News update Arsenal !!

ปืนลุ้นเสียบ!กิฟเว่นส่อลาเรือหลังฮาร์ทมือหนึ่ง

อาร์เซนอลจับตามองสถานการณ์ของเชย์ กิฟเว่นอย่างไม่ห่างตา หลังมีรายงานว่าโจ ฮาร์ทจะได้เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในฤดูกาลนี้

มือกาววัย 34 ปีได้ออกมายอมรับว่า เขาอาจจะพิจารณาอนาคตของตัวเองในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์สเตเดี๊ยม หากถูกโรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือของทีมจับนั่งอยู่ข้างสนามในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ ลีกที่จะเจอกับสเปอร์ส

“เชย์เคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีมนะ แม้เขาจะคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดก็ตาม เขาโคตรจะผิดหวังเลยละ โดยเฉพาะกับฟอร์มการเล่นนับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีมแมนฯซิตี้” แหล่งข่าวใกล้ชิดกิฟเว่นกล่าว

“เขาจะเข้าพบกับที่ปรึกษาในช่วงปลายสัปดาห์ แล้วก็พิจารณาถึงความเป็นไปได้ต่าง ๆ จนถึงตอนนี้เขาก็ยังแฮปปี้กับแมนฯซิตี้อยู่นะ”

ฮาร์ทก้าวขึ้นมาสั่นเคลื่อนตำแหน่งของกิฟเว่น หลังจากที่เขาได้รับความไว้วางใจจากฟาบิโอ คาเปลโล่ให้เฝ้าเสาในเกมอุ่นเครื่องกับฮังการี่ และน่าจะเป็นมือหนึ่งในยูโร 2012 รอบคัดเลือกด้วย

ซึ่งรายงานนี้ทำให้ทาง “ปืนใหญ่” ตาลุกวาวเลยทีเดียว เพราะต้องการหาผู้รักษาประตูมาแทนที่บรรดานายด่านที่มีอยู่เดิม ซึ่งแทบจะไว้ใจไม่ได้เลยสักคน


_____________________________________________________________________________


เหี่ยวย้ำกฏ HG ไร้สาระ-บีบแข้งเทพย้ายหนี

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมยังต่อต้านกฏใหม่จำกัดแข้ง 25 คนของพรีเมียร์ลีกอย่างไม่ลดละล่าสุดย้ำคำเดิมว่าเป็นสิ่งที่ไร้สาระและจะไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆ

แม้ 20 ทีมในลีกโหวตเห็นชอบกฏใหม่นี้แต่เวนเกอรกลับเชื่อว่ามันจะส่งผลในแง่ลบต่อวงการฟุตบอลอังกฤษอย่างแน่นอน

แทนที่จะถามว่า'เรามีลีกที่ดีที่สุดในโก เราจะทำยังไงให้มันเจ๋งขึ้นไปอีก?' พวกเขากลับสงสัยว่า'จะทำยังไงดีให้มันแย่ลง?'

กฏที่พวกเขาตัดสินกันเป็นหายนะของประเทศ ไร้สาระสิ้นดี กฏพวกนี้มันของเก๊และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกบกีฬาระดับท็อปเลย

คุณก็เห็นว่าในสเปนมีนักเตะต่างชาติเยอะไม่แพ้อังกฤษ คุณเห็นพวกเขาเซ็นสัญญากับนักเตะทั่วโลกมาเล่น แต่ทำไมสเปนยังป้อนนักเตะขึ้นมาเรื่อยๆและเรากลับทำไม่ได้? มันขึ้นอยู่กับการฝึกสอน คุณไม่สามารถปิดตาแล้วพูดขึ้นว่า'ไล่ถีบนักเตะเก่งๆให้พ้นทีม'และป้อนนักเตะฝีเท้าเหมือนกันขึ้นมา

