Arsenal news update!

Arsenal news update!





แฟนปืนช่วยป๋าคิดที!! เวนเกอร์คิดไม่ตกจะจับซามัคซ์ลงพร้อมอาร์วีพียังไง



อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ออกอาการคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรดีเืพื่อให้ มารูยาน ซามัคซ์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สองหัวหอกตัวเก่งของทีม ได้ลงเล่นพร้อมกันภายใต้แท็กติก 4-3-3 ของทีม สำหรับซามัคซ์ประเดิมประตูแรกในพรีเมียร์ลีกไปแล้วในเกมกับแบล็คพูล ส่วนโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมที่จะลงสนามช่วยทีมได้แล้ว

เวนเกอร์หลังจบเกมส์กับแบล็คพูลว่า:
พวกเขาสามารถเล่นร่วมกันได้นะ แต่มันต้องเป็นแผน 4-4-2

เราจะรอดูไปก่อน บางทีคนหนึ่งอาจจะออกมาเล่นริมเส้น และอีกคนก็อยู่ด้านไหน แต่เอาเถอะเวลานี้เรามีทางเลือกที่หลากหลายในแดนหน้า


ทุกอย่างอยู่ที่เจ้าสัวน้อย!! เวนเกอร์เปิดหัวใจพูดถึงโอกาสคว้าซวาร์เซอร์เฝ้าเสา


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสในการเซ็นสัญญาคว้าตัว มาร์ค ซวาร์เซอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติออสเตรเลียของสโมสรฟูแล่มมาร่วมทีมก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลงในช่วงสื้นเดือนนี้

เวนเกอร์กล่าวว่า:
มันเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราจะไม่ออกมาพูดว่าเรากำลังทำอะไร และพวกเขา (ฟูแล่ม) กำลังทำอะไร

ผมเชื่อมันคงจะเป็นการดีที่เราจะทำให้เงียบที่สุดเ่ท่าที่จะทำได้ เราเคารพในการตัดสินใจของสโมสร ถ้าพวกเขาไม่ต้องการที่จะขาย

พวกเขาคงไม่จำเป็นต้องออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ถ้าพวกเขาไม่ต้องการที่จะขาย และเราก็เคารพเรื่องนั้น มันก็เป็นเหมือนกันหมดไม่ว่าใครก็ตาม



บทสัมภาษณ์หลังเกมส์ถล่มแบล็คพูลครึ่งโหลกับอาร์แซน เวนเกอร์



พูดถึงผลงานอันเอกอุของทัพปืนวันนี้

ผมเชื่อว่าโดยรวมแล้วเราเล่นเกมส์เดินหน้าตลอด แต่ในความเป็นจริงเมื่อพวกเขา (แบล็คพูล) มีผู้เล่นในสนาม 11 คนเท่ากัน พวกเขาก็ดูเหมือนว่าจะสร้างสรรค์โอกาสได้เหมือนกัน

เราดูอันตรายมาก เวลาที่เราตัดบอลจากคู่แข่งมาได้ และผมเชื่อว่าเด็กของเราเติบโตเต็มที่แล้ว เพราะเมื่อเรานำ 3-0 ในช่วงครึ่งแรก เราไม่ได้ผ่อนเกมส์ลงมาเลย เรายังเล่นตามเกมส์ที่เราควรจะเล่น และโดยภาพรวมมันเป็นชัยชนะแบบสบายๆ ของเรา


พูดถึงแฮตทริกฮีโร ธีโอ วัลคอตต์
ผมชอบฟอร์มเค้าวันนี้นะ เค้าเล่นบอลสุดท้ายได้หลากหลาย และมีจังหวะจบสกอร์ก็ยอดเยี่ยม นั่นเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าธีโอเติบโตมากขึ้นแล้ว อย่าลืมว่าเวลาที่เค้าเร่งสปีดฝีเท้า มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจก่อนปล่อยบอลสุดท้าย แต่วันนี้ผมคิดว่าการตัดสินใจเล่นบอลสุดท้ายหลายๆ ครั้งเค้าทำได้ดีมาก


ผลดีจากการได้พักอย่างเต็มที่ในช่วงซัมเมอร์ของธีโอ
ถือเป็นครั้งแรกที่ธีโอมีเวลาเตรียมตัวนานแบบนี้ โดยที่ไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน หรือกลับมาฝึกซ้อมทีหลังเพื่อน ตอนนี้เค้าดูปราดเปรียวมาก เพราะว่าเค้ามีการเตรียมความพร้อมที่ดี


พูดถึงการคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งของโธมัส โรซิคกี้
เค้าเป็นนักเตะที่เยี่ยมยอดมาก การที่เค้าห่างหายจากการลงสนามไปนานร่วม 18 เดือน และมันต้องใช้เวลานานเพื่อกลับมาเล่นได้แบบเดิมอีกครั้ง ผมเชื่อว่าเมื่อเค้าลงสนามมาในเกมกับลิเวอร์พูล เค้าเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เรากลับสู่เกมส์ได้สำเร็จ และดูเหมือนว่าตอนนี้สภาพร่างกายของเค้าจะฟิตเต็มที่อีกครั้ง


พูดถึงจุดโทษและใบแดง



ผมคิดว่ามันเป็นการฟาล์วจากนอกกรอบเขตโทษ จากที่ผมเห็น แต่ผมมองจากซุ้มม้านั่งสำรอง มันเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่ามันฟาล์วในกรอบหรือนอกกรอบ ส่วนเรื่องใบแดงผมคิดว่าผู้ตัดสินไม่มีทางเลือก เพราะมันค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการขัดขวางโอกาสในการทำประตู แต่ผมรู้สึกว่าหลายๆ ครั้งควรเป็นแค่ใบเหลืองก็เพียงพอแล้ว


อิืทธิพลของมารูยาน ซามัคซ์ ต่อเกมส์การเล่นของทีม



ผมเชื่อว่าเค้าเป็นนักเตะที่ยังต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากลับสไตล์การเล่นของเรา แต่ถ้าให้พูดถึงอิทธิพลของเค้าในเกมวันนี้... เค้าเรียกจุดโทษ, เรียกใบแดง, เค้าทำประตูได้ และเมื่อสัปดาห์ก่อนเค้าก็มีส่วนกับประตูที่เิกิดขึ้น ผมมีความมั่นใจมากเมื่อคุณได้เห็นลูกโหม่งของเค้าวันนี้ จะเป็นอะไรที่สำคัญมากในเกมบิ๊กแมตซ์


แผนสองฉึก ๆ ! อาร์เซน่อลเล็งเพื่อนเก่าชามัคห์หากวืดสกิลลาชี่



อาร์เซน่อล ทีมดังเเห่งกรุงลอนดอน เตรียมกำหนดเเผนสำรองในกรณีที่ไม่สามารถเซ็นสัญญากับ เซบาสเตียน สกิลลาชี่ กองหลังจอมเเกร็งของ เซบียา ได้สำเร็จ อาร์เเซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ออกมาบอกก่อนหน้านี้ว่ายังต้องการผู้เล่นตำเเหน่งกองหลังอีกสักหนึ่งคน หลังจากสามารถคว้าตัว กอสเซียนี่ มาเพียงเเค่คนเดียว เนื่องจากในตำเเหน่งนี้ ยังมีผู้เล่นน้อยเกินไป

เซบาสเตียน สกิลลาชี่ เป็นเป้าหมายเเรก ๆ ในตอนนี้ เเละมีความเป็นไปได้สูงที่อาร์เซน่อลจะสามารถคว้าตัวมาร่วมทีมได้ เเต่ถ้าหากเกิดผิดพลาดขึ้นมา เวนเกอร์ ได้เตรียมเเผนสองไว้เรียบร้อยเเล้วโดยเล็งไปที่ มิเชล ซิยานี่ เซ็นเตอร์จอมเเกร็งของ บอร์กโดซ์ ทีมดังของฝรั่งเศษ ซึ่งเป็นทีมเก่าของ มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าของทีม ที่ย้ายมาก่อนหน้านี้

เวนเกอร์ พร้อมยื่มข้อเสนอ 12 ล้านปอนด์ เพื่อเเลกกับกองหลัง วัย 26 ปีรายนี้ มิเชล ซิยานี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่เเล้ว เป็นกำลังสำคัญให้กับบอร์กโดซ์ ในการเล่นยูฟ่า เเชมเปี่ยน ลีก ในยุคของ โลลอง บล็อง เเละเป็นตัวหลักของทีมนับตั้งเเต่ย้ายมาจาก ลอริยงต์ ในปี 2009








