เวนเกอร์ร้องเอฟเอปกป้องแข้งปืนมากกว่านี้

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เรียกร้องเอฟเอปกป้องนักเตะ ไอ้ปืนใหญ่ มากกว่านี้ หลังลูกทีมหลายรายถูกเข้าสกัดอย่างรุนแรงจนบาดเจ็บและต้องพักยาว ชี้ตนเองไม่มีอำนาจมากพอที่จะทำอะไรได้ ยันที่ออกมาพูดไม่ได้สนใจแต่ทีมของตัวเอง แต่เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อวงการลูกหนังทั้งหมด


     กุนซือเฟร้นช์แมน ยืนยันว่า ชื่นชอบสไตล์การเล่นของฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่ เอฟเอ ยังปกป้องขุนพล เดอะ กันเนอร์ส จากการเข้าสกัดอันหนักหน่วงไม่เพียงพอ ยกตัวอย่างเช่นในรายของ อารอน แรมซี่ย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว จนกระทั่งล่าสุด อาบู ดิยาบี้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่โดน พอล โรบินสัน แบ็กซ้าย โบลตัน วันเดอเรอร์ส เข้าสกัดจนได้รับาดเจ็บในระหว่างทำศึกเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา


 

     เวนเกอร์ เผยว่า ผมไม่มีอำนาจพอ มันเป็นหน้าที่ของกรรมการ แฟนบอลที่เข้ามาดูเกมก็รู้ดีว่าใครเป็นคนมีอำนาจ ผมดูการเข้าสกัด 10 ครั้ง และมันก็เป็นการเข้าสกัดที่นอกเกม ดิยาบี้ โกรธมากๆ เขาอาจถูกไล่ออกก็ได้หากมีปฏิกริยาตอบโต้แรงเกินไป มันเป็นการเข้าสกัดที่แย่มากๆ ผมไม่สามารถปกป้องนักเตะได้ มีเพียง เอฟเอ เท่านั้นที่สามารถทำแบบนั้นได้ ผมไม่รู้ว่าถ้าผมให้ความเห็นแบบนี้มันจะรุนแรงหรือไม่ ผมชอบแสดงความรับผิดชอบต่อวงการฟุตบอล


 

     สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดคือ ผู้เล่นที่ไม่ได้ทำความผิด และถูกเข้าสกัดรุนแรง แต่การทำความผิดในเกมคุณจำเป็นต้องรู้ว่านั่นเป็นเจตนาของผู้เล่นที่เหมาะสมหรือไม่ถ้าพวกเขาจะเข้าไปเล่นบอล ผู้คนพากันคิดว่า ผมปกป้องแต่นักเตะของตัวเอง และนี่เป็นสิ่งเดียวที่ผมสนใจ แต่ไม่เลย ผมพูดถึงวงฟุตบอลทั้งหมด มันไม่ใช่เรื่องของผม มันเป็นเรื่องของนักเตะที่เล่นบอลด้วยเจตนาที่ดี ผมไม่ได้ทำอะไรผิด เรามีการฟาวล์ที่แย่ๆ ด้วยกันทั้งนั้น ในบางครั้ง นายใหญ่ เดอะ กันเนอร์ส กล่าว


 

     พร้อมกันนั้น เวนเกอร์ ได้เปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ ดิยาบี้ ด้วยว่า ดิยาบี้ เข้ารับการสแกนไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และผมก็กังวลมากๆ แต่ผลการสแกนก็ดูว่าจะไปในทางที่ดีมากๆ เราไม่รู้ว่าเขาต้องพักนานเท่าไหร่ แต่เขาจะไม่ได้เล่นในเกมกับ บราก้า และเกมลีกในสุดสัปดาห์นี้แน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์