[บทสัมภาษณ์หลังเกมส์ จาก อาร์แซน เวนเกอร์]

พูดถึงผลงานเสมอ1-1
มันเป็นเกมส์ที่พวกเราครอบครองซะส่วนใหญ่ ในครึ่งแรกมันเป็นเกมส์ของเรา แต่เราหาโอกาสเข้าทำประตูไม่ค่อยได้ อันที่จริงแล้วพวกเราต้องเชิดชูหงส์แดงด้วย ที่พวกเขาตั้งเกมส์รับไว้อย่างดี ผมคิดว่าครึ่งหลังพวกเราก็เริ่มต้นได้ดีนะ แต่ว่าหงส์แดง พวกเขาเริ่มต้นเกมส์ได้อย่างดุดัน และคว้าโอกาสสอยเราไปก่อน1-0 ทั้งๆมีผู้เล่นแค่10คน ซึ่งมันก็น่าทึ่งมากที่ทีมพวกเขาเหลือผู้เล่นอยู่เพียง10คน สุดท้ายเราก็บุกหนักจนได้ประตูตีเสมอ ผมไม่เคยเห็นว่าทีมพวกเราจะต้องแพ้ในเกมส์แบบนี้ เพราะทีมเราเป็นฝ่ายบุกเสียมากกว่า


พูดถึงโคลเสียบกอสเซียนี่
ผมอยู่ข้างสนามซึ่งก็มันเห็นเหตุการณ์ได้ยาก ผมคิดว่าโคลไม่ใช่คนอย่างนั้น ที่จะมุ่งร้ายกอสเซียนี่ แต่ก็โชคดีที่สนับแข้งของกอสเซียนี่ป้องกันไว้ด้วย ทีแรกเราคิดว่ากระดูกของเขาอาจจะแตกด้วยซ้ำ


พูดถึงสิ่งที่เห็นในเกมส์นี้
เราพยายามเอาประตูคืน จากการครอบครองเกมส์ของเรา บางผู้เล่นพึ่งกลับมาจากรายการบอลโลกและพึ่งหายจากอาการบาดเจ็บมา แต่สภาพโดยรวมก็โอเค


พูดถึงการซื้อผู้รักษาประตู
มันเป็นสิ่งที่ดี ที่ผมไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเราจะมุ่งเน้นไปกับผู้รักษาประตูที่เรามี ผมเชื่อว่าอัลมูเนียมีเกมส์ที่ดีในวันนี้


เหตุผลว่าทำไมถึงเซ็นสัญญากับปืนต่อ
เพราะผมรักสโมสรนี้ ผมเชื่อว่านี้จะเป็นวิธีเดียวที่จะแสดงความมุ่งมั่นของฉันที่มีต่ออาร์เซน่อลได้ ผมจะทำดีกับสโมสรนี้ วันไหนที่ผมไม่ดีพอ ไม่ต้องกังวลหรอก ผมจะไป ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่ต้องกัลวล.. ที่ผ่านมาการทำงานของผม ผมวางแผนชีวิตไว้เดือนต่อเดือน


พูดถึงสองผู้เล่นใหม่
ผมว่าทั้งสองผู้เล่นในวันนี้ เล่นด้วยประสิทธิภาพ แต่พวกเขายังต้องมีการพัฒนาต่อไป


ทำไมเชสไม่ได้ลง
เขาป่วยอยู่และยังไม่พร้อมที่จะลงเล่น


ให้ทัศนะมุมมองของอาชาวิน
ผมรู้สึกว่าเขาทำงานหนัก เขาดูเหนื่อยจากเกมส์ทีมชาติรัสเซียในกลางสัปดาห์ และเขาพึ่งกลับมาในวันพฤหัสนี้เอง แต่วันนี้ต้องชื่นชม เกร็น จอห์นสัน ที่ทำให้วันนี้ของอาชาวินยากลำบาก


ตัดสินใจเลือกผู้รักษาประตูยังไง
ผมคิดว่า อัลมูเนีย ทนต่อแรงกดดันได้มากกว่าฟาเบียนสกี้นะ

คะแนนความสามารถเด็กปืน:

มานูเอล อัลมูเนีย: 6.5
การออกมาตัดบอลลูกกลางอากาศก็ยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่หายสำหรับอัลมูเนียเสียที แต่ในช่วงท้ายอัลมูเนียก็มีเซฟสำคัญในการปัดลูกยิงฟรีคิกของเจอร์ราร์ด