ARSENAL PLAYER RATING
ARSENAL 6 - 0 BLACKPOOL



มานูเอล อัลมูเนีย: 6.0
ไม่ต้องออกแรงเซฟเลยแม้แต่ครั้งเดียว อดโชว์ให้เวนเกอร์ได้เห็นเลย

บาการี่ ซานญ่า: 6.5
เกมส์รับยังทำได้ไม่ตามมาตรฐาน มีหลุดตำแหน่งไปหลายครั้งทีเดียวสำหรับสุดหล่อ ต่อไปเวนเกอร์ควรจะสั่งให้สุดหล่อเปิดลูกเรียดนะ เพราะเปิดแม่นมาก

กาเอล กิลชี่: 6.0
เหมือนเป็นจุดอ่อนถาวรในแผงแบ็คโฟร์ไปเสียแล้วกับพื้นที่รับผิดชอบของกิลชี่

อเล็กซ์ ซง: 7.0
มาเป็นเซนเตอร์แบ๊คจำเป็นเมื่อกอสเซียนี่โดนแบน และณูรูก็ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ครึ่งแรกอาจจะดูเก้ๆกังๆ ไปสักหน่อย แต่ครึ่งหลังซงทำได้ดีขึ้นมากทีเดียว

โธมัส เฟอร์มาเลน: 6.0
ออกอาการปั่นป่วนอย่างเห็นได้ชัดในช่วงต้นๆ เกมส์ แต่หลังจากนั้นเฟอร์มาเลนปรับฟอร์มและควบคุมแนวรับได้ดีขึ้นตามลำดับ

อาบู ดิอาบี้: 6.5
สวมบทมิดฟิลด์ตัวรับจำเป็นอีกนัด การตัดเกมส์ทำได้ไม่ค่อยเนียนเท่าไร คู่แข่งเจาะถึงแบ๊คโฟร์ได้ตลอด ส่วนเกมส์รุกไม่รู้พี่แกจะล็อคไปไหน ขนาดลูกที่ง้างยิงเต็มๆ ได้พี่บี้ก็ยังล็อค แต่ให้อภัยที่มายิงประตูที่ 4 ให้กับทีมได้สำเร็จ

แจ๊ค วิลเชียร์: 6.0
จ่ายให้วัลคอตต์สังหารประตูที่สามให้กับทีม บทบาทอาจจะน้อยไปนิดในการเล่นเกมส์รุก แต่เพราะการที่ไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับทำให้วิลเชียร์ต้องคอยลงมาช่วยไล่ตัดบอลในแดนกลาง

โธมัส โรซิคกี้: 8.5
เป็นสิ่งที่เวนเกอร์น่าจะทำมาตั้งแต่สองปีก่อนแล้ว นั่นคือการขยับโรซิคกี้เข้ามาเล่นตรงกลาง เหมือนสมัยที่เค้าโด่งดังกับโบรุยเซีย ดอร์ทมุนด์ บอลทะลุช่องของพี่กี้วันนี้สุโค่ยมากๆ

อังเดร อาร์ชาวิน: 8.0
เวลาที่พี่ม้าฟิตสมบูรณ์อะไรก็ดูดีไปหมด สังหารจุดโทษเป็นประตูที่สองให้กับทีม และทำได้ดีในจังหวะดึงบอลก่อนจ่ายให้ธีโอสังหารประตูนำร่อง

ธีโอ วัลคอตต์: 9.0
วันนี้คงไม่มีใครโพสด่าธีโอได้อีกแล้ว แค่ครึ่งแรกวัลคอตต์ก็เหมาซัดคนเดียว 2 ตุงด้วยความเฉ๊ยบขาด พร้อมทั้งฉีกขยี้แนวรับของแบล็คพูลไม่เหลือซาก

มารูยาน ซามัคซ์: 7.5
มีโอกาสยิงแบบจังๆ ด้วยเท้าไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง แต่ก็มาได้หัวที่มาโขกประตูที่ 6 ให้กับทีมได้สำเร็จ แต่ถ้าไม่นับเรื่องการจบสกอร์ วันนี้ซามัคซ์ทำได้ดีขึ้นเยอะจากเกมส์นัดแรก การประสานกับเพื่อน, การวิ่งหาช่อง และการพักบอลทำได้เยี่ยมมากๆ



ตัวสำรอง
เชส ฟาเบรกาส: 6.5
เอล กาปิตันลงมาเคาะสนิทในช่วง 30 นาทีสุดท้ายของเกมส์

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่: 6.0


คาร์ลอส เวล่า: 6.5



 








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์