จับตา เอดูอาร์โด-ฟูเนส สองวันเดอร์คิด

"เอดูอาร์โด" แข้งจากลิสบอน

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังต้องการนักเตะแห่งอนาคตเข้ามาเสริม ล่าสุดตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัว วิลสัน เอดูอาร์โด รวมถึง โรเจลิโอ ฟูเนส สองวันเดอร์คิดแห่งวงการลูกหนังโปรตุกีสและอาร์เจนไตน์
       
        แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเน้นซื้อนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์ดีจากที่ต่างๆ มาปลุกปั้น โดยในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้บอร์ดบริหาร ผีแดง ควักกระเป๋าจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) คว้าตัว คริส สมอลลิง กองหลังอนาคตไกลดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ปี มาจาก ฟูแลม เพื่อนร่วมลีก เช่นเดียวกับที่ดึง ฮาเวียร์ ชิราริโต เฮอร์นานเดซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกมาจาก ชีวาส กัวดาลายารา ในราคา 7 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) แถมยังลงทุน 7.4 ล้านปอนด์ (370 ล้านบาท) ไปกับ เบเบ้ ปีกที่ คาร์ลอส เคยรอซ อดีตมือขวาให้คำแนะนำมา
       
        แต่ล่าสุด ผีแดง เตรียมรุกตลาดนักเตะดาวรุ่งอีกครั้ง คราวนี้แหล่งขาวเมืองผู้ดีบางสำนักรายงานว่า ท่านเซอร์ สั่งให้แมวมองประจำสโมสรไปจับตามอง วิลสัน เอดูอาร์โด ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 20 ปี ของ สปอร์ติง ลิสบอน ในลีกโปรตุกีส โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างชื่นชอบผู้เล่นที่มาจากอะคาเดมีของลิสบอน ก่อนหน้านี้กระชากมาแล้วทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด และหลุยส์ นานี สำหรับ เอดูอาร์โด ปัจจุบันถูกต้นสังกัดส่งตัวให้ ไบรา มาร์ ทีมน้องใหม่ยืมตัวไปใช้งานฤดูกาล 2010/11
       
        นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจในตัว โรเจลิโอ ฟูเนส ดาวยิงวัย 19 ปี ที่กลายมาเป็นตัวหลักของ ริเวอร์เพลท ยอดทีมของลีกอาร์เจนไตน์ โดยก่อนหน้านี้แหล่งข่าวสืบทราบมาว่า สิงห์บลูส์ เชลซี ก็ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน แต่คาดว่านักเตะคงไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานจึงถอนตัวไป อย่างไรก็ดี เป็นทาง ผีแดง ที่พร้อมสวมรอยทาบต่อไปในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากวันเดอร์คิดรายนี้ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของภาษา เพราะเคยเล่นในอะคาเดมีของ ดัลลัส เอฟซี ทีมชั้นนำในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) สหรัฐฯ มาแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์