บาการี่ ซานญ่า: 6.0
ค่อยข้างสบายสำหรับสุดหล่อในเกมส์วันนี้ เพราะลิเวอร์พูลไม่ค่อยโจมตีทางฝั่งขวาของอาร์เซน่อล แต่ก็เหมือนเคยการเิปิดบอลจากริมเส้นยังหาความแม่นยำไม่ได้ มีโอกาสไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งในการคลอสบอลแต่ไม่เข้าจุดโฟกัสของเพื่อนเลยสักลูก

กาเอล กิลชี่: 5.0
ต้องยอมรับว่ากิลชี่เป็นบ่อน้ำมันในแผงแบ๊คโฟร์ของปืนใหญ่จริง ทั้งเดิร์ก เค้าซ์ หรือเกล็น จอห์นสัน สามารถลากผ่านกิลชี่ได้สบาย เกมส์รุก

โลร็องต์ กอสเซียนี่: 7.0
การยืนตำแหน่งทำได้ดีทีเดียว และไม่ตื่นสนามเลยสำหรับการประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมส์แรก แต่ดันมาเจอ 2 ใบเหลืองติดต่อกันในช่วงท้ายซะงั้น

โธมัส เฟอร์มาเลน: 6.5
จังหวะเสียประตูให้กับหงส์แดงเฟอร์มาเลนก็มีส่วนอยู่ด้วย กลายเป็นนักเตะที่มีโอกาสทำประตูให้กับทีมมากที่สุดในเกมส์นี้ทั้งการยิงฟรีคิก และการขึ้นไปลุ้นในการเล่นลูกตั้งเตะ

อาบู ดิอาบี้: 7.0
อาจจะดูไม่ค่อยฟิตเต็มที่ เพราะไม่ได้ลงสนามเรียกความฟิตเลยตลอดช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาสำหรับดิอาบี้ แต่เกมนี้ดิอาบี้ก็ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว ทั้งการครองบอลที่เหนียวแน่น และการตัดบอลสวยๆ ได้หลายครั้ง

แจ๊ค วิลเชียร์: 6.0
เล่นไม่ออกเลยสำหรับเจ้าหนูมหัศจรรย์สำหรับการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมส์แรกในลีกกับทีมปืนใหญ่

ซามีร์ นาสรี่: 7.0
เป็นหัวใจในการสร้างเกมส์รุกของทีมในวันนี้ จังหวะการลากเลี้ยงของนาสรี่ทำได้ดีโดยเฉพาะในครึ่งแรก แต่สิ่งที่นาสรี่ยังทำได้ด้อยกว่าเชสก็คือจังหวะคิสเลอร์พาสที่เฉียบคม

อังเดร อาร์ชาวิน: 5.0
พี่ม้าไม่จัดเลยสักเม็ก สภาพความฟิตน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของอาร์ชาวิน

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้: 6.5
ในครึ่งแรกเอบูเอ้มีส่วนในการขึ้นเกมส์รุกของทีมเยอะทีเดียว และสามารถเรียกฟาล์วให้ทีมได้หลุดฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษได้ 1-2 ครั้ง

มารูยาน ซามัคซ์: 6.5
แทบจะพักบอล และพลิกบอลเข้าไปหาโอกาสยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ครั้ง แต่ซามัคซ์ก็มาเป็นทีเด็ดใหักับทีมในช่วงท้ายเกมส์ด้วยการขึ้นโฉบโหม่งจนเป็นที่มาของประตูตีเสมอ


ตัวสำรอง
ธีโอ วัลคอตต์: 6.0
ก็ยังพึ่งพาอะไรไม่ค่อยได้สำหรับธีโอ วัลคอตต์ มีความเร็วแต่ขาดความแน่นอน

โธมัส โรซิคกี้: 7.5
ลงมาแล้วมีส่วนทำให้เกมส์รุกของทีมดูมีมิติมากขึ้นทันที และโรซิคกี้ก็น่าจะตีเสมอให้กับทีมได้แบบสุดๆ ในช่วงท้ายเกมส์ แต่เรย์น่าบินปัดไ้ว้ได้แบบปลายมือ

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่: 6.5
ลงมาในช่วง 15 นาทีสุดท้าย หลังจากไ้ด้ซ้อมเพียงแค่ 10 วัน ถือว่าโอเคสำหรับอาร์วีพี ลงมาพักบอล และชิ่งหน้ากรอบเขตโทษให้โรซิคกี้หลุดเข้าไปยิง
ขอบคุณ : ohokid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์