Gunner News Update

ชามัคห์รับปรีซีซั่นหนักจนเหนื่อย


arsenal











มารูยาน ชามัคห์ ศูนย์หน้าป้ายแดงของอาร์เซนอลยอมรับว่าโปรแกรมอุ่นเครื่องของอาร์เซนอลช่วงปรีซีซั่นทำให้ล้าเอาการเหมือนกัน

หัวหอกโมร็อกโกย้ายจากบอร์กโดซ์มาเล่นให้กับอาร์แซน เวนเกอร์ แบบไร้ค่าตัวเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมานี้เอง

ความความแตกต่างระหว่างบอร์กโดซ์และอาร์เซนอล ชามัคห์อธิบายกับ เดอะ ซัน

ที่นี่ (ที่อังกฤษ) ซ้อมกันสั้นๆ แต่ซ้อมทีนี่หนักกว่าเยอะ

เวลาเตรียมตัว 2-3 สัปดาห์นี่ถือว่าหนักจริง แต่เพื่อร่วมทีมบอกผมว่าเราต้องเตรียม่วงปรีซีซั่นให้เยอะเพื่อจะได้อยู่ให้ได้ทั้งฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงที่ไม่มีเบรกตอนเดือนธันวาคม

แต่ผมก็มีความสุขมากกับตอนนี้นะ

ผมพูดอังกฤษได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ผมก็กำลังเรียนอยู่ โชคดีที่มีคนพูดฝรั่งเศสได้เยอะในห้องแต่งตัวของอาร์เซนอล

ตอนลงสนาม ผมรู้สึกกดดันมาก แต่ผมสามารถช่วยทีมได้ จนถึงตอนนี้ ฟอร์มการเล่นของผมก็ถือว่าโอเคนะ


เผยเชสก์เหลือเวลากับปืนอีก 10 เดือน

ตลาดปิดไปแล้วแต่ก็ยังไม่วายเมื่อข่าวเชสก์ ฟาเบรกัสซีรีย์ใหม่ออกมาอีกโดยสื่อสเปนเผยว่าหลายคนเริ่มนับถอยหลัง 10 เดือนกับชีวิตในสีเสื้ออาร์เซนอลกันแล้ว

arsenalแม้บาร์ซ่าเพิ่งได้ฮาเวียร์ มาสเคราโน่มาร่วมทัพแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเชสก์ซึ่งเป็นคนแคว้นคาตาลันเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขาซึ่งเป็นปัจจัยทั้งในเรื่องฝีเท้าและเรื่องความเป็นท้องถิ่น

หลังเกือบย้ายมาคัมป์นู 2 ฤดูกาลคาดกันว่าซัมเมอร์ปีหน้านี้เชสก์ไม่น่ารอดเงื้อมมือเจ้าบุญทุ่มเนื่องจากสภาพจิตใจของนักเตะอยากมาเล่นร่วมกับเพื่อนเก่าเกินกว่าที่อาร์แซน เวนเกอร์จะรั้งเอาไว้ได้อีกแล้ว

ความสัมพันธ์ของเวนเกอร์กับเชสก์แม้ไม่แย่มากแต่ก็เริ่มจางลงเพราะเคยขอย้ายไปสเปนเพื่อเล่นให้บาร์ซ่าแต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาเป็นปีที่สามแล้ว

ก่อนตลาดปิดที่ผ่านมาดาวเตะวัย 23 ปีก็เพิ่งเป็นข่าวกับอินเตอร์ มิลานแต่ว่ากันว่าเชสก์คือนักเตะของเจ้าบุญทุ่มแน่นอนเพียงแต่ว่าจะเมื่อไหร่เท่านั้นเอง


แฟร์มาเล่นยันทำประตูไม่ได้ไม่ใช่ปัญหา

โธมัส แฟร์มาเล่นปราการหลังพันธุ์แกร่งได้ออกมาบอกผ่านไปยังแฟนบอลของทีมว่า การที่เขาทำประตูไม่ได้นั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็นประเด็นปัญหาแต่อย่างใด

arsenalแข้งทีมชาติเบลเยี่ยมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “ปืนใหญ่” เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งเขาทำประตูได้ 8 ลูกในฤดูกาลแรกกับทีม แต่เจ้าตัวยืนยันว่า การที่ทีมไม่เสียประตูต่างหากคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับหน้าที่ของเขา

“ผมรู้ว่าแฟนบอลคาดหวังที่จะให้ผมทำประตู และผมก็หวังว่าจะทำได้บ้างในปีนี้นะ แต่สำหรับผมแล้วนั่นมันไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด” แข้งวัย 24 ปีกล่าว

“มันอาจจะฟังดูงี่เง่า แต่ในฐานะกองหลังแล้วคุณมีความสุขหลังจากเกมที่เราเอาชนะได้ 6-0 โดยไม่เสียประตูมากกว่าการที่คุณทำประตูได้หนึ่งลูก แต่ทีมโดนยิงไปสองตุง”

“บางทีสำหรับบางคนแล้วพวกเขาอาจจะไม่แฮปปี้ที่ได้ยินอะไรแบบนี้ แต่สำหรับผมแล้วสิ่งสำคัญที่สุดคือการป้องกัน และป้องกันกับทีมให้ดี และจากนั้นเราก็จะก้าวต่อไปได้ในฐานะทีม”

“ถ้าเราป้องกันกันได้ดีจากนั้นเราก็จะสามารถคว้าชัยชนะได้ หลังจากนั้นเราจะได้เห็นกัน



Image


Image






Image





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์