ปืนอุ่นสวยยำหมู 4-0 ซิมพ์สันเบิ้ล

ปืนอุ่นสวยยำหมู 4-0 ซิมพ์สันเบิ้ล

ปืนใหญ่อาร์เซนอลประเดิมลงสนามอุ่นเครื่องนัดแรกสวยหรูบุกถล่มบาร์เน็ตทีมรองบ่อนสบายเกือก 4-0 โดยอังเดร อาร์ชาวินเบิกร่องตั้งแต่ 2 นาทีแรกก่อนเจ้าหนูซิมพ์สันเหมาสองและซาเมียร์ นาสรี่ปิดท้ายแจ่มแจ๋ว

ปรี-ซีซั่น

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2553

บาร์เน็ต 0-4 อาร์เซนอล

ประตู : 0-1 อังเดร อาร์ชาวิน น.2, 0-2 เจย์ ซิมป์สัน น.16, 0-3 เจย์ ซิมป์สัน น.45, 0-4 ซาเมียร์ นาสรี่ น.75

ทัวร์นาเมนต์ปรี-ซีซั่น ของปืนโตเริ่มต้นด้วยการบุกไปเยือนบาร์เน็ต ที่อุ่นเครื่องประเดิมกันมานมนานหลายปี ที่สนามอันเดอร์ฮิลล์ โดยทีมเยือนถือโอกาสให้คอสเซียลนี่ลงเป็น 11 ตัวจริงยืนคู่กับแฟร์มาเล่นด้วย

ครึ่งแรก

เริ่มมาได้แค่สองนาที อังเดร อาร์ชาวิน มิดฟิลด์แก้มแดงก็ยิงประเดิมให้สาวกปืนโตได้เฮสนั่น จากการทำชิ่ง 1-2 กับโธมัส โรซิสกี้ ก่อนจะใช้ความเร็วหนีกองหลังเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู แล้วโยกหลบ ตามด้วยการยิงเข้าไปง่ายๆ

การประสานงานของวิลเชียร์ โรซิสกี้ และฟริมพอง ทำให้อาร์เซนอลเก็บบอลตรงกลางสนามได้หมดและทำให้บาร์เน็ตต้องถอยร่นไปรับในแดนของตัวเอง

การครองบอลของแจ็ค วิลเชียร์ยังคงสร้างความปั่นป่วนให้กับกองหลังบาร์เน็ตได้ไม่เลิก จนกระทั่งนาทีที่ 16 ปืนโตมาได้ลูกที่สองจากจังหวะที่แจ็ค วิลเชียร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวโยกหลบกองหลัง ก่อนจะจ่ายมาให้เจย์ ซิมป์สัน กองหน้าดาวรุ่งที่หมดสัญญายืมตัวกับ QPR ยืนปักหลักยิงเสียบมุมขวาเป็นประตู นับเป็นอีกกองหน้าที่น่าจับมาเป็นตัวจริงสำหรับลูกทีมอาร์แซน เวนเกอร์ในปีหน้า

ในขณะที่อาร์เซนอลครองเกมได้ ในยามที่บาร์เน็ตก็พยายามจะไม่เสียบอลง่ายโดยการเล่นบอลกับพื้นและใช้พื้นที่กว้าง แต่ทีมจากลีกทูก็ยังไม่สามารถทำให้ลูคัส ฟาเบียงสกี้ ต้องออกแรงเซฟลูกยากเท่าไหร่

จากนั้นลูกโหม่งของซิมป์สันก็เกือบจะทำให้ทีมได้อีกประตูแตก็ข้ามคานหวุดหวิด ต่อด้วยการยิงระยะ 20 หลาของอังเดร อาร์ชาวินในนาทีที่ 30 ที่ข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 40 โรซิสกี้ กัปตันทีมได้โอกาสสองไกลตามสูตรแต่บอลก็ลอยข้ามประตูบาร์เน็ตออกไป

ก่อนจะหมดครึ่งแรก อาร์ชาวินก็มายิงประตูชนคานดังสั่น ทว่าซิมป์สันคนเดิมก็มาพังประตูที่สามให้กับทีมได้ ในนาทีที่ 45 เริ่มจากการพาบอลขึ้นมาของอาร์ชาวิน ก่อนจะจ่ายตัดกองหลังมาให้วิลเชียร์ที่วิ่งทำทางมาดี แล้วซุปเปอร์แจ็ค จะจ่ายตัดไปให้ซิมป์สันที่อยู่เสาไกลแปเข้าไปง่ายๆ เป็นประตู

