Gunner News Update

Mission Impossible!! เมื่อพระเอกเจอภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ของจริง


ทอม ครูซ แบ๊คซ้ายดาวรุ่งของอาร์เซน่อล ต้องการย้ายออกจากเอมิเรสต์ สเตดี้ยม เพราะเกรงว่าโอกาสขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่คงเป็นภารกิจที่เป็นไปไม่ได้

ครูซวัย 19 ปี ประเดิมทีมชุดใหญ่ของอาร์เซน่อลไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเมื่อช่วงซัมเมอร์ ครูซ ก็ถูกเรียกเข้าไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยฟุตบอลยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้าย

ครูซกล่าวว่า: ผมต้องการออกไปและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ บางทีอาจจะเป็นประโยชน์มากมายสำหรับผม

จริงๆ แล้วผมอยากที่จะอยู่ในทีมคาร์ลิ่ง คัพ แต่ถ้าไม่ได้รับโอกาสนั่น ผมจะออกไปเล่นแบบยืมตัวดีกว่า

แล้วหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อผมกลับมา ผมจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ แต่ผมยังไม่ได้พูดเรื่องนี้กับผู้จัดการทีมเลย

ถ้ามีโอกาสเลือก ผมอยากจะย้ายไปอยู่กับทีมที่เล่นพาสซิ่งเกมส์ได้ดี
----------------------------

ฉาวเป็นเหตุ!! เพียร์ซถอดเจ้าหนูมหัศจรรย์ออกจากทีมชุดดับซ่าฝอยทอง


แจ๊ค วิลเชียร์ ถูกถอดออกจากทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะว่าทางสจ๊วต เพียร์ซ กุนซือของทีมรู้สึกว่าเจ้าหนูมหัศจรรย์สูญเสียสมาธิไป

มิดฟิลด์ดาวโรจน์จากสโมสรอาร์เซน่อล ถูกตำรวจจับกุมตัวจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทหน้าไนท์ คลับเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชุดเล็กกล่าวว่า: สายตาของเค้าไม่ได้จับจ้องอยู่ที่ฟุตบอล

ถึงแม้ว่าวิลเชียร์จะไม่ได้ลงสนามช่วยทีม แต่ทีมชาติอังกฤษชุดเล็กก็สามารถบุกไปเอาชนะโปรตุเกซไป 1-0 จากประตูโทนของ ดาเนี่ยล สเตดริจส์ หัวหอกดาวรุ่งจากสโมสรเชลชี ทำให้พวกเขายังมีความหวังที่จะได้เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย
----------------------------------

พ่อพระสุดป๋าเรา!! เวนเกอร์รับประธานจัดเวิร์คคัพคนจร


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวน้ำหอม สละเวลาอุทิศทำงานเพื่อการกุศล รับหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก สำหรับคนจรจัด ที่จะมีขึ้นในบ้านเกิดช่วงปีหน้า เชื่อเกมกีฬาจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงเป้าหมายให้กับบรรดาคนไร้บ้านลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง และจะกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนหันมาให้ความสำคัญกับปัญหานี้ ที่นับวันจะก่อตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตอบรับเข้าทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โฮมเลสส์ เวิลด์ คัพ หรือฟุตบอลโลกของคนไร้บ้าน ที่จะจัดการแข่งขันที่สวนสาธารณะ ฌอง เดอ มาร์ บริเวณหน้าหอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเดือนสิงหาคม 2011

กุน ซือชาวน้ำหอม ที่จะมีลูกมืออย่าง ลิลิยอง ตูราม และ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีต 2 ดาวเตะชื่อดัง คอยให้ความช่วยเหลือ กล่าวถึงการรับหน้าที่ในครั้งนี้ว่า พวกเรามาที่นี่ เพราะเราตระหนักดีว่า เกมกีฬาสามารถช่วยเหลือชีวิตของคนบางคนให้เดินหน้าต่อไปได้ เป้าหมายของ เวิลด์ คัพ ที่ว่านี้ก็คือ การหันมามองดูผู้คนที่ถูกทอดทิ้งอยู่อีกด้านหนึ่งของสังคม และพยายามช่วยเหลือพวกเขาผ่านเกมกีฬา

โค้ชมาดนุ่ม ยอมรับ หวั่นใจว่าปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัยจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีคนมากมายละทิ้งถิ่นฐานในชนบท เข้ามาแสวงหางานในเมืองใหญ่ โดยระบุว่า พวกเรากำลังเดินหน้าไปยังการเป็นเมืองใหญ่ ที่มีประชากรอยู่อาศัยกว่า 30-40 ล้านคน ในอีก 10-20 ปีข้างหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ เกมกีฬาจะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการควบคุมปรากฎการณ์ไม่ธรรมดาเหล่านี้

