือนเหมือนพวกเด็กแว้นส์ได้ใจและนาที 29 อาร์ชาวินเปิดฟรีคิกตรงหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายเป็นเดนิลสันยิงซัดแต่สตอยโควิชชกออกมาได้ก่อน 

เกมที่เทมาฝั่งปืนใหญ่ต้องมาพังทลายหลังนาที 32 มาเสียจุดโทษจากการทำแฮนด์บอลของเดนิลสันแบบไม่น่าโดนทำให้เคลโอรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ 1-1 แล้ว จากภาพช้าลูกเปิดถูกแขนของเดนิลสันจริง ช่วงนี้เทรนด์เปิดโดนแขนมีแทบทุกแมทช์ไล่ตั้งแต่คริสเตียน โพลเซ่นนัดลิเวอร์พูลเสมอซันเดอร์แลนด์รวมทั้งมาร์กเซย์เสียจุดโทษให้เชลซีก็แบบนี้ 

หมดครึ่งแรกเสมอ 1-1 โดยอาร์เซนอลออกตัวได้ไม่ค่อยดีนักแถมโชคดีไม่เสียประตูจนมาขึ้นนำจากอาร์ชาวินก่อนเดนิลสันทำแฮนด์บอลทำให้เกมต้องไปลุยกันใหม่ในครึ่งหลัง 

ครึ่งหลัง 
ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวใดๆและเริ่มมานาทีเดียวโรซิคกี้ที่ไปอัดแป้งมาเต็มท้องก็ได้โอกาสลองยิงแต่สตอยโควิชก้มตัวรับเข้ามือนิ่มๆ 

แต่แล้วจุดเปลี่ยนของเกมมาถึงในนาที เมื่อโยวาโนวิชไปเบียดแล้วสอยชามัคที่หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปล่อเป้าตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูเลยถูกใบแดงไล่ออกไปเลย 

อย่างไรก็ตามโอกาสทองที่จะขึ้นนำหนสองต้องหลุดลอยหลังอาร์ชาวินรับหน้าที่สังหารยิงไปเกือบๆจะตรงตัวสตอยโควิชที่ทิ้งตัวใช้ขาเซฟก่อนแนวรับมาหวดทิ้งเฮกันทั้งสนาม 

แม้ยังจุดโทษไม่เข้าแต่ตัวมากกว่าทำให้ปืนใหญ่เริ่มเข้าเกียร์บุกใส่แต่ปาร์ติซานหันมาดึงเกมช้าทำอะไรคิดถึงครอบครัวและคนที่รักไว้ก่อนตลอด 

ผู้บรรยายบอกเวนเกอร์ต้องคิดเร็วทำเร็วเพราะต้องเลือกถอดซงหรือเดนิลสันซึ่งเป็นมิดฟิลด์ตัรับคนใดคนหนึ่งออกเนื่องจากไม่จำเป็นต้องรับมากขนาดนั้นอีกแล้ว 

แต่นาที 71 ปืนใหญ่มาได้ประตูที่รอคอยหลังโรซิคกี้ได้บอลตรงหน้าเขตโทษเยื้องทางขวาก่อนเปิดไซด์โค้งย้อยให้ชามัคทะยานคู่กับตัวประกบก่อนโขกเน้นๆ 6 หลาเป็นสตอยโควิชทะยานปัดปลายมือบอลชนคานหล่นมาที่หน้าอดีตหอกบอร์กโดซ์ที่ซ้ำเผาขนไม่เหลือ 2-1 แล้ว 

เกมที่หงอยๆหง่าวๆเพราะอาร์เซนอลเล่นปิดเกมกลายเป็นมาได้ลูกสามตอกย้ำความเงิบในนาที 82 จากจังหวะเตะมุมของนาสรี่ตัวสำรองเป็นสกิลลาชี่กองหลังตัวใหม่โถมมาโขกเต็มๆหายวับไม่เหลือ 3-1 แล้ว 

ความมันบังเกิดในช่วงท้ายนี้เองเพราะหลังเขี่ยมา 2 นาทีปาร์ติซานเลือดขึ้นหน้าลุยเอาประตูและน่าจะไล่มา 3-2 หลังได้จุดโทษหลังกิบส์ไปทำฟาวล์สเตฟาโนวิชในเขตโทษซะงั้นแต่ฟาเบียงสกี้ได้ใจแฟนปืนหลังพุ่งไปทางขวาปัดสุดยอด เพื่อนๆเข้ามาดีใจสะใจกันใหญ่ไม่งั้นมีเหนื่อยอีกแน่ 

หมดเวลาเด็กอาร์แซน เวนเกอร์ปิดเกมเอาชนะ 3-1 คว้าชัย 2 นัดติดมี 6 แต้มแต่คงต้องไปซ้อมเกมรับมาใหม่โดยด่วน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ปาร์ติซาน : 
วลาดิเมียร์ สตอยโควิช,มิลาเดน คราสตายิช,มาร์โก โยวาโนวิช ,อเล็กซานเดอร์ ลาเซฟสกี้,อีวาน สเตฟาโนวิช,ราโดซาฟ เปโตรวิช(ซมิลิยานิช น.70),เมโด้,ซาซ่า อิลิช ,เนมานย่า โทมิค(ซาวิช น.60),เคลโอ,ปิแอร์ โบนย่า 

อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียงสกี้,โยฮัน เฌอรู,เซบาสเตียน สคิลลาชี่,เคียราน กิบส์,บาคารี่ ซาญ่า,อล็กซ์ ซง,เดนิลสัน,มารูยาน ชามัค(เวล่า น.74),แจ็ค วิลเชียร์(นาสรี่ น.74),อังเดร อาชาวิน,โทมัส โรซิคกี้
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck ##### 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์