ตำนานหงส์แดง เอาอีกแล้ว !!

อลัน แฮนเซ่น วิเคราะห์ พรีเมียร์ ลีก : แบล็คเบิร์น -vs- อาร์เซนอล

อลัน แฮนเซ่น ตำนานแบ็กลิเวอร์พูลและเกจิ บีบีซี วิเคราะห์พรีเมียร์ ลีกสุดสัปดาห์

อาร์เซนอล ถล่มแบล็คพูล ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่พวกเขานั้นจะต้องพบกับบททดสอบที่แท้จริง ในถิ่น อีวู๊ด ปาร์ค ในสุดสัปดาห์นี้
แซม อัลลาร์ไดซ์ สร้างให้แบล็คเบิร์นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และจะแข็งแกร่งมากยามที่พวกเขาเล่นในบ้านของตัวเอง ดังนั้นในเกมนี้อาร์เซนอล จะต้องเจอกับการเข้าปะทะที่หนักหน่วงแน่ตลอดทั้งเกม

แบล็คเบิร์น นั้นน่าจะมี1คะแนนเป็นอย่างน้อยในเกมที่แล้วที่พวกเขาแพ้ เบอร์มิงแฮมไป 2-1 อย่างไรก็ตาม การที่พวกเขาทำคะแนนหล่นไปในเกมที่แล้วดังนั้นในเกมนี้พวกเขาน่าที่จะตั้งใจเป็นพิเศษที่จะเอาชนะให้ได้เพื่อแก้ตัวจากเกมที่แล้ว

ซึ่งในฤดูกาลที่แล้วนั้นในการเล่นเป็นทีมเยือนของพวกเขานั้นทำได้ไม่ดี ซึ่งต่างจากการเล่นในบ้านที่เป็นจุดเด่นของพวกเขา มีเพียงแค่ สเปอร์,เอฟเวอร์ตันและแมนฯซิตี้ เท่านั้นที่เอาชนะพวกเขาในบ้านได้ในฤดูกาลที่แล้ว ขณะเดียวกันทีมอย่าง เชลซี และ แมนฯ ยู นั้นทำได้แค่เสมอพวกเขา ส่วน อาร์เซนอลนั้นต้องพบกับความพ่ายแพ้ให้แก่แบล็คเบิร์น 2-1ถึงแม้ว่าจะเป็นทางฝั่ง อาร์เซนอลที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนด้วย ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ถ้าอาร์เซนอล นั้นปล่อยให้แบล็คเบิร์นมีพื้นที่และมีเวลา ในการเล่นนั้น พวกเขาก็จะโดนทีเด็ดของแบล็คเบิร์นแน่นอน เชื่อได้เลยว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือของ แบล็คเบิร์น นั้นจะสั่งให้ลูกทีมกดดัน อาร์เซนอล ตั้งแต่ต้นเกมแน่

อาร์เซนอล นั้นมีการเล่นที่สวยงาม ดูแล้วเพลิน แต่ช่วงหลังนั้นแต่ละทีมที่เจอกับพวกเขานั้นจะใช้เกมหนักเข้าสู้กับพวกเขา ซึ่งทีมที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดันอย่าง โบลตัน,สโต๊คและแบล็คเบิร์น ทำให้รู้ว่าอาร์เซนอลนั้นมีปัญหาในเรื่องของความแข็งแรงนักเตะมากแค่ไหน เชื่อเหลือเกินว่าในเกมนี้ แบล็คเบิร์น นั้นจะมาเล่นในเกมที่หนักหน่วง และจะใช้จุดเด่นของพวกเขาอย่าง ลูกตั้งเตะ เข้าเล่นงานทางฝั่งทีมเยือนอย่างแน่นอน

ทางฝั่งอาร์เซนอลนั้น ในฤดูกาลที่แล้วนั้นพวกเขามีกองหลังมากประสบการณ์อย่าง โซล แคมป์เบลล์ และมิกาเอล ซิลแวสต์ แต่ในฤดูกาลนี้ มีโทมัส แฟร์มาเล่น กับนักเตะตัวใหม่อย่าง โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ยืนคุมแนวรับ อย่างไรก็ตาม เกมนี้คือบททดสอบที่แท้จริงของ กองหลังตัวใหม่อย่าง กอสเซียลนี่ ซึ่งต้องเจอกับเกมโยนยาวของทางเจ้าบ้านแน่นอน ดังนั้นคู่กองหลังของอาร์เซนอล นั้นจะต้องทำความเข้าใจกันให้ดีก่อนที่จะเริ่มในเกมนี้

ลองคิดดูว่าถ้าผู้เล่นตัวใหญ่ๆอย่าง คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ขึ้นมาเล่นเกมรุกนั้น พวกเขาจะมีวิธีป้องกันอย่างไร ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องหาทางป้องกันให้ได้ และเชื่อว่าแบล็คเบิร์นนั้นจะให้ทาง นิโกล่า คาลินิค มาปั่นป่วนแนวรับของทางฝั่งทีมเยือนแน่นอน

เกมนี้นั้นเป็นเกมที่ทั้งสองทีมมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันมาก ซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะจบลงด้วยผลเสมอ ผมไม่คิดว่าทีมอย่าง อาร์เซนอล ที่มีการเล่นที่สวยงามนั้นจะเหนือกว่า แบล็คเบิร์น ที่มีการเล่นที่ดุดัน แน่นอน ซึ่งสถิติของอาร์เซนอลก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเล่นเป็นทีมเยือนไม่ดีนัก เพราะ อาร์เซนอลไม่ชนะคู่แข่งเลยในการลงเล่นเป็นทีมเยือนใน 6 นัดล่าสุดซึ่งรวมทุกๆถ้วย และบางทีในเกมนี้ อาร์เซนอล อาจถึงกับแพ้เลยก็เป็นได้(แรงมากคำนี้) wan-e009.jpg

อลัน แฮนเซ่น ฟันธง : เสมอกัน

CD: www.lomtoe.com

ปล.ผมคิดว่าปืนเราชนะชัวครับ แฮะ ๆ


เครดิต Gunner thailand ครับ !


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์