เทรนเนอร์ วัย 60 ปี ยังกล่าวต่อไปว่า ตนได้รับการติดต่อจาก เปอตีต์ ที่เคยค้าแข้งกับ ไอ้ปืนใหญ่ ให้มาช่วยทำงานการกุศลนี้ ผมรู้สึกภูมิใจเสมอ เมื่ออดีตลูกทีมของตัวเองหันมาจัดงานที่มีคุณค่า คู่ควรแก่การทำให้ตัวเองต้องยุ่งยากวุ่นวาย ผมเชื่อเหลือเกินว่า กีฬาสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต มันทำให้คุณมีเป้าหมาย มีแรงกระตุ้น มีระเบียบวินัยที่ถูกลืมเลือนไปได้ง่ายมากๆ เมื่อยังเป็นวัยรุ่นวัยคะนอง

พวก เราเป็นคนที่มีความได้เปรียบมากๆ บางทีเกมกีฬาจะเป็นแหล่งทำเงินมากที่สุดในสังคมของพวกเรา แต่อย่าลืมว่า ไม่ว่าผม หรือพวกเขา ไม่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลเพราะเงิน เราเริ่มเล่นฟุตบอลเพราะว่าพวกเรารักเกมลูกหนัง กีฬาเป็นตัวขับเคลื่อนชีวิตของเราให้ประสบความสำเร็จ เงินตามมาทีหลัง ตอนที่ผมเริ่มเล่น เกมฟุตบอลยังไม่มีเงินเลย มันตามมานานมากๆ แล้วหลังจากนั้น มันเป็นผลลัพธ์ของเกมกีฬา เวนเกอร์ ระบุ

ขณะ เดียวกัน เปอตีต์ ยอมรับว่า เริ่มหันมาสนใจเรื่องนี้เพิ่มมากขึ้น หลังจากได้เห็นคนจรจัดถูกเหยียดหยามเป็นประจำ บริเวณอพาร์ตเมนต์ของตัวเองในเมืองหลวงแดนน้ำหอม โดยกล่าวว่า เมื่อคุณเดินไปตามท้องถนน ลองหยุดสัก 5 นาที มองดูคนจรจัด และวิถีทางปฏิบัติอันน่าคลื่นไส้ที่คนมากมายกระทำกับพวกเขา อย่างเช่นผู้คนจะเอี้ยวตัวหลบพวกเขาไปไกลเป็นเมตรๆ เนื่องจากกลัวว่า ตัวเองจะเลอะเทอะเปรอะเปื้อน เราอยู่ในสังคมที่ผู้คนเกรงกลัวว่าจะร่วงหล่นลงไปอยู่กับความยากจน น้ำใจไมตรีที่มีต่อกันดูเหมือนจะลดน้อยถอยลงไปทุกวัน

ฝ่าย จัดการแข่งขันหวังว่า จะมีนักเตะกว่า 700 คน จากกว่า 70 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันในปีหน้า เพิ่มขึ้นจากจำนวน 67 ทีมที่จะเข้าร่วมดวลแข้งใน เวิลด์ คัพ คนไร้บ้าน ที่จัดขึ้นบริเวณชายหาดโคปาคาบาน่า ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 19-26 กันยายนนี้

สำหรับเม็ดเงินที่ใช้จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ นี้ ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) โดยจะทุ่มเงินกว่า 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ไปกับการจัดสรรที่พัก และระบบขนส่ง เพื่อสร้างความสะดวกให้กับการแข่งขัน
-------------------------------





ซามัคซ์ประกาศกระชับพื้นที่กองหลังทุกคนในพรีเมียร์ลีกระวังให้ดี


มารูยาน ซามัคซ์ หัวหอกจ้าวเวหาของอาร์เซน่อล ออกมาเตือนกองหลังทุกคนในพรีเมียร์ลีกให้ระวังให้ดี เค้าจะดียิ่งขึ้นกว่านี้ถ้าหากปรับตัวเข้ากับเกมส์การเล่นที่อังกฤษได้

หัวหอกทีมชาติโมร็อกโกวัย 26 ปี เซ็นสัญญาย้ายจากบอร์กโดซ์มายังอาร์เซน่อล แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ และเค้าก็เบิกสกอร์แรกในพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อยแล้วในเกมส์ที่เอาชนะแบล็คพูลไป 6-0

เขากล่าวกับ Skysport.com ว่า: ผมดีใจที่ได้กลับมายังประเทศของผมอีกครั้งในฐานะนักเตะอาร์เซน่อล

ผมกำลังปรับตัวได้ดี และโค้ช (อาร์แซน เวนเกอร์) ก็ดีกับผมอย่างที่สุด ทำให้ผมเหมือนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทางสโมสร รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็ต้อนรับผมเป็นอย่างดี ทำให้ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อีกทั้งบรรยากาศในทีมก็ดีอีกด้วย

ผมรู้เมื่อผมสามารถปรับตัวได้แล้ว เกมส์การเล่นของผมจะพัฒนาขึ้นอีกอักโข

เราต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และเราทุกคนก็โฟกัสไปที่มัน



ขอบคุณ : GUNNER THAILAND

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์