วิลเชียร์รับเรียนรู้การเล่นจากเชส

แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ อาร์เซน่อล ยกย่อง เชส ฟาเบรกาส จอมทัพทีมชาติสเปน เป็นผู้เล่นชั้นยอดอย่างแท้จริง และพยายามที่จะเรียนรู้จากฟอร์มการเล่นของเขาตลอดเวลา พร้อมมั่นใจ ตอนนี้มีโอกาสที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงของ "ไอ้ปืนใหญ่" ถาวร 

     แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สโมสรฟอร์มหรูแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่า เขาพยายามที่จะเรียนรู้เทคนิคการเล่นจาก เชส ฟาเบรกาส จอมทัพกัปตันทีม ตลอดเวลา พร้อยกย่องดาวเตะทีมชาติสเปน เป็นสุดยอดผู้เล่นอย่างแท้จริง

      ดาวเตะวัย 18 ปี ซึ่งเพิ่งจะได้ลงเล่นในนามทีมชาติอังกฤษ ครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่อง กับ ฮังการี เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในแมตช์ที่ "เดอะ กันเนอร์ส" ถล่ม บราก้า 6-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย วิลเชียร์ ยอมรับว่า ฟอร์มที่พัฒนาขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการเรียนรู้จาก ฟาเบรกาส นั่นเอง

      วิลเชียร์ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่สุดยอด ที่ได้เล่นร่วมกับ เชส และ อเล็กซ์ (ซง) ในแผงกองกลาง การได้เล่นร่วมกับนักเตะอย่าง เชส ฟาเบรกาส ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ เขาจะบอกคุณ และคุยกับคุณทุกเกม คุณได้เห็นสิ่งที่ เชส ทำแล้วในเกมกับ บราก้า มันเป็นเรื่องที่แจ๋วไปเลยสำหรับผม ที่ได้เรียนรู้จากเขา"

      นอกจากนี้ วิลเชียร์ ซึ่งย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ โบลตัน เมื่อซีซั่นที่แล้ว มั่นใจว่า เขาพร้อมที่จะท้าทายตำแหน่งตัวจริงของ อาร์เซน่อล แล้ว "มันเป็นเรื่องดีที่ได้ลงเล่นหลายๆ เกม ผมพยายามที่จะก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล เมื่อปีที่แล้วผมต้องย้ายไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อที่จะได้ลงสนาม เพราะมีนักเตะระดับโลกหลายคนในทีมอาร์เซน่อล แต่ผมกลับมาพร้อมกับประสบการณ์ที่มากขึ้น และเจ้านายคิดว่า ผมพร้อมที่จะท้าทายตำแหน่งของผมแล้ว ทั้งหมดที่ผมสามารถทำได้ก็คือการท้าทาย และแสดงให้พวกเขาเห็นถึงสิ่งที่ผมสามารถทำได้"

      ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมเลือดเฟร้นช์ ยอมรับว่า ประทับใจกับพัฒนาการของ วิลเชียร์ อย่างมาก "การไปเล่นแบบยืมตัวเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันช่วยพัฒนาอาชีพของเขาจากการได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก และได้เจอกับเกมที่ยากลำบาก แจ็ค ได้เรียนรู้ที่นี่ และเขาก็เป็นนักเตะชั้นยอดแล้วเมื่อเขาย้ายไป โบลตัน แต่นี่เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ของนักเตะ เพื่อที่จะเป็นส่วนผสมของทีมชุดใหญ่ และเล่นภายใต้ความกดดัน นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับเขา"





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์