ปืนเซ็ง!นำก่อนโดนเป็ดน้อยโขกเจ๊าท้ายเกม

ปืนเซ็ง!นำก่อนโดนเป็ดน้อยโขกเจ๊าท้ายเกม

อาร์เซนอลเริ่มต้นเอมิเรตส์ คัพแบบเซ็งเล็กน้อย หลังได้ประตูนำไปก่อนจากชามัคห์ในครึ่งแรก แต่มาโดนปาโต้โขกตีเสมอในช่วงท้ายทำให้เสมอกับเอซี มิลานไป 1-1

เอมิเรตส์ คัพ

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2553


อาร์เซนอล 1 : 1 เอซี มิลาน

ประตู :
1-0 มารูยาน ชามัคห์ น.36,1-1 อเล็กซานเดร ปาโต้ น.76

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แม่งานของรายการนี้มาด้วยผู้เล่นชุดใหญ่อยู่หลายคน สัลบกับดาวรุ่งในทีม โดยมีโธมัส แฟร์มาเล่นสวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นในเกมนี้ และมีมารูยาน ชามัคห์ยืนหน้าคอยเจาะแนวรับของเอซี มิลาน

ทางด้าน ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลานเกมนี้ไม่มีอังเดร ปิร์โล่เลยแม้กระทั่งตัวสำรอง รวมทั้งโรนัลดิญโญ่ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่แล้วด้วย แต่ยังมี เป็ดน้อย ปาโต้คอยป่วนเกมอยู่แดนหน้ากับมาร์โก้ บอร์ริเอโล่

เกมนี้เดวิด เบ็คแฮมซูเปอร์สตาร์หนุ่มรูปหล่อขวัญใจชาวอิงลิชก็พาลูกชายมานั่งชมการแข่งด้วย

ครึ่งแรก

เกมยังสูสี
เริ่มเกมมาได้ 15 นาที เกมยังคงสูสีอยู่ ทั้งสองทีมผลัดกันทำเกมบุกใส่กันแบบไม่มีใครน้อยหน้า แต่จังหวะลุ้นยังไม่จะแจ้งมากด้วยกันทั้งคู่

คอสเชียลนี่ไนซ์บล็อก
อีก 2 นาทีต่อมา โลร็องต์ คอสเีชียลนี่ดชว์ทักษะการสกัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยม จากจังหวะที่เขาเข้าสไลด์บล็อกบอลจากเท้าของปาโต้ได้แบบเป๊ะเช๊ะ ดูดีมีแววมากทีเดียว

อับเบียติเซฟได้ดี
นาทีที่ 18 เอซี มิลานเกือบจะเสียประตูไปก่อนซะแล้ว จากจังหวะเตะมุมของอาร์เซนอล ที่เปิดบอลไปยังเสาแรก โธมัส แฟร์มาเล่นวิ่งเข้าหาบอลได้พอเหมาะพอเจาะ ก่อนจะเทคตัวโหม่งสะบัดไปเสาสอง แต่อับเบียติดีดตัวปัดบอลออกหลังไปได้ทันเวลา

ฟลามินี่เกือบซัดทีมเก่า
อะไรเกมจะมีจังหวะต่อเนื่องได้ขนาดนี้ 3 นาทีต่อมา มาติเยอร์ ฟลามินี่ได้โอกาสส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย บอลพุ่งแฉลบกองหลังของอาร์เซนอล และทิศทางเหมือนจะเข้าประตู แต่บอลชนคานออกหลังไปแบบน่าหวาดเสียว

ปืนยิง!ชามัคห์เบิกร่อง
นาีทีที่ 36 แนวรับของเอซี มิลานเผลอไผลไปนิดเดียวเท่านั้น ก็โดนอาร์เซนอลลงโทษทันที จากจังหวะที่อังเดร อาชาวินเบียดกระชากพาบอลหนีผู้เล่นของมิลานไปได้ แล้วจ่ายทะลุช่องไปให้กับมารูยาน ชามัคห์ที่วิ่งไปรอบอลก่อนหนึงจังหวะเพื่อหลอกกองหลัง แล้วเอียงตัวแปบอลผ่านอับเบียติเข้าไปซุกอยู่ก้นตาข่าย ปืนใหญ่ ออกนำไปแล้ว 1-0

พี่กี้ยิงเบาเกินไปนิด!
4 นาทีต่อมา อาร์เซนอลน่าจะได้ประตูนำห่าง 2-0 อย่างยิ่งจากจังหวะที่ซาเมียร์ นาสรี่กระชากพาบอลหลุดเข้าในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้ ก่อนดึงจังหวะแล้วจ่ายให้กับโรซิคกี้ที่วิ่งเติมขึ้นมาได้แปเหน่ง ๆ แต่เหมือนเจ้าตัวจะเน้นไปนิด ทำให้บอลไม่พ้นมือของอับเบียติที่ล้มตัวเซฟไว้ได้

ซี๊ดดด!ปาโต้ปั่นโค้งเสียว
นาีทีที่ 43 ปาโต้ทำเอาแฟนอาร์เซนอลต้องซู้ดปากกันใหญ่ จากจังหวะที่เขาดูดบอลที่เพื่อนโยนยาวมาได้อย่างยอดเยี่ยมทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเลาะตัดเข้ากลางแล้วบรรจงปั่นด้วยขวาไปเสาสอง บอลลอยโค้งเหมือนจะเสียบสามเหลี่ยม แต่หลุดข้ามคานออกไปนิดเดียว

