ปืนโตเนื้อหอม สองมหาเศรษฐี แย่งเทคโอเวอร์

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

อาจได้ตัวเจ้าของทีมคนใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ หลังสองมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่งพร้อมเปิดศึกแข่งกันทุ่มเงินเพื่อแย่งชิงสิทธิในการเข้ามาครอบครองกิจการลูกหนังแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


 สแตน โครเอนเก้

มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่ตอนนี้ถือหุ้นสโมสร อาร์เซนอล อยู่ในมือ 12.19 เปอร์เซ็นต์ แถมยังตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่ากำลังเจรจาเพื่อหวังเข้าเทคโอเวอร์สโมสร "ปืนใหญ่" ให้ได้ ต้องพบกับคู่แข่งในการฮุบกิจการลูกหนังแห่งนี้เสียแล้ว หลัง อลิเชอร์ อุสมานอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียพร้อมร่วมวงแย่งสิทธิความเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้เหมือนกัน


 โดยสาเหตุที่ทำให้มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย

รายนี้สนใจอยากที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของทีม "ปืนใหญ่" ก็เนื่องจาก เดวิด ดีน อดีตรองประธานลูกหนัง "เดอะกันเนอร์ส" ที่มีอำนาจในการต่อรองภายในสโมสรแห่งนี้สูงมาก แถมก่อนหน้านี้เคยให้การสนับสนุน โครเอนเก้ ฮุบกิจการลูกหนังแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นผู้ช่วยให้ อุสมานอฟ ถือหุ้นของสโมสรแห่งนี้ในนามของบริษัท เรด แอนด์ ไวท์ โฮลดิ้งส์ ลิมิเตท ไปแล้วถึง 14.58 เปอร์เซ็นต์ แถม ดีน ยังรับหน้าที่เป็นประธานบริษัทแห่งนี้อีกต่างหาก 


 อย่างไรก็ตาม
 
โครเอนเก้ มีแผนเตรียมนัดพบกับ แดนนี ฟิสซ์แมน ผู้อำนวยการของสโมสรที่ถือหุ้นอยู่ในมือ 24.11 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเจรจาให้ยอมขายหุ้นจำนวนดังกล่าวให้เขา เพื่อที่ได้มีอำนาจต่อรองในการขอซื้อสโมสรแห่งนี้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แม้จะถูก ปีเตอร์ ฮิลล์-วู้ด ประธานสโมสรคนปัจจุบันตามขัดขวางก็ตาม เนื่องจาก ฮิลด์-วู้ด ไม่ต้องการให้มหาเศรษฐีชาวอเมริกันรายนี้เข้ามาเป็นฮุบกิจการลูกหนังแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นั่นเอง


 ส่วนในรายของ เบอร์นี เอคเคิลสโตน มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ
 
ประธานจัดการแข่งขันรถแข่งสูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูลา วัน ที่ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงินเพื่อเข้ามาเป็นเจ้าของทีม "ปืนใหญ่" เหมือนกัน ขอถอนตัวออกจากการชิงชัยครั้งนี้ไปแล้ว หลังตัดสินใจหันไปร่วมหุ้นกับ ฟลาวิโอ บริเอโตเร เจ้าของทีมเรโนลต์ เพื่อเทคโอเวอร์สโมสร "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมดังแห่งลีกแชมเปี้ยนชิพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์