ผมอบรมฝึกสอนนักเตะมาตั้งแต่ผมอายุ 25 และผมรู้อยู่กฏนึง สิ่งแรกที่คุณทำในการพัฒนานักเตะคือจับพวกเขาไปอยู่รวมกับนักเตะเก่งๆ ถ้าคุณเป็นนักเตะเก่งคณย่อมอยากเล่นร่วมกับเหล่านักเตะเก่งๆเช่นกัน

ถ้าคุณเป็นนักดนตรีฝีมือฉกาจ คุณย่อมอยากเล่นกับวงออร์เคสต้าที่ๆคุณมีนักดนตรีฝีมือเยี่ยมเต็มไปหมด ถ้าคุณเสนอโอกาสให้พวกเขาเหล่านั้นเล่นในวงออร์เคสต้ากับนักดนตรีห่วยๆ เขาจะไม่แฮปปี้แน่ ตอนนี้พรีเมียร์ลีกมีสิ่งนั้นที่คนจับตามองอยู่ สำหรับผมการได้เห็นคนอื่มาบั่นทอนลดคุณภาพฟุตบอลลงเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

เรามีแต่คนรวยๆเข้ามาลงทุนในประเทศนี้และคุณดันมาคิดแต่เพียงว่า'เราจะไล่คนพวกนี้ออกไปยังไงดี?'

คุณไม่สามารถให้คนที่รวยที่สุดจากอินเดียพูดว่ามาที่นี่เลย มาลงทุนเงินเยอะๆแล้วจากนั้นก็บอกเขาว่า'ไม่ไม่ไม่ คุณจะใช้ได้แต่กับนักเตะอังกฤษเท่านั้น' มันไม่เวิร์คหรอก

กฏโฮมโกรน์ยังทำพิษลุกลามไปถึงการย้ายทีมของนักเตะอีกด้วยโดยเวนเกอร์ยกตัวอย่างสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ที่เป็นข่าวกับแอสตัน วิลล่าแต่ยังไม่ยอมย้ายเนื่องจากเรียกเงินจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึง 2 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ผมอ่านข่าวเจอว่าไอร์แลนด์จะไปก็ต่อเมื่อแมนฯซิตี้จ่ายเงินให้เขา 2 ล้านปอนด์

นั่นก็เพราะกฏใหม่ที่ยิ่งทำให้เอเยนต์หัวการค้ามากขึ้น มันไร้สารถอย่างที่สดและทำให้ตลาดซื้อขายเป็นอัมพาต

ไม่มีผู้ซื้อ มันตลกมาก,แต่พวกเขาจะสร้างกฏแบบนี้ขึ้นมาเอยๆ กฏโฮมโกรน์ซึ่งไร้สาระมาก มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณภาพเลย คุณคิด เหรอว่ามันจะทำให้เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกต่อไป? ไม่มีทาง

พรีเมียร์ลีกต้องตัดสินใจ พวกเขาจะเตรียมทีมชาติในอนาคจเลยมาเขี่ยทุกๆคนทิ้ง? หรือพวกเขาอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ลีกนี้ดีที่สุดในโลก?


_____________________________________________________________________________







คราวที่แล้วเดนิลสันได้ออกมาบอกว่าให้แฟมาเล่นไปเคลียร์กับชาบี้ในกรณีฟาเบรกัส คราวนี้มาพร้อมกับความเก๋าอีกรอบ โดยบอกว่า    ฤดูกาลนี้สเปอร์ไม่มีทางได้ความสำเร็จ

มากกว่าอาร์เซนอล


มันจะต้องวิเศษมากถ้าเราได้เจอกับสเปอร์ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีค และเราจะคว่ำพวกเขาให้ดู เพราะว่าผมไม่ชอบสเปอร์ และที่อาร์เซนอลไม่มีใครชอบสเปอร์เลยแม้แต่คนเดียว

ผมซึมซับเลือดกันเนอร์มาตั้งแต่ 4 สัปดาห์แรกที่เข้ามา ถึงแม้ผมจะเป็นคนต่างชาติ มาจากทวีปอื่นก็ตามที