และอาร์เซนอลก็จบครึ่งแรกด้วยการนำ 3-0 สบายแฮ

ครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง มีการเปลี่ยนนักเตะกันยกแผง โดยมีชื่อของวิโต้ มาโนโน่ เป็นผู้รักษาประตู ต่อด้วย เคร็ก อีสต์มอนด์ , โยฮัน เฌอรู, อิกนาซี่ มิเกล, คีราน กิ๊บส์, เฮนรี่ ลานส์เบอร์รี่,โคเนอร์ เฮนเดอร์สัน, ซาเมียร์ นาสรี่, เนเซอร์ บาราซิเต้, ธีโอ วัลคอตต์ และกองหน้าคนใหม่ มารูยาน ชามัคห์

ปืนโตเร่งจังหวะมากขึ้นในครึ่งหลัง และการประสานงานของวัลคอตต์และลานส์เบอร์รี่เกือบทำให้ชามัคห์มีโอกาสได้ส่องประตูแรกในสีเสื้ออาร์เซนอลในนาทีที่ 54 โดยศูนย์หน้าโมร็อกโกซัดข้ามคานออกไปนิดเดียว

การส่งวัลคอตต์ลงสนามมาครั้งนี้ถือว่าได้ผลทีเดียว เพราะจรวดทางเรียบเกือบทำให้ทีมได้ประตูที่ 4 จากการล็อกเข้าเท้าซ้ายแล้วยิงเฉี่ยวเสาหลุดออกไปนิดเดียวในนาทีที่ 55

อาร์เซนอลยังคงครองเกมได้ต่อเนื่อง ลานส์เบอร์รี่ บาราซิเต้ และนาสรี่ต่อบอลกันฉลาด แทบจะไม่ปล่อยให้บาร์เน็ตได้มีโอกาสทำเกมเลย แต่ปืนโตก็ยังไม่สามารถสร้างโอกาสเข้าสังหารประตูจริงๆจังๆได้

แต่แล้ว ซาเมียร์ นาสรี่ ก็ทำให้แฟนๆที่รอคอยประตูที่ 4 ได้สมหวังกันถ้วนหน้า จากจังหวะที่ดาเนียล ลีช กองหลังบาร์เน็ตเล่นพลาด ไปเหยียบบอลที่เหมือนจะไม่มีอะไรแล้วล้มหัวคะมำไปซะอย่างนั้น ทำให้มิดฟิลด์กัปตันจำเป็นที่วิ่งมาจ้องจะฉกอยู่แล้วก็เอาบอลไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูและยิงเข้าไปอย่างเลือดเย็นในนาทีที่ 75

อาร์เซนอลยังคงเดินเกมบุกหวังพังประตูที่ห้าต่อ โดยนาสรี่จ่ายไปให้วัลคอตต์ที่เติมมาทางขวา ก่อนที่จรวดเลือดผู้ดีจะจ่ายตัดมาให้ชามัคห์ ทว่าอดีตหัวหอกบอร์กโดซ์คิดนานเกินเลยถูกกองหลังบาร์เน็ตเคลียร์ทิ้งไว้ได้

นาทีที่ 90 อาร์เซนอลเกือบได้ประตูที่ 5 สุดๆแล้ว จากการประสานงานกันของคีราน กิ๊บส์ ที่ให้โคเนอร์ เฮนเดอร์สัน ได้มีโอกาสดวลเดี่ยว แต่ไปติดบล็อกของผู้รักษาประตูบาร์เน็ตจนได้

จบเกม ปืนโตไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวังเมื่อเก็บสกอร์จากบาร์เน็ตได้ถึง 4-0 ทำเอาความหวังสำหรับสิ่งใหม่ๆในฤดูกาลหน้าของสาวกเดอะกันเนอร์สสดใสขึ้นมาทันที

รายชื่อ 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

บาร์เน็ต : แจ็ค โคล, แซม ค็อกซ์, จอร์แดน ปาร์เกส, มาร์ก ฮิวจส์, แอนวาร์ อัดดิน, ดาร์เรน เดนเนฮี, เกลน เซาแธ่ม, เกนน์ พูล, ริกกี้ โฮลเมส, เดนนี่ เคลลี่, มาร์ก ไบร์น

อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียงสกี้, ฮาวาร์ด นอร์ดเวียท, โธมัส แฟร์มาเล่น, โลรองต์ คอสเซียลนี่, อาร์กมองต์ ตราโอเร่, เอ็มมานูเอล ฟริมพอง, โธมัส โรซิสกี้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน, เจย์ ซิมป์สัน, เอ็มมานูเอล โธมัส
















_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์