เวนเกอร์เผยลูกทีมห้ามอ้างขาดประสบการณ์อีกต่อไป

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เผยตอนนี้ลูกทีมของเขาไม่มีสิทธิ์อ้างเรื่องขาดประสบการณ์ได้อีกต่อไปแล้ว หากไม่สามารถนำแชมป์แรกในรอบ 5 ปี มาสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เชื่อแข้ง ไอ้ปืนใหญ่ กระสันอยากประสบความสำเร็จเต็มที่แล้ว

     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล สโมสรฟอร์มแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเตือนลูกทีมว่า หมดสิทธิ์ที่จะหาข้อแก้ตัวเรื่องการไม่มีประสบการณ์อีกต่อไปแล้ว หากไม่สามารถคว้าแชมป์แรกในรอบ 5 ปี มาประทับตู้โชว์ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
 
     เดอะ กันเนอร์ส ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย นับตั้งแต่ที่ผงาดซิวโทรฟี่ เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005  โดยในช่วงที่ผ่านมา เวนเกอร์ พยายามสร้างทีมขึ้นมาด้วยนักเตะเยาวชน แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนหลายๆ ฝ่ายมองว่า เป็นเพราะผู้เล่นเหล่านี้ขาดประสบการณ์
 
     อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ มองว่า ถึงเวลาแล้วที่แข้งดาวรุ่ง อาร์เซน่อล จะประสบความสำเร็จ มีหลายคนมักจะพูดมาตลอดว่า เราไม่ได้แชมป์อะไรเลยในรอบ 5 ปี นี่เป็นความจริง แต่เราก็ยังคงมีผลงานอยู่ในระดับสูง แม้ในช่วงเวลาที่แสนยากลำบากของสโมสร อาร์เซน่อล สร้างสนามใหม่ และเราต้องจ่ายเงินจำนวนมาก ขณะที่ก็ยังมีการสร้างทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวัฎจักรได้จบแล้ว
 
     สิ่งที่จะพูดถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าหากพวกเขาไม่ได้แชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากทุ่มเงินไป 200 ล้านปอนด์ (ราว 9,600 ล้านบาท) นะเหรอ? สำหรับผม เหตุผลสำคัญว่าทำไมเราไม่ได้แชมป์อะไรเลยมา 5 ปีก็คือ เราเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลก และต้องสู้กับสโมสรที่มีเงินทุนไม่จำกัด
 
     อดีตโค้ช โมนาโก กล่าวต่อไปว่า แน่นอน ผมต้องการคว้าแชมป์ เราหวังว่า ฤดูกาลนี้มันจะเหมือนเดิม เราสู้เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และต้องการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก แผนของเราก็คือ การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้างทีมให้แข็งแกร่งด้วยนักเตะดาวรุ่ง ลูกทีมของผมไม่มีข้อแก้ตัวเรื่องไม่มีประสบการณ์อีกต่อไปแล้ว พวกเขาอยากคว้าแชมป์ ผมเชื่อว่า พวกเขาสมควรได้ แต่พวกเขาต้องแสดงผลงานออกมาให้เห็น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์