ย้อนรอยเส้นทางคู่ชิงบอลโลก 2010


ย้อนดูเส้นทางของ ฮอลแลนด์ กับ สเปน ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะมาพบกันใน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ในครั้งนี้

การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ฮอลแลนด์ กับ สเปน โดยในวันนี้จะขอพาย้อนไปดูเส้นทางของทั้ง 2 ทีมก่อนจะมาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มที่ ฮอลแลนด์ ที่อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, แคเมอรูน และ เดนมาร์ก โดยในรอบแรก ฮอลแลนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัด ได้ 9 คะแนนเต็ม เริ่มจากนัดที่ ชนะ เดนมาร์ก ไป 2-0 นัดที่ 2 ชนะ ญี่ปุ่นไปเพียง 1-0 และนัดที่ 3 ต้องเร่งเครื่องก่อนจะเป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะ แคเมอรูน ไป 2-1

ทั้งนี้ จากผลงานในรอบแรกทำให้ ฮอลแลนด์ ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ไปพบกับ สโลวาเกีย ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ แต่ผลการแข่งขันเป็น ฮอลแลนด์ ที่ชนะไป 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ บราซิล เต็ง1 และแชมป์โลก 5 สมัย แต่การเล่นที่ชาญฉลาดบวกกับฟอร์มของ เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ ทำให้ ฮอลแลนด์ เป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด 2-1 ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกนำไปก่อน

จากนั้น ฮอลแลนด์ ผ่านรอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ อุรุกวัย อดีตแชมป์ 2 สมัย ซึ่งมองว่า ฮอลแลนด์ น่าจะผ่านได้ไม่ยาก แต่ ฮอลแลนด์ กลับต้องเป็นฝ่ายออกแรงเหนื่อยกว่าจะบดชนะ อุรุกวัย ไปได้ 3-2 พร้อมเข้าไปรอชิงชนะเลิศ เป็นทีมแรก


ส่วนทีมสเปน มาแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ด้วยความคาดหวังของแฟนบอลทั่วโลก จากการคว้าแชมป์ยูโร 2008 โดย สเปน อยู่ร่วมสาย เอช กับ ชิลี สวิตเซอร์แลนด์ และฮอนดูรัส เพียงแค่นัดแรก สเปน ทำให้แฟนบอลหายใจไม่ทั่วท้อง เมื่อเป็นฝ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่มีโค้ช ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเจ้าแห่งการวางแผน อย่าง อ็อตมาร์ ฮิชเฟลด์ ไป 1-0 นัดที่ 2 สเปน กลับมาแก้ตัวได้โดยเป็นฝ่ายชนะ ฮอนดูรัส ทีมอ่อนชั้นจากอเมริกากลางไป 2-0 และนัดที่ 3 สเปน เฉือนชนะ ชิลี ไป 2-1 แซงชิลี เข้ารอบด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม หลังจากที่มี 6 คะแนนเท่ากัน แต่สเปน มีลูกได้เสียดีกว่า

สเปน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ โปรตุเกส ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม จี ซึ่งผลปรากฏว่าสเปนชนะไป 1-0 จากฟอร์มอันร้อนแรงของ ดาบิด บีย่า สเปน ลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ ปารากวัย และผลออกมาเหมือนเดิม สเปน ชนะไป 1-0 จาก บีย่า คนเดิม

ขณะที่ในรอบรองชนะเลิศ สเปน ต้องพบกับ เยอรมนี ที่กำลังมั่นใจหลังจากชนะ อังกฤษ และ อาร์เจนติน่า มาได้ แต่ความเหนือชั้นของ สเปน ทำให้สามารถชนะ เยอรมนี ได้ 1-0 และได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ และมีโอกาสลุ้นเป็นทีมแรกของยุโรป ที่ได้แชมป์ยุโรปต่อด้วยแชมป์ฟุตบอลโลก ซึ่งแตกต่างจาก ฝรั่งเศส ที่ได้แชมป์โลกก่อนที่จะมาได้แชมป์ยุโรป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์