ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2010-2011

   

ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2010-2011


align=leftเมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน – ไนกี้ อิงค์ เปิดตัวชุดแข่งขันชุดใหม่ของสโมสรอาร์เซนอลที่ชูแนวทาง ใหม่ในการออกแบบ ซึ่งมุ่งให้ประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมๆ กับลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุดแข่งขันใหม่โดดเด่นด้วยมรดกอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ อาร์เซนอลและลวดลายกราฟิกแบบดั้งเดิม และผสานไว้ด้วยการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาและผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่ นำกลับมาใช้ใหม่

ชุดแข่งขันชุดใหม่สะ ท้อนนวัตกรรมในการออกแบบและการใส่ใจในรายละเอียดที่เป็นเยี่ยมเช่นที่ นักฟุตบอลชั้นเลิศต้องการ เมื่อรวมข้อเด่นต่างๆ ทั้งการใช้ผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่หมุนเวียนมาใช้ ใหม่ สุนทรียภาพใหม่ในการออกแบบ และการน้อมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของ อาร์เซนอล ชุดแข่งขันชุดนี้จึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องแบบของสโมสรครั้งนี้นับเป็นครั้ง แรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่เสื้อได้รับการผลิตขึ้นจาก โพลีเอสเตอร์ที่นำมากลับมาใช้ใหม่ทั้งหมด โดยแต่ละตัวผลิตขึ้นจากขวดน้ำพลาสติกจำนวนไม่เกิน 8 ขวด โดยนำมาจากสถานที่กำจัดขยะในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน ขวดเหล่านี้จะถูกนำมาชำระล้างสิ่งสกปรกจนหมด จากนั้นจึงย่อยเป็นชิ้นเล็กๆ นำมาหลอมเป็นเส้นใยและกรอเป็นเส้นด้ายเพื่อทอชุด กระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 30% เมื่อเทียบกับการผลิตจากโพลีเอสเตอร์แบบเดิมๆ

align=rightจากกระบวนการผลิตแบบ ใหม่นี้  ไนกี้สามารถกู้ขวดน้ำพลาสติกกลับมาได้เกือบ 13 ล้านขวด คิดเป็นปริมาณขยะโพลีเอสเตอร์ประมาณ 254,000 กิโลกรัม ซึ่งอาจใช้เวลานานถึง 500 ปีในการย่อยสลายเองตามธรรมชาติ หากนำขวดแต่ละขวดที่นำกลับมาใช้ใหม่เพื่อการผลิตชุดเหล่านี้มา เรียงต่อๆ กัน ระยะทางที่ได้จะมีความยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร หรือปกคลุมพื้นที่สนามฟุตบอลกว่า 29 สนาม

ชุดแข่งขันนี้ช่วยให้ ผู้เล่นรักษาอุณภูมิร่างกายไว้ในระดับที่เหมาะสมที่สุดและเล่นได้ เต็มความสามารถตลอดเวลาที่อยู่ในสนามโดยการช่วยให้พวกเขารู้สึก แห้งและเย็นสบาย ผ้า ไนกี้ไดร-ฟิต (Nike Dri-FIT) ใหม่ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าชุด ไนกี้รุ่นก่อนๆ ถึง 13% ช่วยระบายความชื้นได้อย่างรวดเร็วโดยการดูดซับ เหงื่อออกสู่ด้านนอกตัวเสื้อ เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้มากขึ้นถึง 7% เมื่อเทียบกับชุดแบบก่อน พื้นที่ส่วนที่ช่วยระบายอากาศด้านข้างของเสื้อและบริเวณถัดลงมา จากแถบเอวของกางเกง ใกล้ๆ กับส่วนล่างสุดของกระดูกสันหลัง ยังช่วยให้อากาศผ่านเข้าได้มากขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกเย็นสบาย 


ฟิล ดิกคินสัน  ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของไนกี้ฟุตบอลทั่วโลก กล่าวว่า “เรานำวิวัฒนาการสู่การออกแบบชุดแข่งขันของเราอย่างต่อ เนื่องเพื่อเหล่าสโมสรชั้นยอด และการเผยโฉมชุดแข่งขันชุดใหม่ของอาร์เซนอลเป็นความภาคภูมิใจอีก ครั้งของเรา ประเพณีนิยมอันลึกซึ้งของสโมสรช่วยเติมเต็มนวัตกรรมการออกแบบและ กระบวนการผลิตของเราให้ครบถ้วนสมบูรณ์”

การตัดเย็บเสื้อให้ เข้ารูปในแบบ Dynamic Fit และโครงสร้างการทอแบบ Double Knit ใหม่ ช่วยให้เสื้อดูกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น พร้อมกับเพิ่มการยืดการขยายให้มากกว่าเสื้อแบบเดิมของอาร์เซนอล อีก10% ทรวดทรงของตัวเสื้อสอดรับกับสรีระตามธรรมชาติของร่างกายเพื่อ เอื้อต่อการเคลื่อนไหวและการไหลเวียนของอากาศได้สูงสุด

