เวนเกอร์เตือนกก.อย่าปล่อยแข้งกุหลาบเล่นหนัก

เวนเกอร์เตือนกก.อย่าปล่อยแข้งกุหลาบเล่นหนัก

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี ได้ส่งสัญญาณเตือนไปยัง คริส ฟอย ผู้ตัดสินเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ทัพ เดอะ กันเนอร์ส ยกพลไปเยือน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์นี้ว่า ไม่ควรปล่อยให้บรรดานักเตะ กุหลาบไฟ เล่นหนัก หรือออกลูกเล่นตุกติกใส่ผู้เล่นของตน

นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วัย 60 ปี ได้กล่าวยกตัวอย่างการเล่นนอกเกม ในแมตช์ที่ สโต๊ค ซิตี้ แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 ซึ่งเป็นนัดที่ ฟอย ลงทำหน้าที่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ผมได้เห็นบางภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณไม่สามารถพูดได้ว่า มันคือกีฬาฟุตบอลอีกต่อไป มันเหมือนเป็นการเล่นรักบี้ใส่ผู้รักษาประตูมากกว่าเล่นฟุตบอล ผู้ตัดสินไม่ควรปล่อยให้ผ่านไป และยอมรับในเรื่องนี้

เมื่อคุณได้เห็นจังหวะที่ ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลัง สโต๊ค เตะเข้าใส่ เฮเรลโญ่ โกเมส ผู้รักษาประตู ท็อตแน่ม หรือจังหวะที่ โรเบิร์ต ฮูธ ผลัก โกเมส ตรงหน้าประตูยังไง คุณไม่สามารถบอกได้หรอกว่า นั่นคือกีฬาฟุตบอลอีกต่อไป ถ้าผู้ตัดสินปล่อยเลยตามเลย คุณคงยอมรับมันไม่ได้ เพราะเรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวกับเกมเลย

นอกจากนี้ กรณีที่พวกเขาเล่นโยนบอลยาว เน้นการโหม่งบอล และใช้ร่างกายปะทะกันนั้น ผมยอมรับเรื่องพวกนี้ได้ และให้ความเคารพด้วย แต่มันจะต้องอยู่ในกรอบของกฎ นั่นแหละคือทั้งหมด เวนเกอร์ ตบท้าย โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยมีปากเสียงกับ แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ แบล็คเบิร์น เกี่ยวกับสไตล์การเล่นอันหนักหน่วงของลูกทีม บิ๊กแซม มาหลายต่อหลายครั้ง

Credit : http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100827_075.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์