เวนเกอร์ชี้อังกฤษขึ้น1โลกในอนาคต

โดยทีมข่าว INN News

'อาร์แซน เวนเกอร์' กุนซืออาร์เซน่อล ออกโรงชี้บอก ทีมชาติอังกฤษ จะครองเบอร์ 1 ของโลกได้อย่างแน่นอน แต่จะไม่ใช่ภายในทศวรรษนี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ออกโรงมาสนับสนุนทีมชาติอังกฤษ จะกลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างแน่นอน แต่จะไม่ใช่ภายในทศวรรษนี้ เนื่องจากระบบการฝึกสอนนักเตะชุดเยาวชนของสโมสรต่างๆ เพิ่งจะเดินมาถูกทางเมื่อไม่นานมานี้เอง

เวนเกอร์ กล่าวว่า "ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะอยู่ในช่วงกลางทศวรรษหน้า แต่ตนจะต้องลงมาคลุกคลีกับมันในตอนนั้น งานทุกอย่างได้ลงมือทำไปแล้ว ในศูนย์ฝึกสอนของสโมสรต่างๆ ในเวลานี้ เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี ได้ลงสนาม 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ หลังจากเลยช่วงอายุ 12 ปีไปแล้ว พวกเขาได้ลงสนาม 5 ครั้งต่อสัปดาห์ จนถึงอายุ 16 ปี เรามีเด็กอายุ 16 ปี ที่สโมสร อาร์เซน่อล แล้วในตอนนี้ ซึ่งพร้อมที่จะแย่งชิงตำแหน่ง นั่นถือเป็นครั้งแรกที่ตนได้เห็นเรื่องราวอย่างนั้น นับตั้งแต่ที่ตนย้ายมาอยู่ในอังกฤษ ซึ่งเต็มไปด้วยเด็กคุณภาพ หากคุณมองดูในทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี พวกเขาเริ่มที่จะกำหนดผลการแข่งขันกันได้แล้ว ระบบศูนย์ฝึกสอนของสโมสรถือว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งมันต้องใช้เวลานานถึง 10 ปีเต็ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์