สัมผัสแห่งประเพณี นิยมและลีลาที่ไม่เหมือนใครได้หลอมรวมกันเป็นแนวทางอันเป็นบุคลิก เฉพาะตัวของอาร์เซนอลทั้งในและนอกสนาม และเพื่อแสดงถึงเนื้อแท้ของพวกเขา อาร์เซนอลจึงจะลงสนามฤดูกาลแข่งขันนี้ในเสื้อทีมเหย้าและเยือนแบบ ใหม่ที่ใช้ฝีมือการตัดเย็บอันล้ำเลิศเช่นเดียวกับที่พบได้ในเสื้อ คุณภาพสูงซึ่งสั่งตัดจากย่าน ซาวิล โรว์ ในกรุงลอนดอน

align=leftเสื้อทั้งสองแบบมีแนว ตะเข็บเดินด้ายบริเวณหลังส่วนบน  ขอบแขนเสื้อเป็นแบบขอบใหญ่ และมีรอยปรุเป็นแถบแนวตั้งขนาดกว้างพาดอยู่ทั่วผืนวัสดุที่ใช้ทำ เสื้อ เสื้อทีมเหย้าเป็นการนำเสื้อแบบดั้งเดิมของอาร์เซนอลมาตีความตาม ยุคสมัยใหม่ โดยใช้ช่วงลำตัวสีแดง แขนเสื้อสีขาว และขอบคอกลมสีขาว บริเวณคอเสื้อด้านหลังมีอักษรคำว่า “Arsenal” เป็นแบบอักษรเฉพาะของสโมสร คล้ายกับตัวอักษรคอนกรีตที่อยู่บริเวณทางเข้าสนามเอมิเรตส์สเตเดียม

ด้านในของเสื้อ ตำแหน่งเดียวกับตราสัญลักษณ์ของสโมสร มีตัวอักษรกราฟิกเป็นข้อความว่า “Victoria Concordia Crescit” ซึ่งเป็นคำขวัญภาษาละตินของอาร์เซนอล แปลความหมายได้ว่า “สู่ชัยชนะด้วยสามัคคี” เสื้อทีมเยือนตัดเย็บเป็นพิเศษเช่นเดียวกับเสื้อทีมเหย้า แต่เป็นสีเหลืองซึ่งเป็นสีทีมเยือนดั้งเดิมของอาร์เซนอล ชวนให้ย้อนรำลึกถึงเมื่อครั้งที่คว้าชัยชนะในลีกนี้ได้ที่สนามแอน ฟิลด์เมื่อปี ค.ศ. 1989 คอเสื้อแบบคอวี ขอบแขนเสื้อ รวมถึงลายเส้นบางๆ ในแนวตั้งเป็นสีเลือดหมูบนตัวเสื้อสีเหลือง เป็นสีเสื้อแข่งขันของ   อาร์เซนอลในปีแรกและปีสุดท้ายที่พวกเขาลงเล่นในสนามไฮบิวรี ซึ่งเป็นสนามเหย้าแห่งเดิมและเป็นสนามเหย้าในความรู้สึกของพวกเขา โดยทิ้งระยะเวลาระหว่างสองปีนั้นนานถึง 93 ปี

กางเกงของชุดเหย้า เป็นสีขาว ด้านข้างแต่ละด้านมีเส้นแนวตั้งสีแดงเส้นบางๆ ในขณะที่แถบเอวด้านหลังมีตัวอักษรกราฟิกคำว่า “Arsenal” ถุงเท้าของชุดเหย้าเป็นสีขาว พิมพ์อักษรคำว่า “Arsenal” ที่ด้านหลังของส่วนน่องแต่ละข้าง

กางเกงของชุดเยือน เป็นสีแดงเลือดหมูเช่นกัน ด้านข้างแต่ละด้านมีเส้นแนวตั้งสีเหลืองเส้นบางๆ ในขณะที่แถบเอวด้านหลังมีตัวอักษรกราฟิกคำว่า “Arsenal” ถุงเท้าของชุดเยือนเป็นสีเหลือง คาดด้วยแถบสีเหลืองบางๆ สามเส้น ขอบบนเป็นแถบสีเลือดหมูคาดด้วยเส้นสีเหลือเพียงเส้นเดียว และพิมพ์อักษรคำว่า “Arsenal” ที่ด้านหลังของส่วนน่องแต่ละข้าง

ในฤดูกาลแข่งขันนี้  สโมสรชั้นนำอีกหลายสโมสร รวมถึง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บาร์เซโลนา และ อินเตอร์มิลาน จะสวมชุดแข่งขันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและก้าวล้ำด้วย เทคโนโลยีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลแบบเดียวกันนี้ด้วย เช่นกัน ข้อมูลเกี่ยวกับชุดแข่งขันใหม่จากไนกี้ของสโมสรต่างๆ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ NikeMedia.com


เกี่ยวกับไนกี้
ไนกี้ อิงค์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่าย รองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสหลากหลายประเภท บริษัทย่อยที่ไนกี้ถือหุ้นทั้งหมดประกอบด้วย โคล ฮาน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ และเสื้อคลุมที่เน้นความหรูหรา, คอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา, เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี บริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับกีฬาแอ๊คชั่นและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น, และ อัมโบร ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นเจ้า ของแบรนด์ฟุตบอลระดับโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nikebiz.com


src=http://www.sportpost.net/sp/images/stories/20100716_pr13.jpg


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์