มารู้จักกองหลังตัวใหม่ของ ARSENAL กัน

กอสเซียนี่หนาว!! โตโต้บอกเวนเกอร์ผมพร้อมลงเจอโบลตันแล้ว

เซบาสเตียน สกิลลาซี่ เซนเตอร์แบ๊คคนใหม่ของอาร์เซน่อล บอกับ อาร์แซน เวนเกรอ์ ว่าเค้าพร้อมที่จะประเดิมสนามนัดแรกในพรีเมียร์ลีกกับโบลตันในสุดสัปดาห์นี้

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายจากเซบีญ่ามาอยู่กับอาร์เซน่อลเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และเค้าได้ลงสนามเป็นเกมส์แรกของสโมสรในเกมที่ทีมสำรองของอาร์เซนอ่ลเอาชนะแบล็คเบิร์นไปได้ 4-3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กองหลังวัย 30 ปี เปิดเผยผ่านเว็บไซด์ของสโมสรว่า: ใช่แน่นอนผมพ้อมที่จะลงเล่นในเกมส์กับโบลตัน

แต่มันก็ขึ้นอยู่กับโค้ชและผู้เล่นคนอื่น ถ้าผมต้องการเล่น ผมก็ต้องทำงานอย่างหนักระหว่างการฝึกซ้อม

ผมเล่นเต็ม 90 นาทีไปในเกมส์ทีมสำรอง และรู้สึกว่าสภาพร่างกายดีเยี่ยม จังหวะยังขาดๆ เกินอยู่เล็กน้อย แต่ผมไม่รู้สึกเหนื่อยเลย นั่นเป็นสัญญาณที่ดี

มันเป็นเกมส์ที่ยาก แต่สุดท้ายเราก็ชนะจนได้ ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดี แต่มันก็อับอายจริงๆ ที่เสียไปถึง 3 ประตู

ผมมีความสุขเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของผม แต่ผมสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ นั่นมันแน่นอนอยู่แล้ว ดังนั้นผมจะพยายามทำงานหนักต่อไปเพื่อหาฟอร์มเก่งของผมคืนมา
-----------------------------------

โตโต้เผยถูกสามเกลอเป่าหูจนตัดสินใจเลือกย้ายมาอยู่กับปืน

โตโต้ เซบาสเตียน สกิลลาซี่ เซนเตอร์แบ็คคนใหม่ของอาร์เซน่อล ออกมาเปิดเผยว่านักเตะอย่าง กาเอล กิลชี่, บาการี่ ซานญ่า และอาบู ดิอาบี้ สามนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส เป็นคนที่ทำให้เค้าได้รู้จักอาร์เซน่อลตั้งแต่อยู่ในแคมป์ทีมชาติแล้ว

มันเป็นเรื่องจริง ผมรู้เกี่ยวกับสโมสรอาร์เซน่อลมาก่อน เพราะว่าที่นี้เรามีนักเตะที่เล่นในทีมชาติร่วมกับผมหลายคน สกิลลาซี่เผย

พวกเขาพูดกับผมเกี่ยวกับสโมสร ว่าที่นั่นเป็นสโมสรที่ใหญ่มากในทุกๆ เรื่อง ทั้งสนาม, สิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งแวดล้อมต่าง และรวมไปถึงการมีผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยมอีกคับทีม

ผมดีใจมากที่ได้มากอยู่กับทีมใหญ่อย่างอาร์เซน่อล และตอนนี้มันเป้นเวลาที่ผมจะแสดงฝีเท้าให้ทุกคนได้ประจักษ์ในสนาม
------------------------------

[[บทความ]] 10 อย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเซบาสเตียน สกิลลาซี่ ว่าที่กองหลังคนใหม่ของปืน

1) เซบาสเตียน สกิลลาซี่ เกิดในเมืองตูลง ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 11 สิงหาคม 1980 ซึ่งเค้าเพิ่งฉลองวันเกิดครบ 30 ปีไปไม่กี่วันที่ผ่านมา

2) เค้าเริ่มต้นอาีชีพค้าแข้งกับสโมสรตูลง ทีมในบ้านเกิด ก่อนจะเล่นได้เข้าตาสโมสรยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดอย่างโมนาโก และคว้าสกิลลาซี่ไปร่วมทีมในปี 1998

3) แต่การค้าแข้งในโมนาโกไปได้ไม่ค่อยสวยเท่าไรนัก ส่วนใหญ่สกิลลาซี่จะเล่นในทีมสำรองของทีม และถูกปล่อยตัวให้กับสโมสร Ajaccio ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 2 ฤดูกาลด้วยกัน

4) ต่อมาในปี 2002 ดิดิเย่ร์ เดสช็องต์ ได้เข้ามาเป็นกุนซือที่โมนาโก และดึงตัวสกิลลาซี่กลับมาสู่ทีม และให้เค้ายืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ กาเอล ชิเ่ว่ต์ และทั้งคู่ก็พาทีมประสบความสำเร็จสูงขีด ด้วยการพาทีมทะลุผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ด้วยการผ่านทั้ง เชลชี และเรอัล มาดริล แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ต่อปอร์โต้ ที่มีโฆเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมอยู่

5) หลังจากสกิลลาซี่ก็ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรทั่วยุโรป แต่สุดท้ายเค้าเลือกที่จะไปอยู่กับโอลิมปิก ลียง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2006 และที่นี้เค้าก็พาลียงมาครองแชมป์ลีกเอิงได้อีก 2 สมัย

6) ในระหว่างการค้าแข้งกับลียง สกิลลาซี่เคยมีปากเสียงกับรุ่นน้องในทีมอย่าง ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา อย่างรุนแรง และไม่แน่ว่าทั้งคู่อาจจะโคจรมาดวลกันอีกครั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้ หลังจากเบน อาร์ฟา ก็จ่อที่จะย้ายมาเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่วนสกิลลาซี่ก็เตรียมที่จะย้ายมาอยู่กับอาร์เซน่อล

7) ในช่วงซัมเมอร์ปี 2008 เค้าตัดสินใจที่จะอำลาบ้านเกิด เดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเล่นต่างแดนกับสโมสรเซบีญ่า ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน และได้เข้ามาจับคู่กับ จูเลี่ยน เอสกูเด้ กองหลังเพื่อนร่วมชาติในตำแหน่งคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ กับเซบีญ่าเค้าได้แชมป์โคปป้า เดอ เรย์ 1 สมัยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

8) สำหรับสไตล์การเล่นของสกิลลาซี่เป็นกองหลังประเภทจอมบู๊เข้าบอลถึงลูกถึงคน, แข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ, อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่มีทีเด็ดในกรอบเขตโทษเวลาที่ขึ้นมาเล่นลูกตั้งเตะ ดูจากสถิติการทำประตูที่ผ่านมาสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว

9) สกิลลาซึ่ ติดทีมชาติฝรั่งเศสไป 20 นัด ซึ่งถือว่าน้อยไปหน่อยสำหรับความนักเตะที่มีความสมัยอย่างเขา

10) เมื่อฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ สกิลลาซี่ก็ถูกเรียกเข้าไปติดทีมชาติฝรั่งเศสด้วย และมีโอกาสลงสนามในเกมส์นัดสุดท้ายที่ทีมตราไก่พบกับเจ้าภาพแอฟริกาใต้
credit:Gunnerthailand.com
----------------------------------
แถมครับเผื่ออยากฟังเพลง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์