หงส์ หนี้เพิ่มบานวีกละ 125 ล.


หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ จำต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ ถึงสัปดาห์ละ 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 125 ล้านบาท)

หากยังไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่มาซื้อทีมได้ตามรายงานจากนิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์

สื่อ ดังเมืองผู้ดีประโคมข่าวว่าความล่าช้าในการขายสโมสรลิเวอร์พูลของทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ สองเจ้าของทีมอเมริกัน

ทำให้ทีมดังแห่งถิ่นแอนฟิลด์จำต้องมีหนี้สินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามข้อตกลงหลังมีการปรับโครงสร้างหนี้กับรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยภายใต้เงื่อนไขของสโมสรกับธนาคารดังของสกอตแลนด์ ระบุว่าหนี้สินทั้งหมดจะต้องถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราร้อยและ 9 ต่อปี นับจากมีการทำข้อตกลงปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 237 ล้านปอนด์ (ราว 11,850 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้ หงส์แดง ต้องจ่ายดอกเบี้ยในส่วนดังกล่าวถึงสัปดาห์ละ 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 125 ล้านบาท)

ซึ่งสื่อผู้ดีเผยว่าตัวเลขหนี้ของลิเวอร์พูลกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามอัตราดอกเบี้ยและจะพุ่งสูงถึง 282.4 ล้านปอนด์ (ราว 11,400 ล้านบาท) ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และจะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆหากยอดทีมแห่งลีกผู้ดีไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่ เข้ากอบกู้สถานกาารณ์ก่อนเดือนกันยายนนี้

ด้าน เดลีย์เมล สื่ออีกฉบับของอังกฤษรายงานว่าบอร์ดบริหารทีม หงส์แดง ยังคงมั่นใจว่าทีมจะได้เจ้าของรายใหม่ก่อนเส้นตายตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดลง ในวันที่ 31 ส.ค.นี้

รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นเคนนี หวง มหาเศรษฐีชาวจีน ,และยาห์ย เคียร์ดี มหาเศรษฐีจากซีเรีย อยู่ในสนามแอนฟิลด์ พร้อมกับทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ เพื่อเจรจาซื้อทีมในเกมที่ทีมจะเปิดบ้านรับมืออาร์เซนอลในวันที่ 15 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ดีสื่อผู้ดีมีการวิเคราะห์ว่า หวง ซึ่งได้รับการหนุนหลังจากรัฐบาลจีนยังคงเป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นเจ้า ของทีมคนใหม่ หลังมีแผนการปลดหนี้ทั้งหมด รวมถึงทุ่มเงินอีก 136 ล้านปอนด์ (ราว 6,800 ล้านบาท) สร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ขณะเดียวกันยังพร้อมเจียดเงิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2500 ล้านบาท) เป็นงบช็อปปิงนักเตะในช่วงปีใหม่อีกด้วย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 สิงหาคม 2553


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์