นั่นคือสิ่งแรกที่ผมได้เรียนรู้เมื่อมาถึงที่นี่ นักเตะทุกคน โค้ช ผู้จัดการทีม รวมถึงแฟนๆ ต่างก็รู้สึกเหมือนกัน ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่มา 4 ปีแล้ว ผมได้รับประสบการณ์ตรงด้วยตัวผมเอง

ตอนนี้ผมเข้าใจแล้ว พวกเราไม่ชอบสเปอร์และเขาก็ไม่ชอบเราเช่นกัน

ตอนที่เราเล่นกับพวกเขามันน่าตื่นเต้นมาก ทั้งในและนอกสนาม มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ พวกเขาคือศัตรูตัวฉกาจ และผมก็ชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น


นี่เป็นเรื่องที่จริงจังนะ สำหรับผมแล้วมันก็เหมือนบราซิลแข่งกับอาร์เจนติน่า เราอยากล้มเขาให้ได้มากกว่าได้ถ้วยบอลโลกด้วยซ้ำ

ผมก็รู้สึกช็อคไม่น้อยที่เขาได้ที่ 4 เพราะเขามาไกลกว่าที่ผมคาดไว้ แต่ผมโคตรมั่นใจเลยว่าพวกเขาไม่มีทางเหนือกว่าพวกเราแน่นอน เดนิลสันปิดท้าย


_____________________________________________________________________________




อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เชื่อว่าอังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพแห่งแดนหมีขาว จะมีกุญแจสำคัญที่จะทำให้อาร์เซน่อลประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้

สตาร์วัย 29 ปี แสดงให้เห็นถึงคุณภาพตลอด 18 เดือนที่เค้าอยู่ค้าแข้งบนเกาะอังกฤษ แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอาร์ชาวินเจออาการบาดเจ็บเล่นงานมาโดยตลอด จนทำให้เค้าไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่ แต่เวนเกอร์ก็หวังว่าปีนี้อาร์ชาวินจะอยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ตลอดทั้งฤดูกาล

เวนเกอร์กล่าวว่า:
ผมเชื่อว่าสำหรับเค้ามันเป็นปีที่ผิดหวังแบบสุดๆ กับการไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกกับรัสเซีย อีกทั้งเค้ายังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา

ผมหวังว่าเค้าเค้าจะรักษาสภาพความฟิต และใช้พรสวรรค์ในการปั้นเกมส์ให้กับเรา

เค้าสามารถตัดสินเกมส์ได้ เค้าสามารถสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตู นั่นแหละเป็นสิ่งที่เราต้องการจากเค้า

_____________________________________________________________________________




อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อว่าชามัคซ์มีคุณภาพมากพอสำหรับพรีเมียร์ลีก นักเตะเชิ้อสายโมร็อกโกเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัวจากบอร์กโดซ์ในซัมเมอร์นี้ และเป็นทำผลงานน่าประทับใจในช่วงพรีซีซั่นสำหรับสโมสรใหม่ของเขา ซึ่งคาดว่าน่าจะประสานงานกับโรบิน ฟานเพอร์ซี่และนิคลาส เบนเนอร์ได้ดี

เวนเกอร์ได้พูดชัดเจนว่าชามัคซ์พร้อมแล้วสำหรับชีวิตในอังกฤษ มารูยาน ชามัคซ์ สำหรับผมเขาเป็นกองหน้าที่เล่นด้วยยาก เขาเล่นเป็นทีมและทำให้คนอื่นเล่นได้ง่าย

เขาทำผลงานได้ดีในช่วงพรีซีซั่น เขาเล่นลูกโด่งได้ดี เขาต่อสู้เพื่อสโมสรและทำงานอย่างหนักเพื่อทีม


credit : SS & gunnerthai










src=http://ohokid.com/board2/style_images/ip.boardpr/spacer.gif


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์