ฟูแลมตายตอนจบ อาร์เซน่อลพลิกชนะ 2-1 นาที 90

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คืนนี้ (12 ส.ค.) ยังเปิดเกมนัดเปิดฤดูกาล 2007/2008 อีก 3 คู่สุดท้าย โดยคู่แรก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม โดยนัดนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล มอบให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นศูนย์หน้าเดี่ยวในระบบ 4-5-1 ส่วนโทมัส โรซิคกี้และอเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ คอยทำเกมรุกสนับสนุน โดยไม่มีชื่อของ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา หัวหอกคนใหม่ชาวโครเอเชียที่เพิ่งซื้อตัวมาเป็นกระทั่งตัวสำรอง

ด้านทีมเยือนฟูแล่มของกุนซื้อลอว์รี ซานเชซ จัดการส่ง ฮามูร์ บูอัซซา ปีกทีมชชาติแอลจีเรียจากวัตฟอร์ดลงสนามในเสื้อทีมใหม่ครั้งแรก นอกจากนั้น ยังมีไซมอน เดวี่ส์ อเล็กเซ สเมอร์ติน และคู่หัวหอกอย่าง เดวิด ฮีลี หัวหอกทีมชาติไอร์แลนด์เหนือที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่กับไบรอัน แม็คไบรด์ทำหน้าที่ล่าตาข่าย


อย่างไรก็ตาม เมื่อเริ่มครึ่งแรกไปได้ไม่ถึง 1 นาที เพียงแค่วินาทีที่ 51 เดวิด ฮีลีก็แผลงฤทธิ์ โดยยิงให้ฟูแลมขึ้นนำอาร์เซนอล 1-0 หลังจากนั้น อาร์เซน่อลก็พับสนามบุกหนักและหวุดหวิดจะได้ลูกโทษหลายครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถยิงประตูฟูแลมได้ ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ จนครั้งแรกฟูแลมบุกมานำอาร์เซน่อล 1-0

กลับมาเริ่มเกมในครั้งหลัง อาร์เซน่อลยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม ขณะที่ทีมเยือนนำอยู่ 1-0 ส่งคลินท์ เดมพ์ซีย์ ดาวเตะทีมชาติสหรัฐฯ ลงมาแทนฮามูร์ บูอัซซา ที่ยังเล่นไม่ออก โดยเปิดเกมขึ้นอาร์เซนอลก็จวนเจียนจะได้ประตูตีไข่แตก โดยโทมัส โรซิคกี้รับบอลวางยาวข้ามฟากก่อนเข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารทีมเยือนที่ยังสามารถล้มตัวขวางลูกยิงเอาไว้ได้


แต่ 3 นาทีต่อมา กลับกลายเป็นฟูแลมที่เกือบหนีห่างเป็น 2-0 แต่ไบรอัน แม็คไบรด์ที่รับบอลจากเพื่อนได้ยิงโล่งๆ แต่บอลไปตรงตัวเยนส์ เลห์มันน์ ประตูอาร์เซน่อล จนกระทั่งเข้าสู่ 30 นาทีสุดท้าย อาร์แซน เวนเกอร์แก้เกมด้วยการส่งไอ้หนูธีโอ วัลคอตต์ กองหน้าดาวรุ่งลงมาเติมเกมรุก ส่วนทีมเยือนก็เอาเดวิด ฮีลี เพื่อเติมความสดรอโต้กลับอย่างสนุก


เกมเรื่อยมาถึงนาทีที่ 8 นาทีสุดท้าย จากจังหวะโคโค่ ตูเร่ พาบอลแหวกผู้เล่นทีมฟูแลม 2 คน ก่อนโดนขวางล้มลงในเขต อาร์เซน่อลก็ได้จุดโทษหลังจากจวนเจียนมาหลายครั้ง มีโรบิน ฟาน เพอร์ซี รับหน้าที่สังหารเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เสมอ 1-1

มาถึงนาทีที่ 90 เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 แต่แล้วก็เป็นเชก ฟาเบรกาส ที่เก็บบอลได้ก่อนงัดบอลมาให้อเล็กซาร์นเดอร์ ฮเล็บ พักอกดึงบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนสับไกด้วยเท้าขวาส่งบอลเสียบก้นตาข่ายส่งให้อาร์เซน่อลแซงนำ 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกอันมีค่าเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์