จบ 45 นาทีแรกแบบไม่ต่อเวลาเลยสักวิ อาร์เซนอลนำเอซี มิลานอยู่ 1-0 จากประตูของมารูยาน ชามัคห์

ครึ่งหลัง

อาร์เซนอลเปลี่ยนเอาธีโอ วัลค็อตต์ลงไปเล่นแทนโทมัส โรซิคกี้, กาแอล กลิชี่แทนคีแรน กิ๊บส์ และบาการี่ ซาญ่าแทนเอ็มมานูเอล เอบูเอ้

ธีโอวูบวาบน่าดูชม
ผ่าน 10 นาทีแรกของครึ่งหลัง ธีโอ วัลค็อตต์ที่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นได้วูบวาบทางริมเส้นฝั่งขวาน่าดู เพราะสปีดของเขาสร้างปัญหาให้กับผู้เล่นของเอซี มิลานไม่น้อย

วิลเชียร์ต้องปรับอีกนิด
เจ้าหนูแจ็ค วิลเชียร์แข้งร่างจิ๋วของอาร์เซนอลดูจะจี๊ดจ๊าดมากในยามที่่เลี้ยงบอลตะลุยเข้าหาแนวรับของมิลาน แต่การตัดสินใจในจังหวะจ่ายบอลนั้นยังทำได้ไม่ดีเท่าไรในเกมนี้ มีสองสามจังหวะที่หากปล่อยบอลให้เพื่อนได้ดีอาจได้ลุ้นถึงยิงประตูเลยก็เป็นได้

เกมดำเนินไปเรื่อย ๆ
เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 70 ของเกม ทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับแบบไม่ได้จังหวะลุ้นเสียวอะไรมากนัก ส่วนใหญ่เกมมักจะไปสุดกันตรงพื้นที่สุดท้ายซะมาก

เวล่าทำไำด้สวย
แต่อีก 1 นาทีต่อมา อาร์เซนอลก็ได้ลุ้นบ้างเลย จากจังหวะที่คาร์ลอส เวล่าที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง แตะบอลผ่านกองหลังของมิลาน แล้วยิงปั่นไปเสาสองตำแหน่งใกล้เคียงกับที่ปาโต้ยิงในครึ่งแรก บอลโค้งหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เป็ดน้อยโขกตีเสมอ!!
นาทีที่ 76 เอซี มิลานมาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะเปิดฟรีคิก บอลลอยฮุคลงเกือบจะกลางกรอบเขตโทษ อเล็กซานเดร ปาโต้พุ่งเข้าโฉบโขกบอลแบบเฉือน ๆ ได้ก่อนแฟร์มาเล่น บอลพุ่งผ่านหน้าฟาเบียงสกี้เข้าไปตุงตาข่ายแบบไม่สามารถทำอะไรได้ มิลานตามตีเสมอเป็น 1-1 แล้ว

ช็อตนี้เบ็คแอมนั่งยิ้มปรบมือให้กับเอซี มิลานทีมที่เขาย้ายไปเล่นด้วยแบบยืมตัว จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บหนัก และพลาดการไปเล่นฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ในช่วงที่ผ่านมา

แรนดัลล์พลาด 2 ครั้งติด
2 นาทีต่อมา แฟนบอลอาร์เซนอลแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เพราะแรนดัลล์ดาวรุ่งที่เพิ่งจะเปลี่ยนตัวลงมาได้โอกาสยืนยิงเหน่ง ๆ 2 ครั้งติดกันในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวยิงเบาหวิวติดเซฟของอับเบิยติหมดทุกครั้ง พลาดโอกาสไปแบบไม่รู้จะพูดยังไง

ซัมบร็อตต้าซัดชนคาน
นาทีที่ 87 แฟนอาร์เซนอลเสียวสันหลังว้าบ เพราะจิอันลูก้า ซัมบร็อตต้าเล่นวิ่งมาซัดนอกกรอบเขตโทษแบบเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งฮุคเล็กน้อยผ่านมือฟาเบียงสกี้ไปแล้ว แต่ชนคานเข้าอย่างจัง ต่ำกว่านี้อีกนิดน่าจะหายไม่มีเหลือ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล :
ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้,โธมัส แฟร์มาเล่น,โลร็องต์ คอสเชียลนี่,คีแรน กิ๊บส์(กลิชี่ น.45),เอ็มมานูเอล เอบูเอ้(ซาญ่า น.45),ซาเมียร์ นาสรี่,เอ็มมานูเอล ฟริมปอง(ฌูรู น.69),มารูยาน ชามัคห์(แรนดัลล์ น.73),แจ็ค วิลเชียร์,อังเดร อาร์ชาวิน(เวล่า น.63),โทมัส โรซิคกี้(วัลค็อตต์ น.45)

เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ,มาริโอ เยเปส,อเลสซานโดร เนสต้า,ลูก้า อันโทนินี่,โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส(ซามบร็อตต้า น.65),คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ, มาติเยอร์ ฟลามินี่(สเตรสเซอร์ น.77),เจนเนโร่ กัตตูโซ่(เมอร์เคล น.62),ปาโต้(อ็อดโด้ น.82),มาร์โก้ บอร์ริเอโล่(เบร์เร็ตต้า น.69),อิกนาซิโอ้ อบาเต้(เบอร์ดี้ น.81)




















 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์