พรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ - อาร์วีพีช๊อบชอบ!! ปืนใหญ่ขอบุกชำระแค้นกุหลาบไฟ

MATCH PREVIEW: Blackburn vs ARSENAL วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553 เวลา 18.45 น.ถ่ายทอดสดทาง: TRUE SPORT1

อาร์เซน่อล:
อาร์เซน่อลจะได้ โลร็องต์ กอสเซียนี่ เซนเตอร์แบ๊คเมืองน้ำหอม ที่พ้นโทษแบนกลับมาจับคู่กับ โธมัส เฟอร์มาเลน อีกครั้ง ส่วนทางด้านนักเตะใหม่คนล่าสุดของไอ้ปืนใหญ่อย่าง เซบาสเตียน สกิลลาซี่ ที่เริ่มซ้อมกับทีมไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดที่จะบุกเยือนอีวู๊ด ปาร์ด

เกมส์นี้อาร์เซน่อลจะได้ เชส ฟาเบรกาส กลับมาบัญชาเกมส์รุกของทีมอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า โธมัส โรซิคกี้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเช็กที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดตลอดทั้งสองนัดที่ผ่านมา จะมาเป็นคู่พาร์ทเนอร์กับเอล กาปิตัน ในการปั้นเกมส์รุกให้กับทีม ส่วนในแดนหน้าสามประสานของทีม อย่าง ธีโอ วัลคอตต์, อังเดร อาร์ชาวิน และมารูยาน ซามัคซ์ ต่างทำผลงานได้อย่างสุดยอดในเกมส์นัดที่ผ่านมา

แต่การกลับมาลงสนามอีกครั้งของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกดัตซ์แมน จึงทำให้ยังไม่รู้เวนเกอร์จะเลือกดร็อปใครเพื่อเปิดทางให้กับอาร์วีพี ในตำแหน่งผู้รักษาประตู มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชยังคงได้รับความไว้วางใจให้ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาต่ออีกนัด หลังจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ลูคัส ฟาเบียงสกี้ ผู้รักษาประตูมือสองมาเจอกับฝันร้ายที่นี้


แบล็คเบิร์น โรเวอร์:
เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แบล็คเบิร์นเปิดบ้านเอาชนะอาร์เซน่อลไปได้ 2-1 จากประตูชัยของ คริสโตเฟอร์ แซมบ้า และการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ลูกทีมของ แซม อัลลาไดซ์ ก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว เริ่มจากการเปิดบ้านเอาชนะเอฟเวอร์ตันมาได้ในเกมส์นัดแรก และนัดที่แล้วก็เล่นได้ดีแต่น่าเสียดายที่ไม่ได้คะแนนติดมือกลับบ้าน

เกมส์นี้เจ้าถิ่นยังต้องลุ้นเหนื่อยกับ เดวิล ดันส์ มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมว่าจะฟิตทันลงสนามในเกมส์ีนี้หรือไม่ ส่วนทางด้าน วินซ์ เกล่า และคีซ แอนดรูว์ หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมนี้แน่นอน

จากผลงานการตะบันแฮตทริกของ มาเม้ ดิยุฟ ในเกมส์คาร์ลิ่ง คัพที่เอาชนะนอริชไป 3-1 หัวหอกที่ทางแบล็คเบิร์นยืมตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะได้รับโอกาสจะอัลลาไดซ์ ให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมส์แรกของเค้าในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม:
Arsenal: Almunia, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Clichy, Song, Rosicky, Fabregas, Arshavin, Van Persie, Walcott.
Blackburn: Robinson, Olsson, Salgado, Samba, Givet, Nelsen, Jones, N'Zonzi, Pedersen, Diouf, Kalinic.

ฟันธงลงสกอร์:
Skysports.com prediction: Blackburn 1 Arsenal 1
One to watch: Cesc Fabregas

สถิติที่น่าสนใจของเกมส์คู่นี้:
- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตะบัน 10 ประตู จาก 9 นัดที่พบกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์ ในทุกรายการ
- แซม อัลลาไดซ์ ไม่แพ้เกมส์ในบ้านตลอด 7 นัดหลังสุดที่คุมทีมเจอกับอาร์เซน่อล
- คู่นี้เจอกันเมื่อไรมียิงกันกระจุย 4 นัดล่าสุด คู่นี้ซัดกันไปมากถึง 19 ประตู


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์